So sánh ảnh máy ảnh của iPhone 8 Plus với máy ảnh chuyên nghiệp?

Dĩ nhiên việc so sánh máy ảnh của một chiếc điện thoại di động với máy ảnh chuyên nghiệp là khá khập khiễng. Nhưng người dùng vẫn sẽ thấy bất ngờ vì kết quả của so sánh này bởi chất lượng ấn tượng của máy ảnh iPhone 8 Plus.

Chiếc máy ảnh “vinh dự” được so sánh với siêu phẩm mới của Apple là Hasselblad X1D có khả năng chụp ảnh với độ phân giải lên đến 51 megapixel, trong khi máy ảnh của iPhone chỉ có độ phân giải lớn nhất là 12 megapixel. Kích thước của máy ảnh Hasselblad khá gọn gàng, thuộc dòng không gương lật nhưng lại cho chất lượng ảnh lớn hơn gấp 2 lần máy DSLR bình thường và còn rõ nét hơn.

Trong khi đó công nghệ xử lý ảnh của iPhone 8 được tích hợp trong chip A11 Bionic của Apple. Nhờ con chip này mà ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu, máy cũng có thể chụp được những kiểu ảnh chất lượng cao với công nghệ xử lý ảnh theo tín hiệu.

Trong điều kiện ánh sáng tương đối vừa phải, Hasselblad có khả năng giữ được màu sắc tự nhiên, chân thật của cảnh vật. Ảnh chụp bởi iPhone 8 (bên phải) rõ ràng không có chiều sâu bằng nhưng vẫn rõ nét và có độ tương phản màu tốt.

Tiếp đến là chế độ chụp thủ công của máy ảnh Hasselblad khi được đặt lên bàn cân với iPhone. Với khả năng lấy khẩu độ, ánh sáng tự động mà vẫn rõ nét, bức ảnh thể hiện được trọng tâm và lấy đúng điểm tập trung mà người dùng muốn. Còn với iPhone, bức ảnh này được hỗ trợ bằng lens góc rộng của máy sẽ tự thiết lập khẩu độ f/1.8 và người dùng có thể tùy chọn vị trí lấy nét bằng cách chạm vào vị trí tương ứng trên màn hình.

Đây có lẽ là bức ảnh thể hiện rõ nhất sự khác biệt của hai thiết bị. Trong khi Hasselblad có thể chụp bóng của đồ vật đến những chi tiết nhỏ nhất, ngay cả gương mặt của người đàn ông, đồ vật bên trong cửa hàng bởi máy cung cấp độ phân giải ảnh cực kỳ cao. Trong khi đó, việc điều chỉnh ánh sáng của iPhone ở khung cảnh này khá khó, nếu không khéo léo thì cả bức ảnh sẽ bị bao phủ trong bóng, không rõ các đồ vật của cửa hàng.

Tiếp đến là việc so sánh khả năng chụp chi tiết trong không gian ít ánh sáng. Hai bức ảnh này được chụp qua mặt nước và dường như Hasselblad còn lột tả được những gợn sóng đang hắt lại ánh sáng trên mặt nước nữa. Trong khi đó, iPhone 8 vẫn cho ra hình ảnh chi tiết nhưng lại không bắt được ánh sáng tối phù hợp, khiến đến việc một số màu sắc gốc bị mất.

Nói tóm lại, không thể đưa ra so sánh thực sự giữa máy ảnh của iPhone 8 Plus và chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng cao Hasselblad, nhưng qua bài viết này, mong rằng người dùng cũng có thể thấy được với công nghệ chụp hình khác nhau, điện thoại của Apple vẫn cho ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất trong các dòng máy điện thoại hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào