Cách chữa nám hiệu quả để da trắng sáng ?

trinh thi thu thuy
trinh thi thu thuy
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nám da do đó để có biện pháp hiệu quả bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng của mình rồi sau đó có biện pháp khắc phục phù hợp:

Nguyên nhân của nám da liên quan chủ yếu là do sự tác động của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời mà hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc. Với làn da mỏng manh nhạy cảm của phụ nữ, ánh nắng mặt trời càng dễ gây tổn thương cấu trúc da sâu bên trong khiến tế bào sản sinh melanin càng bị kích thích quá mức và gia tăng, hình thành các mảng nám sậm màu trên da.

Thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng lâu, cường độ của tia tử ngoại càng mạnh thì mức độ nám (tổn thương da) càng trầm trọng. Điều này rất dễ quan sát khi đi ngoài trời nắng nếu không có biện pháp che nắng (đội nón mũ, bôi kem chống nắng…).


Nám da thường hay xuất hiện ở thời kỳ phụ nữ mang thai và ở tuổi mãn kinh do sự thay đổi nội tiết tố ở thời kỳ này diễn ra rất mạnh, gây rối loạn quá trình chuyển hoá, làn da trở nên nhạy cảm hơn với tia tử ngoại. Đây cũng là một trong những nguyên nhân vì sao nám da hay xuất hiện ở phụ nữ và ít xuất hiện ở nam giới.


Nám da cũng gặp ở phụ nữ lạm dụng hóa mỹ phẩm như kem bôi có hydroquinon; người dùng hóa trị liệu lâu ngày, dùng thuốc tránh thai, thuốc chống sốt rét, tetraxyclin. Tác động của tia UVA, UVB trong ánh mặt trời khiến cơ thể tập trung sản xuất nhiều lượng melanin tạo thành 1 màng lá chắn bảo vệ. Lâu dần, lớp màng này được tích tụ và định cư luôn trên da tạo thành nám.


Yếu tố góp phần thúc đẩy sự hình thành nám là do việc cung cấp thực phẩm hàng ngày thiếu đi những yếu tố bảo vệ tích cực, đó là các chất chống oxy hoá ngoại sinh mà cơ thể không tự tổng hợp được: Vitamin C, Vitamin E, Betacaroten… bị mất đi đáng kể trong quá trình bảo quản, chế biến và cũng làm cho việc điề
u trị nám da trở nên khó khăn hơn.

Vậy bạn đang ở giai đoạn nào?

Chúc bạn sức khỏe!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Một phương pháp điều trị nám hiệu quả cần phải tác động vào cơ chế gây nám. Một mặt phải kiểm soát và khống chế được các nguyên nhân gây nám bên trong, mặt khác phải ngăn ngừa và phòng chống nám từ những tác nhân bên ngoài. Vì vậy nếu chỉ tác động một chiều như uống thuốc hoặc thoa kem ngoài da thôi thì đương nhiên là sẽ không có kết quả cao, đặc biệt đối với những loại nám lâu năm có chân nám sâu như của bạn.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám, tuy nhiên bạn nên điều trị bằng các công nghệ kỹ thuật cao có khả năng tác động 2 chiều: cả bên trong và bên ngoài cơ thể.

Hiện nay, ánh sáng được ứng dụng trong điều trị các vấn đề về da rất hiệu quả, trong đó có nám. Ưu điểm của phương pháp này là khả năng tác động tổng thể ( bên ngoài, bên trong và yếu tố tinh thần) để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, khôi phục chức năng gan, thận và làm dịu thần kinh, giảm stress, vì thế các nguyên nhân gây nám sẽ được kiểm soát và ngăn chặn quá trình hình thành từ bên trong.

Bên cạnh đó, việc phối hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị có các thành phần kojic acid, azelaic acid , vitamin C, AHA sẽ có công dụng loại bỏ các vết thâm nám trên bề mặt da và tái tạo tế bào da mới vừa hình thành. Bạn có thể sử dụng dòng sản phẩm đặc trị Neoderma có chứa đầy đủ các thành phần phần trên. Ngoài các hoạt chất xóa mờ sắc tố nám, sản phẩm này còn ngăn chặn sự hình thành tiền hắc sắc tố, nghĩa là phòng ngừa nám "từ trong trứng". Nhờ đó, tình trạng nám tái phát sẽ được trì hoãn lâu hơn.

