Nên mua Wave S hay Sirius các bác ơi?

E giành dụm dc tầm 16tr, đang phân vân giữa Wave S (HD) và Sirius (Ya). Các bác cho em lời khuyên với nhé. chân thành cảm ơn các bác Wave S: [gallery]/14/prg1262077781.jpg[/gallery] Sirius : [gallery]/14/zxn1262077781.jpg[/gallery]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Theo ý mình, Sirius... Thế ngồi thoải mái, tiếng máy uy lực! Đi đường dài rất mượt.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Mình vừa lấy 1 em Sirius RC, 100km đầu thì hao xăng---> chấp nhận, máy cũng rất nóng-----> chấp nhận luôn. Nhưng sau khi chạy rodai thật kỹ (nên lưu ý phần kỹ thuật chạy rođai nha bác). He hehe... xe chạy rất ưng ý, xăng tiêu thụ tầm 45km/lit (ko wá lăn tăn về vụ này vì động cơ 113cm). Chênh lệch giá bán giữa Si và honda là 3tr, bác lấy $ này đổ xăng chắc được 3 năm Máy bình thường, ko nóng nhu ban nghi. Còn hư vặt hay ko thì chưa biết. Phụ tùng thay thế thì hơi khó kiếm nhưg ra hãng thì cái gì mà ko có. Đừng nghĩ phụ tùng xe Ya mắc, xe Honda cũng có rẻ gì đâu nếu các bác ra Head mua. Điều ưng ý nhất là xe lướt rất nhẹ. Lưu ý là đừng thay nhớt của bọn Ya mồi chài nhé. Nóng và rốc máy lém. Cứ Castrol Power1 mà phang là OK Sau khi bác chạy rodai và thay nhớt định kỳ. Hết 2000km thì bác hết ý kiến ý cò nữa. Nhìn màu sơn của con wave thấy chán. Bực nhất là cái vụ làm giá, bán mắc bỏ bà. Chúc bác lựa chọn ưng ý. Giá con Si RC mâm đúc 21,5tr
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
THeo mình cứ Ya mà múc, xe đẹp máy êm, mạnh hơn...Mình vừa lụm con Jupiter Gravita Ltd cực đẹp, giá thậm chí thấp hơn giá niêm yết 200K (nhờ tía mình trả giá), đến nay không hề hối tiếc, 1 lít xăng chạy hơn 50km (còn rodai) rodai xong sẽ ít hao hơn. Bạn mình cũng mới mua Wave heo (100S) nó nói chạy đc có 40km/1l....nói chung còn tùy người chạy và biết cách chăm sóc xe. Máy của Si y chang máy của Ju nên bạn cứ yên tâm, mình chỉ tiếc là phải bỏ khoảng tiền khá cao hơn Si mà máy móc cũng vậy, chỉ khác về dàn vỏ.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Wave S/alpha/RS..gì gì đó tầm giá 16tr. Máy móc y chang nhau, khác mỗi dàn vỏ nhưa và tem xe. Nhà tui có chiếc wave S mua đời 2007 đi dc 2 năm xe kêu tựa máy gạo, đặc biệt là máy yếu xìu thua xa con Dream tàu Longcin đời 2000. Xe wave này là papa mình đi nhá, không kéo rú ga hay bốc đầu. - Xăng uống 40km/l (đã canh thử countermét). Lúc mua papa chọn màu red, 2 năm sau bạc màu cũ xì nhìn thấy ớn. - Còn tầm $ cỡ 16tr đó thì bro thích gì thì gắp nấy. nếu ko thích wave thì Si bánh căm cũng tầm giá đó. Đừng mua Taurus----->design ko đẹp & hao xăng hơn Si (vì phân khối lớn hơn)
nguyễn văn
nguyễn văn
Trả lời 14 năm trước
mình tham khảo một số câu trả lời của các Bác mình cảm nhận được các Bác có rất nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực xe máy. Em cũng xin có một ý kiến để các Bác và bạn tham khảo nhé! đây là câu chuyện có thật và chắc ai cũng sẽ trả lời như tôi: Anh: [;)]"Ê! mày đi xe gì tới đây vậy? Em: [:-*]"Dạ, em đi bằng xe HonDa tới ạ!" Chắc chẳng có ai trả lời là "em đi bằng xe Siriut hay YaMaHa tới" phải không các Bác? Vài lời tham khảo cùng với bạn và các Bác. rất mong bạn sáng suốt lựa chọn cho mình một chiếc xe Cưng ưng ý! Trước khi tôi mua xe thì tôi thường so sánh xe bằng cách mượn những xe mà tôi muốn mua để chạy thử (chạy tăng tốc và chạy thật chậm để nghe tiếng máy và độ rung của máy,...). hay bạn thử làm như tôi xem sao nhé!
thp
thp
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]nguyenbay0884[/b] mình tham khảo một số câu trả lời của các Bác mình cảm nhận được các Bác có rất nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực xe máy. Em cũng xin có một ý kiến để các Bác và bạn tham khảo nhé! đây là câu chuyện có thật và chắc ai cũng sẽ trả lời như tôi: Anh: [;)]"Ê! mày đi xe gì tới đây vậy? Em: [:-*]"Dạ, em đi bằng xe HonDa tới ạ!" Chắc chẳng có ai trả lời là "em đi bằng xe Siriut hay YaMaHa tới" phải không các Bác? Vài lời tham khảo cùng với bạn và các Bác. rất mong bạn sáng suốt lựa chọn cho mình một chiếc xe Cưng ưng ý! Trước khi tôi mua xe thì tôi thường so sánh xe bằng cách mượn những xe mà tôi muốn mua để chạy thử (chạy tăng tốc và chạy thật chậm để nghe tiếng máy và độ rung của máy,...). hay bạn thử làm như tôi xem sao nhé![/quote] Chính vì Việtnam còn những người mang cái tư tưởng bảo thủ, lạc hậu như bạn nên bọn HEAD mới làm mưa làm giá ở VN đấy. Chất lương xe thì càng ngày càng đi xuống. mua sirius đi, wave không đủ tuổi để so sánh với sirius đâu.
philatop_85
philatop_85
Trả lời 14 năm trước
Con wave S đi chán lắm. Bạn tôi mới mua nên tôi biết. Xe mới mà sáng sớm (ko phải vào mùa Đông nhé) ra ko đề được phải cong phao câu lên đạp một lúc mới nổ. Mua con Sirius được đấy. Đi khỏe máy, ko tốn xăng lắm. lại kinh tế nữa. Sirius là lựa chọn tốt của bạn. OK?[:D][:D][:D][:D][:D]
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên chọn Sirius, mình đang dùng Sirius, xe được 3 năm rồi nhưng so với các dòng tương đương của Honda và suzuki thì vẫn trội hơn nhiều : mình đưa bạn vài thống kê nha:

1.Sirius tuyệt đối không có chuyện chạy chậm bị giật nếu xe được chăm sócvừa phải và trình độ lái xe từ trung biình trở lên.

2.Sirius mình không nghĩ là hao xăng vì hiện nay mình đang đi , xe tiêu thụ 1l xăng cho 55 km.

3.Sirius có kích thước nhỏ, chạy rất hợp với nữ giới.

4.1.Dòng xe của Honda đúng là kiếm phụ tùng không thiếu nhưng hay bị hỏng hóc vặt vãnh, và phụ tùng bên ngoài cũng chỉ là hàng TQ, nếu bạn là nữ và phải hay dắt con xe yêu quý của bạn đi sửa bạn có thích không, đó là chưa nói không phải lúc nào bạn cũng dắt dc xe đến head của HONDA sửa dc, và ...bạn rất dễ bị chém.

4.2 Dòng xe của YamaHa nói chung và Sirius nói riêng thì rất ít có hư hỏng vặt vãnh như thế, và nếu hư thì bạn cũng yên tâm vì đại lý ya có nhiều lắm, chỉ dắt vào đó là được thay đồ chính hãng.

Tuy nhiên giá cả có mắc hơn hàng Honda vì ông bà ta nói"tiền nào của đó" mà. Mình cũng xin chia sẻ với bạn là con Sirius mình đi 3 năm mà chỉ phải thay nhông +sên+đĩa do đi nhiều, thay săm và lốp do hao mòn và do ở Sài gòn rải đinh nhiều lắm.>>>>bạn ít phải mang con xe yêu quý đi sửa chữa.

5.Một nhược điểm nhỏ là xe Si khó nổ về mùa đông, nhưng rất dễ khắc phục, bạn chỉ cần hỏi mấy anh kỹ thuật lúc bạn mua xe thì người ta sẽ chỉ cho bạn.

Chúc bạn chọn được chiếc xe như ý.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Các bạn!

Tôi có đọc các ý kiến của các bạn rồi, tôi nghĩ chắc có lẽ một bạn chưa bao giờ sử dụng xe Yamaha thì phải. Tôi hiện đang sử dụng 2 xe, 1 xe Sirius đời 2 (2007) và Wave anpha mới đời 2 (2006), cả 2 xe tôi đã sử dụng được 4 năm rồi.

Vì ở tại các tỉnh phía nam khi người ta nói xe máy thì người ta lại gọi là xe Honda, thành ra cứ xe Honda là tốt, đây quả là suy nghĩ bảo thủ. Sirius dung tích 110, Wave chỉ có 100 thôi, nhưng xe Sirius tôi đi thấy không tốn xăng bằng (Sirius chạy xe đường dài: 60km/1lít xăng, Wave: 50km/1 lít), đồng thời máy khỏe hơn, êm hơn rất nhiều Honda. Hiện nay các cửa hạng dịch vụ YES của Yamaha cũng rất nhiều, giá linh kiện thay cũng tương đương với Honda.

Theo tôi thì em nên chọn xe Yamaha là hợp lý.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Nói chung thì cả 2 xe đều dùng được.

Nhưng con Ya thì fân khối lớn hơn, nên bốc hơn.

Wave S thì nó là hàng Việt Nam (ko như Wave 100S).

vào web cua Honda và Ya xem thông số của nó đi.

Honda bây giờ nâng dịch vụ bảo hành lên 2 năm rùi. ko biết con Ya như thế nào.