Trải nghiệm Viettel 3G khó quên?

Đôi khi giá cả không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ đấy bạn ạ.

Vừa rồi thấy Vietel quảng cáo chương trình trải nghiệm cùng Viettel 3G, tôi cũng dùng thử dùng với một USB 3G giá 1.100.000 đồng. Đăng ký ngày 16/3, đến ngày 22/3 (tức 7 ngày sau khi dùng) thì bị khóa không sử dụng được với lý do "nợ cước". Gọi nhân viên từ lúc 8 giờ sáng đến 10 giờ 30 mới xuất hiện, sau đó anh ta phán cho tôi một câu là: "Vâng, vì anh nợ cước nên hệ thống đã khóa rồi". Trời ạ, đâu có ai gửi thông báo cước gì cho tôi đâu mà tôi biết. Tôi mới sử dụng có 7 ngày mà! Rồi tôi hỏi thế cước phí bao nhiêu? Nhân viên báo là gần 60.000 đồng. Lại một lần trời ạ nữ̉a vì tôi sử dụng đúng 6 lần với số thống kê trên USB là 175MB, vị chi cho 120 đồng mỗi MB là 21.000 đồng. Thắc mắc với nhân viên marketing của Viettel, người đã "ru tôi ngủ" lúc tôi chưa đặt bút ký hợ̣p đồng thì được trả lời rằng "cái đó thì anh đi thắc mắc với bộ phận khóa máy". Tôi chỉ còn biết chấp nhận sự thật và mời anh ta ra về.

Những trải nghiệm về Viettel 3G đúng là thật khó quên!

Tốt nhất chính phủ nên mời thêm Softbank hoặc Vodafone nhảy vào thị trường Việt Nam để tăng thêm sự cạnh tranh mà thôi.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Tôi cũng đang định sử dụng dịch vụ này.. nhưng có lẽ tôi sẽ xem xét lại

Do nhu cầu di chuyển nên tôi cũng đang tìm hiểu và định sử dụng dịch vụ này của một trong các nhà mạng ở Việt Nam. Thật tiếc nếu sự việc trên của bạn là sự thật. Tôi sẽ xem xét lại và cân nhắc liệu có nên sử dụng không?

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Có vẻ các mạng vẫn trừ tiền chưa chuẩn

Tôi thì sử dụng Mobi fone. sim trả trước đăng ký gói suft1 mặc dù tổng đài đã xác nhận đăng ký thành công và tải khoản tôi dùng còn khoảng 80.000đ than ôi dùng 1 lúc thì bị trừ tiền hết không còn gì mà nói nữa. rút kinh nghiệm lần sau mua sim trả trước đăng ký gói 30ngày luôn. còn dư tiền thì gọi hết tài khoản luôn.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Cần làm rõ vấn đề trước khi đưa ra kết luận

Nếu thực sự USB báo có 175mb mà đơn giá 120đ/1mb thì bạn phải thắc mắc để có được câu giải thích thảo đáng chứ. Với một doanh nghiệp viễn thông hàng đầu vậy không có cứ gì họ lại lừa đảo kiểu đó được. Lừa lọc kiển đó thì quá đơn giản không nhà mạng nào làm vậy đâu. Bạn nên nhờ nhân viên Viettel kiểm tra lại chính xác dung lượng mình sử dụng, giá cước.... 1 tuần sử dụng 60k là cũng bình thường. TÔi dùng ADSL cũng đã đến hơn 200k 1 tháng rồi.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Người trong cuộc mới hiểu!

Chào các bạn! Chắc các bạn lên tiếng bênh vực nhà mạng chưa bao h gặp tình trạng như vậy nên nói nghe hay thế chứ bạn cứ chờ xem, rồi sẽ có lúc tới phiên bạn đó! Mình e rằng lúc đó bạn có khi còn bức xúc hơn cả tác giả bài viết này nữa là!!! Bản thân tôi cũng gặp phiền phức vài lần từ nhà mạng rồi nên hiểu và thông cảm nỗi bực tức của của bạn Thuan Tran lắm. Tôi sử dụng mạng Mobifone có lần tải ứng dụng chỉ có dung lượng 12MB về máy điện thoại di động mà mất gần 1h vẫn không thể tải về được vì nó cứ bị ngắt kết nối giữa chừng hoài. Bực mình quá không tải nữa nhưng khi kiểm tra lại tài khoản thì trời ạ, mất toi gần 200k chứ chẳng chơi!? Gọi báo tổng đài họ bảo trừ do anh sử dụng cước GPRS chứ thắc mắc gì! Tôi ra sức thanh minh rằng tải về dung lượng có 12MB nhưng đã tải về được đâu mà sao lại tốn gần 200k thế? Họ bảo kiểm tra thấy tôi cứ vừa vào lại thoát ra mấy chục lần, mà mỗi lần kết nối là tính tiền 5k - 6k đồng!? Trời ạ, lỗi do mạng nó tự ngắt chứ tui rảnh đâu mà vừa tải vừa ngắt làm gì? Hơn nữa làm gì mà mỗi lần kết nối lại tính 5k-6k đồng như thế. Tải về máy tính 1GB chỉ có 50k trong khi 12MB = 200k ư? Thật là potay.com luôn!

