5 lời khuyên hữu ích cho những ai đang có ý định mua smartphone

Bạn đang có ý định mua smartphone? Bạn còn nhiều đắn đo? Vậy hãy tham khảo 5 lời khuyên dưới đây của chúng tôi để có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với mình nhất nhé.

1.Đừng hoàn toàn tin vào quảng cáo

Không có trải nhiệm nào tốt bằng thực tế, chúng ta hay nhìn thấy những chiếc điện thoại được quảng cáo trên các chương trình truyền hình cũng như các trang mạng rất nhiều nhưng các bạn đừng hoàn toàn tin rằng đấy là đồ tốt. Ánh sáng, bối cảnh, một người nổi tiếng cầm đương nhiên sẽ thu hút bạn nhưng chưa chắc rằng smartphone đó hoàn hảo.

Quảng cáo thường chỉ làm nổi bật những ưu điểm chứ nó không chỉ ra được những thứ thiết yếu như pin máy thế nào, cảm ứng ra sao, bạn chơi game hay xem phim máy chạy mượt không,… vậy nên tốt nhất bạn hãy đi thẳng ra cửa hàng và kiểm tra xem nhé.

 2.Nếu không phải đắt nhất thì là rẻ nhất

Giá cả là một trong những nguyên do khiến chúng ta đắn đo khi chọn mua smartphone. Một trong những ông hoàng trong lĩnh vực smartphone không thể không kể đến Apple, nhưng có phải vì vậy mà iPhone là “tốt nhất”. Iphone X hiện nay đắt nhất nhưng có thể phù hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Nếu bạn chọn một chiếc smartphne quá rẻ hãy tính đến những chi phí nếu nó hư hỏng hoặc không thể đáp ứng các nhu cầu bạn cần. Vì vậy quan trọng không phải đắt nhất hay rẻ nhất đâu nhé, bạn hãy tính đến yếu tố phù hợp với công việc cũng như về sau này.

3.Có nên chỉ tập trung vào các thương hiệu nổi tiếng

Samsung và Apple luôn đứng đầu bảng trong cuộc chạy đua thương hiệu, và chúng ta đều biêt họ sản xuất ra những chiếc smartphone đứng đầu thế giới. Nhưng ngoài ra còn có thương hiệu khác như OPPO, Xiaomi, OnePlus, Huawei…, cũng có chất lượng tốt, chỉ là họ không nổi tiếng bằng.

4.Không nên mua ngay những gì bạn nhìn thấy đầu tiên

Bạn đi đến những showroom, bạn vừa nhìn thấy đã ưng ý ngay một chiếc smartphone nhưng đừng vội mua ngay bạn nhé. Hãy tìm hiểu thông tin trên các diễn đàn trước, tham khảo nhiều nơi bán cùng một lúc, bạn sẽ thấy nhiều mức giá cạnh tranh cũng như ưu đãi đấy.

5.Đừng bỏ qua một số sản phẩm của các năm trước

Mỗi năm các hãng điện thoại đều ra những dòng sản phẩm mới để thu hút người mua nhưng nhu cầu của người dùng mới là điều quan trọng nhất. Nếu như Galaxy S8 vẫn đủ các yêu cầu về camera, thiết kế đẹp, chạy mượt mà và giá thành thấp hơn Galaxy S9 dù chỉ một chút thì bạn cũng sẽ nên cân nhắc. 

Bạn có thể qua vatgia.com để tham khảo về các dòng smartphone với mức giá cực kì đa dạng nhé.

Chưa có câu trả lời nào