Làm thế nào để biết sim điện thoại đang dùng có 4G hay không?

Làm thế nào để biết sim điện thoại đang dùng có 4G hay không nhỉ?

Bạn nào biết cách kiểm tra sim có 4G thì chỉ cho mình với, mình xin cám ơn...

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Bước đơn giản nhất, người dùng truy cập vào những trang web bán thiết bị di động lớn trong nước, chẳng hạn Thế giới di động, Viễn thông A, Fpt Shop… Bước tiếp theo, người dùng nhập từ khóa dòng sản phẩm vào khung tìm kiếm. Trang web sẽ hiển thị thông tin chung, cấu hình chi tiết và phần hỗ trợ mạng cho dòng model đó. Trong quá trình tìm kiếm, người dùng có thể bắt gặp 1 chiếc điện thoại đã ghi rõ không hỗ trợ mạng 4G tại trang bán lẻ thiết bị di động trong nước, nhưng lại có 4G tại trang web nước ngoài. Điều này hoàn toàn bình thường, dễ thấy trên những dòng sản phẩm tầm trung giá rẻ có các mã hiệu, chipset khác nhau và cũng như được bán ra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Đối với hình thức kiểm tra trực tiếp trên thiết bị di động, chẳng hạn điện thoại chạy hệ điều hành Android 6.0 với giao diện thuần Google. Người dùng truy cập vào phần Cài đặt => Thêm (trong phần Không dây & Mạng) => Mạng di động => Loại mạng ưa thích. Trong trường hợp, người dùng nhìn thấy dòng chữ 4G hoặc LTE trên màn hình điện thoại, nghĩa là sản phẩm được hỗ trợ mạng 4G. Ngược lại, màn hình điện thoại chỉ xuất hiện dòng chữ 3G/2G hoặc UTMS/GSM, đồng nghĩa với việc thiết bị không hỗ trợ mạng 4G.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Riêng về dòng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone có chút khác biệt về phần giao diện cài đặt, người dùng bấm chọn Mạng di động và SIM => Cài đặt SIM => Mạng di động => Tốc độ kết nối cao nhất. Nếu màn hình điện thoại hiển thị 4G thì sản phẩm này được hỗ trợ 4G. Điểm hạn chế khi tra thông tin trực tiếp trên điện thoại, người dùng chỉ xác nhận được thiết bị di động có hỗ trợ mạng 4G hay không? Riêng về chuẩn LTE Cat bao nhiêu thì vẫn phải dùng biện pháp truy cập trang web bán lẻ điện thoại hoặc trang công nghệ thế giới chuyên cung cấp thông tin, cấu hình thiết bị di động.