Nguyên nhân Apple sẽ không tiếp tục hợp tác với Qualcomm cho các mẫu iPhone tiếp theo?

Những bất đồng âm ỉ suốt thời gian qua giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa 2 công ty trở nên xấu hơn, và có thể sắp tới, Apple sẽ quyết định từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới, như một dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm, và có vẻ như đang có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Táo sẽ đang hợp tác cùng với Intel để sản xuất modem 5G trên smartphone của mình. 

Từ lâu Apple và Qualcomm đã là đối tác ăn ý với nhau kể từ khi ra mắt chiếc iPhone 4s cho đến iPhone 6s, họ đã trở thành nhà cung ứng độc quyền các modem chip cho iPhone trong một thời gian dài, cho đến năm ngoái, Qualcomm đã cung cấp chính cho phiên bản CDMA (Code Division Multiple Access) cho iPhone 7, trong khi Intel là nhà cung ứng cho bản GSM.



Từ đây do các mâu thuẫn, Apple nhiều khả năng sẽ không tiếp tục hợp tác với Qualcomm cho những mẫu iPhone tiếp theo, thay vào đó, Táo sẽ sử dụng các modem do chính Intel sản xuất trong hệ thống vi xử lí của mình, bao gồm dòng chip Apple A series, và những bộ vi xử lí mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Intel.

Được biết, hiện Intel đã chế tạo thành công modem 5G XMM 8060, để cung cấp cho các nhà sản xuất chip trước khi dịch vụ 5G được giới thiệu vào năm 2020, Intel cũng cho biết họ đã tiến hành một cuộc gọi trên bằng mạng 5G trên băng tần 28GHz thành công.

Trên đây là phần tổng hợp của chúng tôi, để thêm thông tin chi tiết, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các bài viết về sản phẩm trên vatgia.

Chưa có câu trả lời nào