Làm gì khi bạn thân hẹn hò với người yêu cũ?

Một ngày kia bạn phát hiện ra cô bạn thân ngày nào đang hẹn hò với chàng người yêu cũ (Ex) của bạn, hoặc ngược lại: trái tim bạn lỗi nhịp khi đứng trước Ex của bạn thân. Bạn sẽ làm gì?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Có hai luồng ý kiến xung quanh vấn đề này: Một nghĩ đó là chuyện bình thường, số còn lại phản đối vì sợ những tình huống nhạy cảm khi “những người cũ” gặp mặt nhau. Bạn thì đồng tình hay phản đối?

1. Bạn cũ và Ex của bạn hẹn hò với nhau

Dù bạn và Ex đã xác định hai người trở thành bạn bè bình thường nhưng rõ ràng đó chỉ là lời nói để giảm nhẹ mức độ tổn thương khi kết thúc một mối tình. Rất khó để có thể là bạn bè thân thiết với người yêu cũ bởi người thứ ba (người yêu mới của bạn hoặc của Ex) sẽ không khỏi chạnh lòng khi thấy hai người nói chuyện với nhau.

Trong trường hợp cô bạn thân của bạn đang hẹn hò với Ex của bạn sẽ xảy ra một vài điều tế nhị với nhóm bạn cũ của hai người (mà chúng tôi gọi là “những phản ứng không tốt của xã hội”). Đó là khi bạn, bạn thân có những mối quan hệ chung, cùng phải xuất hiện tại một số nơi, một số sự kiện, và khi đó bạn thân của bạn dẫn anh chàng kia (Ex của bạn) đi cùng. Bạn sẽ cảm thấy khó xử trong trường hợp này. Dưới đây là một số cách khắc phục:

Những cuộc gặp với nhóm bạn cũ là không thể tránh khỏi...

Nhờ những ngườibạn khácgiúp đỡ: Bạn có thể nhờ đến 1 hoặc 2 người bạn thân chung của bạn vàcô bạn kiagiúp đỡ. Họ sẽ cho bạn biết mức độ thân thiết củacôấyvới anh chàng Ex kia, để bạn không phải là người cuối cùng biết đến điều đó. Ngoài ra, họ còn có thể sẽ không trêu đùa những câu quá tế nhị trong trường hợp của bạn, hoặc tránh cho bạn những tình huốngquá rắc rối khác.

Đừng tỏ ra quá cao thượng chúc mừng hạnh phúc: Không tỏ ra tức giận (tất nhiên rồi vì bạn và Ex đã chia tay nhau), nhưng cũng đừng vì thế mà lại nhiệt tình quá đỗi trong việc chúc mừng hạnh phúc. Chỉ cần mỉm cười lịch thiệp và hỏi thăm xã giao một vài câu khi gặp hai người.

Giữ khoảng cách: Không nên có những hành động thân mật hoặc hỏi thăm Ex quá nhiều. Nếu gặp Ex trong một bữa tiệc và chàng đi cùng cô bạn cũ của bạn, trong khi bạn lại đi một mình thì tốt nhất là tìm một chàng trai thú vị trong bữa tiệc để bắt chuyện, nếu phải ngồi cùng mâm với Ex và người bạn kia thì hãy ngồi đối diện chàng. Mỉm cười thật tươi và giữ phong thái tự tin, thoải mái để chắc chắn bạn không có hành động và lời nói gì đáng tiếc.

Hãy bắt chuyện với một chàng trai khác

2. Bạn hẹn hò với Ex của bạn thân

Bạn biết rõ mối quan hệ của bạn thân và Ex của cô ta, vậy nhưng vào một ngày trái tim bạn bỗng cảm thấy lỗi nhịp trước những cái nhìn say đắm của anh chàng này. Dù mọi người và chính bạn đã tự khuyên mình không nên rơi vào trường hợpkhó xửthì cũng không thể trái lời con tim. Phải làm sao đây?

Tốt nhất, khi đã biết rõ trường hợp này, bạn nên là người chủ động:

Nói chuyện với bạn thân: Để cảm thấy thoải mái nhất hãy nói chuyện với cô bạn của bạn. Anh chàng mới của bạn (tức Ex của cô ấy) cũng nên gặp nhau nói chuyện thẳng thắn để xác lập một mối quan hệ mới có lợi cho cảba người. Chắc chắn, cô bạn của bạn cũng sẽ cảm thấy khó xử trong trường hợp này.

Hãy thật chủ động và tế nhị...

Chân thành: Nếu bạn muốn giữ tình bạn thân với cô ấy, cách tốt nhất là hãy yêu cầu một sự chân thành trong mối quan hệ “tay ba” này. Bạn thân của bạn, Ex cô ấy (người mới của bạn) phải thực sự quên quá khứ và xác định vị trí mới.Cả baphải luôntế nhị trong mọi trường hợp.

Giữ khoảng cách: Cũng giống như trường hợp thứ ba ở trên, đó là luôn giữ khoảng cách giữa bạn thân của bạn và Ex của cô ta (tức người mới của bạn).

Không nên trước mặt người này nhắc đến người kia, còn nếu trong những trường hợp bất khả kháng buộc phải gặp mặt nhau thì hãy bình thường, coi như không có chuyện gì, đừng để ý đến những lời trêu chọc của mọi người, bạn sẽ cảm thấy thoải mái như không có gì xảy ra.