Apple vs Qualcomm: Cuộc chiến bản quyền không hồi kết?

Qualcomm là hãng sản xuất vi xử lý modem lớn nhất thế giới với thị phần hơn 50%, trong khi Apple là hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, hai ông lớn này sau cuộc chiến bản quyền công nghệ có nhiều khả năng sẽ không tiếp tục hợp tác vào năm sau.

Theo Wall Street Journal, dù Qualcomm cho biết chip modem của hãng này cho iPhone thế hệ tiếp theo đã hoàn thành thử nghiệm và gửi đến Apple, nhưng sau tranh chấp về bản quyền, nhiều khả năng năm sau gã khổng lồ "Quả táo khuyết" sẽ không sử dụng loại chip này.

Trước đó, Apple vẫn luôn hợp tác với Qualcomm để đưa đến những chip modem tốt nhất. Cho đến năm ngoái, hãng này đặt mua thêm chip từ Intel và giảm khoản tiền phải trả cho Qualcomm xuống còn 2,1 tỉ USD.

Qualcomm đang chiếm 50% thị phần chip modem, và trong đó, Apple chiếm đến 20% số lượng chip trên toàn thị trường. Như vậy, Apple hoàn toàn có khả năng "dạy cho Qualcomm một bài học" khi ngưng đặt hàng từ nhà cung cấp này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Apple có từ bỏ một con chip modem tốt gây ảnh hưởng đến doanh số chỉ để làm điều này.

Ngoài ra, CEO Qualcomm Steve Mollenkopf cho biết ông lạc quan về việc hai công ty sẽ sớm hòa giải do Qualcomm đang có thế mạnh trong việc phát triển chip chuẩn 5G và Apple chắc chắn sẽ chiếm ưu thế thị trường nếu sở hữu nó.

Trước đó, Apple đã cáo buộc Qualcomm từ chối cấp phép sáng chế thiết yếu dựa trên điều khoản FRAND và không thanh toán đầy đủ khoản tiền bồi hoàn lên đến 1 tỉ USD.

Trong lúc chờ đợi những bước đi tiếp theo từ hai gã khổng lồ công nghệ này, hãy sắm ngay cho mình những chiếc iPhone từ Apple tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone

Chưa có câu trả lời nào