Kia Morning nhập hay Trường Hải ?

Tôi là dân công chức, có ý định mua xe nhỏ (thóc ít) để đưa đón con đi học trong thành phố và thỉnh thoảng về quê 50 km. Đang lăn tăn giữa Morning cũ nhập khẩu và Morning Trường Hải mới (giá hai cái này gần bằng nhau) (Đức Phương).

Ai đã dùng Kia Morning Trường Hải cho tôi một lời khuyên. Kết luận cuối cùng nên mua loại nào? Cám ơn nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tôi xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Về giá tôi đoán có lẽ Kia Trường Hải rẻ hơn, còn về chất lượng thì là 99-100 thôi. Tôi cũng đang chạy KIA THACO đời đầu được gần 3 năm, thấy không có gì đáng phàn nàn về chất lượng vì có lẽ xe của chúng tôi linh kiện gần như 100% Hàn Quốc được lắp ở VN. Còn KIA hiện nay có lẽ đã có một số linh kiện trong nước nhưng chất lượng hầu như không thua kém nhập khẩu đâu.

Hy vọng trong tương lai Trường Hải có thể cải tiến đôi chút gầm mũi trước để giảm cạ quệt với điều kiện đường xá lô nhô nhiều ổ gà của chúng ta.

Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Mình đang dùng Kia Morning Trường Hải. Tuy ko dùng nhiều vì lí do đường xá nhưng nói chung dòng xe này rất được phù hợp với người thu nhập bình thường hoặc không muốn chứng tỏ mình, kinh tế, khá phù hợp đường xá VN. Về câu hỏi của bạn mình thấy thế này: xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước đều ổn cả.

Xe nhập khẩu có nhỉnh hơn đôi chút nhưng không nhiều (mình đã từng ngồi xe nhập). Tuy nhiên, nếu xe nhập khẩu cũ thì mình khuyên nên mua xe mới của Trường Hải cho nó lành. Đã dòng xe bình dân mà lại đi mua xe cũ thì cũng chán. Cảm giác xe mới đi thích hơn. Trên đây là một số ý kiến của mình.

Chúc bạn có chiếc xe đúng kì vọng.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Nên mua xe nhập, và xe mới nhé bác, còn nếu kiếm được xe nhập từ người tin tưởng được thì mua cũng được, tuyệt đối đừng đụng vào xe Liên Doanh, tụi nó ăn hết option, tháo bớt từng con ốc, miếng long đền... để hạ giá bán xuống chút, nhưng thực tế cái mình mất nhiều hơn cái giá chúng nó hạ xuống cho mình, lại còn nguy hiểm nữa.

Tóm lại đừng nên mua xe (nói riêng) và hàng kỹ thuật cao (nói chung) có bất cứ yếu tố nào liên quan đến VN nhé bác, để tránh tiền mất tật mang.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Tôi vừa ghé thăm xưởng lắp ráp KIA của Trường Hải tuần trước. Mặc dù dây chuyền không dùng robot nhiều nhưng quy trình kiểm soát chất lượng khá tốt.

Khung sườn, động cơ, hộp số và các phụ kiện quan trọng đều nhập dạng CKD từ Hàn Quốc.

Vì vậy, tôi nghĩ bạn có thể yên tâm khi mua KIA Morning của Trường Hải. Bạn tôi chạy xe này 2 năm nay không thấy có hỏng hóc gì.

Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc khách hàng của THACO hiện nay phát triển tốt với hệ thống đại lý khắp VN.

Chúc bạn sớm có xe.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Tôi làm ở Thaco Kia nên tôi biết khá rõ về xe do Trường Hải lắp ráp. Tôi khuyên anh nên mua xe Morning Trường Hải vì:
- Thứ nhất, xe do Trường Hải lắp ráp trên dây chuyền công nghệ do Kia chuyển giao nên chất lượng xe đạt tiêu chuẩn chất lượng như Kia toàn cầu; nếu anh có tham khảo và thấy khác ở một vài chi tiết đó là do mình thay đổi để phù hợp với điều kiện môi trường, khí hậu nước ta.
- Thứ hai, anh sẽ nhận được chế độ hậu mãi tốt nhất bởi hệ thống Thaco trên toàn quốc.
- Thứ ba, khi mua xe nhập khẩu từ các Saloon bên ngoài có thể xe của anh bị tháo bớt một số option (và tất nhiên khi mua a sẽ rất khó mà biết được).
Đây là ý kiến của riêng tôi.
Chúc a mua đươc con xe như ý.
Thân chào!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Nếu xe nhập ở dạng đi lướt (1 - 2 van km) thì mua cũng được vì có xe đi ngay đỡ được khoản phí sang tên.

Tôi đã từng dùng Morning nhập hiệu SLX và có nhận xét như vầy. Xe nhập khi tháo ra kiểm tra chi tiết thì thấy sắc xảo. Đường hàn nối khung xe chắc chắn.

Tôi đã từng vào THACO Biên Hòa để thay nhớt và thấy xe Nội lắp ráp không bằng. Đường hàn lồi lõm do hàn = tay. Chỉ có nhận xét như vậy vì chưa đc chạy thử xe Nội nên không đánh giá chính xác.

Bạn cứ mua xe mới mà đi anh ạ. Xe nhập mà cũ thì cũng không thể bằng xe mới đâu. Xe mới bây giờ chất lưuọng cũng không kém xe cũ là bao trong khi đó có nhiều cái lợi hơn: Rẻ hơn; Có chế độ bảo hành; lại được chính chủ.

Tuy nhiên, anh cũng cần kiểm tra lại ngân quỹ của mình.