Ngoài ra bạn nên đeo khẩu trang, đội nón rộng vành và thoa kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế tối đa tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Nam da va tan nhang xuất hiện trên gương mặt có thể do nhiều nguyên nhân. Đầu tiên, có thể là do di truyền từ cha, mẹ. Đôi khi, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt hoặc cảm xúc cũng khiến những vết nám xuất hiện. Mặt khác, da xuat hien nhieu tan nhang hoac vet nám da còn do những nguyên nhân khác như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều, uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm gây nhạy cảm ánh sáng; dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách...

Ăn đủ chất để ngừa nám,mo tan nhang

Vitamin A có nhiều trong củ cà rốt, củ cải... Khi được cung cấp trực tiếp vào da, nó sẽ xóa dần các nếp nhăn, các vết thâm nám. Ngoài ra, vitamin A còn thúc đẩy sự chuyển hóa của tế bào và sự tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên hồng hào và khỏe mạnh. Vitamin C có trong cam, chanh, bưởi, quýt...

Vitamin C là vi chất thiết yếu bảo vệ làn da không chỉ bằng cơ chế tăng cường cân bằng độ ẩm mà còn tác dụng làm trẻ hóa làn da; được sử dụng như một hoạt chất chuyên biệt làm trắng da, xóa mờ các vết nám và sẹo thâm bằng cách ngăn cản tiến trình hình thành và tập trung của tế bào sắc tố melanin và hỗ trợ để da sản sinh nhiều collagen, giúp da tăng độ đàn hồi và chống nhăn.

Vitamin E có nhiều trong mầm giá, lúa mì, dầu cải, lá cải xanh, đậu nành... Bên cạnh tác dụng là chất chống ôxy hóa cực mạnh (chống lão hóa), vitamin E còn giúp bảo vệ da chống lại tác hại của tia bức xạ mặt trời, đẩy nhanh tiến trình điều trị, phục hồi sự tươi trẻ và độ săn chắc cho da.

Ăn nhiều hoa quả để loại trừ nám,tan nhang

- Nếu vì một trong những lý do trên dẫn đến bị những vết nám sậm màu xuất hiện trên gương mặt, điều đầu tiên là phải đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời. Cần phải áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt cho da như đội nón rộng vành, che khẩu trang khi ra đường, thoa kem chống nắng khi đi tắm biển, picnic... Tăng cường thêm các loại vitamin kể trên bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả tươi.

Cẩn thận trong việc ăn uống, cần tránh những thức ăn làm xung huyết trên da, vì sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Rượu, bia và các gia vị gây nóng cũng là những nguyên nhân quan trọng trong việc tăng các vết nám. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh.

Mis Thi
Mis Thi
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến,

Nếu bạn bị đau khổ và mất tự tin, mức độ tin cậy thấp do vấn đề về da của bạn, bạn sẽ được vui mừng khi đến trang này.

Vấn đề về da xảy ra không chỉ vì lão hóa, nhưng thủ phạm chính cũng là thiếu các chất dinh dưỡng phù hợp cung cấp cho các tế bào da của bạn. Nếu bạn biết những người đã qua sử dụng , bạn biết những gì tôi có ý nghĩa.

Do đó, nếu bạn quản lý để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có thể cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng đúng cho các tế bào da bị hư hỏng của bạn ở lớp hạ bì, các vấn đề của da có thể được cải thiện hơn 90%.

Trong khi nhiều người có thể chọn để đi điều trị khắc nghiệt như IPL và lột da để có được kết quả ngay lập tức, nhiều người trong số họ thường xuyên phàn nàn rằng da của họ trở nên nhạy cảm hơn và do đó không thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác.

Hầu hết cũng báo cáo rằng sắc tố và tàn nhang sẽ xuất hiện lại sau một vài tháng, vì vậy giải pháp là không lâu dài.

Vì vậy, những gì bạn có thể mong đợi từ sản phẩm Dr Secret?

Không giống như các sản phẩm chăm sóc da thông thường, các bạn còn sử dụng DR Secret,Bạn có thể thấy! Đây là lý do tại sao có hơn 1 triệu đơn đặt hàng lặp lại cho sản phẩm chăm sóc da DR Secret trên toàn thế giới.

BẤM VÀO HÌNH XEM CHI TIẾT