Kinh nghiệm chọn ghế ngồi xe ô tô với 4 tiêu chí “vàng”

Ghế ngồi là một trong những phần quan trọng nhất quyết định đến sự thoải mái, an toàn của người ngồi trên xe và cả tính thẩm mĩ của chiếc xe, vì vậy, nếu đang có ý định sắm ô tô cho dịp cuối năm này, bạn đừng nên bỏ qua kinh nghiệm chọn ghế ngồi ô tô cực hữu ích sau đây!

Chất liệu ghế ngồi ô tô

Để chiếc xe có được hệ thống ghề ngồi thoải mái và tiện dụng thì chất liệu đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Cùng điểm tên một số chất liệu bọc ghế thường gặp ở các hãng xe hơi hiện nay:

+ Chất liệu vải: vải giả nhung hay sợi dệt là chất liệu dùng để bọc ghế xe hơi có từ khá lâu, ngoài ra nilon xốp và dai cũng được sử dụng bởi sự bắt mắt, giá cả phải chăng, phù hợp với những người có mức thu nhập thấp.

+ Chất liệu Vinyl: Ghế bọc ô tô chất liệu Vinyl khá nóng, nhanh bạc màu và mùi khá khó chịu. Tuy nhiên, với những sản phẩm cao cấp, thay thế giả da, da thuộc thì lại đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi màu sắc đa dạng, dễ vệ sinh.

+ Vải Alcantara: hay có tên gọi khác là da lộn tổng hợp sử dụng cho cả ghế ngồi, vô lăng hay nhiều bộ phận khác trên siêu xe, xe thể thao, xe đua,…với ưu điểm mềm mại và chống trượt tốt.

+ Da: Bên cạnh vải thì da cũng là chất liệu được dùng phổ biến để bọc ghế ô tô, đặc biệt là da thật mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho “xế yêu” của bạn. Da tổng hợp thường có màu khá đẹp, bền và giá thành vừa phải hơn so với da thật.

Độ tiện dụng của ghế ngồi ô tô

Hệ thống ghế ngồi cần được thiết kế để nâng đỡ cơ thể, phần dựa lưng (thắt lưng) cần có sự thoái mái tối đa tránh gây gò bó khó chịu khi lái xe và ngồi xe đường dài. Ghế lái cần phù hợp với chiều cao người lái và được trang bị đai hỗ trợ điều chỉnh thắt lưng đảm bảo tính tiện nghi và dễ chịu nhất.

Với những chiếc ô tô càng cao cấp, càng đắt tiền thì hệ thống ghế ngồi càng được tích hợp nhiều tùy chọn tiện ích hay chức năng chỉnh điện hiện đại,….

Tính năng của ghế ngồi ô tô

Theo lời khuyên của các chuyên gia về ô tô, bạn nên lựa chọn ghế xe có tích hợp hệ thống thông hơi, đảm bảo sự thoải mái, tránh bí bách trong những ngày hè oi bức, nếu dư giả về kinh tế, bạn có thể tìm kiếm kiểu ghế có hệ thống massage tiện ích, mang đến sự thoải mái cho những người có vấn đề về cột sống, thắt lưng và đau mỏi do ngồi quá lâu trên xe.

Bạn cũng chỉ nên tìm những chiếc xe có tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, không nên quá cầu kì, khoa trương chẳng hạn như dạng ghế ngồi có hệ thống lò sưởi trên xe. Tính năng này thật sự không cần thiết bởi vào những ngày trời đông lạnh giá, điều hòa trong xe vẫn có khả năng làm ấm và hoàn toàn không cần dùng đến hệ thống sưởi với chi phí tốn kém như vậy.

Giá thành của hệ thống ghế ngồi ô tô

Tùy vào từng chất liệu và các tính năng mà ghế ngồi ô tô có giá thành khác nhau. Nếu nâng cấp từ chất liệu vải lên da kết hợp tính năng chỉnh điện 10 hướng hay những tiện nghi khác, các chủ xe có thể phải chi trả thêm đến cả ngàn đô. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ để lựa chọn hệ thống ghế ngồi xe hơi hay một chiếc xe hơi phù hợp với nhu cầu sử dụng và thể hiện rõ phong cách sống của chủ sở hữu nó bạn nhé!

Với những mẹo nhỏ trên đây, hi vọng bạn đã có thêm kiến thức quý giá về xe hơi để lựa chọn đúng chiếc xe trong mơ cho mình và gia đình “bay nhảy” dịp năm mới sắp đến này nhé!

Chưa có câu trả lời nào