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Các nhà mạng nhiều khi tính gian lắm

Tôi xài mạng vnpt đi đăng kí ngày 27/2 mà tháng 2 chỉ có 28 ngày,xong tôi hỏi nhân viên thì nhân viên vnpt nói là mắc từ ngày nào tính đến ngày đó,vi dụ như tôi mắc ngay 27/2 có nghĩa là ngày 27/3 mới đóng tiền nhưng hết tháng thì họ đến thu tiền và số tiền tháng 2 là 84k,trong khi đó tôi chỉ dùng có 2 ngày mà tôi chỉ đọc tin tức với nghe 1 số bài nhạc mp3. Tôi khiếu nại thì không ai chịu trách nhiệm hết cứ người nọ chỉ người kia,và rồi họ cũng chỉ nói là chắc anh xài nhiều,tôi không còn biết nói gì hơn...

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Viettel hay Vina... điều ăn gian bất cần

Mình xài SPRS trên dt nhiều mình thấy là Vina và Viettel là 2 nhà mạng ăn gian bất cần khách, có lúc mới onl Vitalk chat có 5p rùi out Vitakl báo là 5MB ah xong 1 h sao kiem tra tai khoảng nó trừ hết 17 nghìn lên thắc mắc hỏi Xem sao thì dc báo là ko biết rùi ôm máy về potay , h ko sai GPRS luôn chứ đừng nói 3G

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chắc chỉ là 1 bộ phận nhỏ

Chào, Mình nghĩ đừng vì 1 sự cố vậy mà đánh giá chất lượng 3G của nhà mạng. Mình cũng đang dùng Viettel, khi có sự cố về cước mình thường viết email và call đến tổng đài. Họ thường trả lời rất nhanh và cụ thể. Thậm chí còn chủ động điện thoại lại cho mình để kiểm tra xem đã thỏa đáng chưa. Mình hơi bất ngờ với thái độ nhân viên ấy đối với bạn đó.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Nhà mạng nào cũng vậy cả thôi

Nhà mạng nào cụng vậy cả, muốn cạnh tranh công bằng thì NTD không nên nghĩ tới vào thời điểm này. Tôi cũng dùng các dịch vụ củ cả 3 nhà mạng, nhưng chẳng có nhà mạng nào là hài lòng cả. Được cái này thì phải mất cái kia thôi. Trước đây khi dùng DT làm modern tải 1 mail có file đính kèm chừng 2MB mất khoảng 30 phút , xong rồi Mobifone trừ mất 300000 đồng. Bức xúc quá gọi lên tổng đài thì nv cũng chỉ ghi nhận mà thôi, còn giải quyết thì vẫn cứ phải chờ đợi. Từ đó đến nay, dt mình chỉ dùng để nghe gọi thôi vì không còn tin tưởng vào cách tình cước của nhà mạng nữa.

pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước

Bạn nói thế thì cũng hơi vô lí! Bạn oln vitalk 5' thì khó có thể nào mà lên tới 5mb. Mà kể cả nó có báo 5mb thì là do vitalk báo vậy, nên số dung lượng 5mb vitalk tiêu của bạn đó thì tất nhiên nhà mạng phải trừ đi chứ! Việc này thì bạn phải xem lỗi của vitalk chứ không phải nhà mạng! Còn tác giả bài viết nói thế cũng hơi quá! Cước của Việt Nam thế là rẻ lắm rồi, mà lại còn được khuyến mãi nhiều nữa. 1 tháng tận 2; 3 lần khuyến mãi là quá lời cho khách hàng rồi còn gì, mình thấy ít có mạng nào trên thế giới rẻ và nhiều khuyến mãi như ở VN :-j

gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Viettel phải kiểm tra lại hệ thống tính cước 3g USB trả trước

Trước đây tôi có dùng dt nokia 3310 làm modem cho laptop, dùng EDGE của viettel thấy tốn tiền hơn mạng khác nhiều, nhưng sóng rất tốt ở mọi nơi nên buộc phải chọn. Thời gian gần đây tôi dùng vinaphone 3g(dùng N5800 làm modem) và mới mua USB 3g Viettel (trả trước)dùng thử, thấy cách tính cước tren lý thuyết thì rẻ nhưng thực tế lại có vấn đề như sau. -So sánh (tương đối) thấy dung lượng usb 3g viettel thường cao hơn nhiều so với dùng N 5800 làm modem 3g vinaphone -Cách tính tiền còn ghê hơn vì dung lượng báo là 14,7MB nhưng trừ tiền là 2000đ (20MB), 78MB trừ tiền là 10 000đ (100MB), nhưng cũng có lúc lại tính đủ,trừ đúng(dù ít khi). Tóm lại là chỉ nên xài gói trả trước nếu không muốn nhận một tờ bill gây choáng.(USB 3G của Viettel bị khoá mạng, không dùng cho SIM mạng khác được)