Theo mọi người nên mua SH125 2012 hay LX (Việt hết ạ)?

Tình hình như tiêu đề, nhà e định mua cho đứa e gái cái xe đi làm. em định chọn 1 trong 2 con trên, theo các bác nào đã từng đi rồi cho em cái cảm nhận và comment cái. 2 con đấy giá cả thì cũng tương đương. nhìn hình thức ngoài thì e cũng nhìn rồi. LX thì đã đi, SH2012 thì chưa đi. nhưng con Lx125ie e thấy k được bốc lắm, còn các cái khác như độ ổn định, bền bỉ thì k rõ. mong các cao thủ chỉ giáo

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Máy Pi thì cực bền cụ ah, PX, ET, X9 từ thời nào vẫn chạy đầy đường tuy nhiên phải chăm sóc kỹ càng hơn bởi máy nó dùng bạc biên như kiểu ô tô chứ ko phải dùng bi lăn như các xe nhật, dầu mỡ phải thay định kỳ, cả lọc dầu nữa, đi vô đường ngập nước hay bị nghiêng đổ thì phải kiểm tra dầu máy, dầu lap ngay.

Honda thì cũng rất ổn định, tiết kiệm xăng hơn một chút, đồ đạc thì nhiều thứ của LX ko đắt bằng SH được nhưng được cái honda có nhiều nhà gia công nhỏ sản xuất phụ tùng dạng thay thế ko chính hãng giá rẻ hơn nên cũng dễ mua rễ thay, cái này ko có ý nghĩa nhiều khi cụ mua xe mới.

thương hiệu đều có, đẳng cấp cũng gọi là có, bền bỉ có, vấn đề chính là phong cách và sở thích thôi cụ ạ, xe chắc cũng chỉ lượn thành phố chứ cũng ko phượt đây đó như anh em!
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi đang đi SH 150i Nhập, nếu so sánh thì SH nhập hơn hẳn LX nôij. Còn nếu bạn chỉ đủ tiền mua LX hoặc SH nội tôi sẽ so sánh cho bạn dễ lựa chọn, dựa trên các bệnh của xe.

* SH 150

1. Ưu điểm: - Ga nhẹ, bốc nhanh, tiết kiệm xăng. Rất ít khi bị lỗi lặt vặt. Lốp tốt đi khoảng 3 năm thay một lần. Và cũng thời trang chị em rất thích ngồi sau.

2. Nhược điểm: - Hay bị lỗi phần điện và phần nước làm mát. - Phần điện lỗi có nhiều lý do:

a. Con Xạc điện: Đi khoảng từ 2-3 năm là hỏng, phải thay thế nếu không sẽ dẫn đến hỏng ác qui, cháy đèn. Lưu ý khi cháy đèn pha phải thay ngay không cũng sẽ hỏng xạc và ắc qui. Dòng SH nội rất hay lỗi

b. Hỏng cuộn điện: Dòng này hay bị hỏng cuộn điện do công suất xe lớn nên sử dụng cuộn điện tốt thì khoảng 4-5 năm, ko tốt thì 3 năm phải cuốn lại cuộn điện. Hỏng cuộn điện sẽ có hiện tượng đề xe khó nổ hoặc không nổ được máy, trong khi đèn và còi vẫn sáng.

c. Hỏng rơ le đề: Do công suất máy và công suất đề không cân bằng nên dễ bị hỏng. Cái này hỏng thì rất khó chịu phải thay đúng hãng không thì đi một thời gian nó lại cháy.

d. Mòn chổi than đề: Xe chạy khoảng 4 năm phải thay.

e. Dây côn, má côn và nói chung là bộ côn: Bộ côn theo xe đi được khoảng 4 năm, còn nếu thay đồ khác thì chưa kiểm tra thử nhưng tôi nghĩ khoảng 2 năm là thay 1 bộ mới. Mà đã thay rồi tiếng không còn êm như trước và rất khó chỉnh lại côn như cũ. Trừ khi bạn thửa được bộ mới từ xe sh mới nguyên bản.

Cái này SH nội đi chắc thay còn nhanh hơn.

g. Phần nước làm mát: PHải kiểm tra thường xuyên nếu xe mới đi khoảng 7000 km thì kiểm tra, sau đó mỗi lần thay dầu máy thì kiểm tra 1 lần. Nếu để nước làm mát hết dẫn tới bị khô nước ảnh hưởng tới máy, lâu ngày dễ cháy lớp bề mặt của máy dẫn đến hư hỏng.

Trên đây là lỗi của SH NHập. Lần sửa nếu bị tất cả các lỗi này mất tầm 3 triệu. Nếu gặp thợ quen, còn không lên DŨng lò rèn thì chắc tầm 5 triệu. Thường thì sh gặp những hiện tượng này hay bị chặt chém nếu không đoán đúng bệnh. Với SH nội thì đi cũng sẽ bị như thế này nhưng nhanh hơn. Tôi đi sửa mấy hàng quen các ông sửa xe đều chê SH nội chất lượng rất kém. Máy kêu to, lỗi xảy ra thường xuyên.

2. Với dòng LX:

- Ưu điểm: Thời trang. Không có làm mát bằng nước nên yên tâm. Bộ điện cũng ổn ít khi lỗi.

- Nhược điểm: a. Ghét nhất là chống chân rất khó khi stop ngoài đường và khi đèo bạn gái b. Máy kêu to và đi rất hao xăng c. Ga nặng d. Bán lại thường rất lỗ e. Lỗi kỹ thuật: Hiện tại mới hỏi thợ sửa thì bảo hay lỗi phần bánh răng đề do lúc đề khởi động lớn nên hay mòn và vỡ bánh răng đề. Còn lỗi khác thì ít gặp. f. Bánh nhỏ g. Gầm thấp * Kết luận 1. Nếu để nói đi và sử dụng thì SH vẫn là lựa chọn số 1. 2. Đến lúc lỗi thì chỉ muốn đi xe số vì sửa rất mệt. 3. LX thì ghét là ga nặng và hao xăng nên không ưa thích.

Cái này là kinh nghiệm của tôi khi đi xe SH được 5 năm rồi.