14 mẹo đơn giản để xử lý mùi hôi trong xe hơi cực nhanh - Phần 3

Rắc baking soda lên ghế và trải thảm: Baking soda không chỉ là một loại chất phụ gia thực phẩm mà còn có khả năng tẩy trùng khá mạnh. Bạn có thể rắc trực tiếp bột baking soda lên ghế da, thảm lót và đóng kín cửa xe trong một vài giờ (qua đêm) để bột hút hết mùi hôi và tẩy khuẩn, sau đó bạn chỉ cần phủi là đã có thể loại bỏ baking soda khỏi xe rồi.

Khử mùi bằng hạt cà phê: Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ từ việc này bằng cách đặt khoảng 200g hạt cà phê vào trong cabin xe và để nhiệm vụ khử mùi lại cho những hạt cà phê này, lưu ý là hãy để trong hộp đứng cẩn thận tránh rơi rớt ra sàn nhé.

Mùi tanh từ máy điều hòa: Chất chống đông của hệ thống điều hòa bị rò rỉ có thể gây ra mùi tanh trong xe, điều này là dấu hiệu thông báo tới bạn rằng hệ thống làm mát của xe đang gặp vấn đề. Bạn nên kịp thời phát hiện và sửa chữa để vừa bảo đảm hệ thống làm mát làm việc hiệu quả vừa đảm bảo xe không có mùi hôi khó chịu.

Mùi khí đốt: Nếu phát hiện trong xe có mùi khí đốt thì bạn nên dừng xe ngay lại và tìm kiếm một thợ máy hoặc nhờ cứu hộ bởi vấn đề này có thể liên quan đến rò rỉ, dễ dẫn đến cháy nổ, nếu bạn tự xử lý thì rất nguy hiểm.

Mùi thuốc lá: Đây mới thực sự là cơn ác mộng bởi mùi thuốc lá có thể bám vào nội thất trong xe rất lâu và còn rất khó để khử, đánh bay mùi hôi này. Dù là việc làm sạch chuyên nghiệp cũng không thể làm biến mất 100% mùi khói thuốc nên tốt nhất là bạn nên tránh hút thuốc trên xe hơi.

Trên đây là những mẹo đơn giản và hay ho giúp bạn khử sạch mùi hôi trên xe hơi, bạn có thể tìm mua các loại vật dụng làm sạch xe hơi chuyên dụng nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào