Tư vấn nâng cấp máy từ 32 bit --> 64 bit?

Cho mình hỏi 2 câu
khi nâng cấp như vậy thì có bị mất dữ liệu gì k?
mấy game bình thường mình chơi là 32 bit thì khi mình nâng cấp máy lên 64 bit rồi thì còn chơi đc nữa k?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Nâng cấp = cài mới lại cho nên data bạn nếu để ở phân vùng khác với phân vùng của HĐH thì vô tư...game vừa chơi trên x86 và x64 thì tùy mổi game có support hay không (đọc phần system requirements của mổi game sẽ biết) thân!
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Muốn nâng cấp hệ điều hành từ 32 bit lên 64 bit cần phải xem main và CPU của cậu có phải là hệ thống 64 bit hay không.
Khi nâng cấp như vậy nghĩa là bạn cài lại hệ điều hành (nhưng là 64 bit). Nghĩa là dữ liệu không mất gì (nếu trên phân vùng khác hoặc trên phân vùng cài HĐH thì chép nó ra chỗ khác rồi cài), các ứng dụng cài trên hệ điều hành cũ sẽ tan theo mây khói.
Tất cả các ứng dụng chạy trên hệ thống 32 bit đều có thể chạy trên hệ thống 64 bit.Nhưng driver thì không như vậy, hệ thống bao nhiêu bit thì driver đòi hỏi bấy nhiêu bit.
VD: cậu đang dùng ứng dụng gì đó trên XP 32 bit, bây giờ cậu chuyển sang Win7 64 bit và cài lại các ứng dụng đó thì đa số chúng sẽ chạy được. 1 số thì không, vì chúng không hỗ trợ win7 chứ không phải vì chúng không chạy được trên hệ thống 64 bit. Giải pháp là tải các phiên bản mới của ứng dụng đó có hỗ trợ win7.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Phải cài lại mới toàn bộ cho C với bản 64bit và khóa củ là được
Chuơng trình chạy được với Win7 32bit chắc chắn sẻ chạy được với 64bit vì trong Win7 64bit có Program files cho ct 64bit bên cạnh Program files (x86) cho ct 32bit.