Kinh nghiệm khi chọn mua lốp ô tô?

Một chiếc lốp ô tô chất lượng sẽ giúp đem lại những chuyến đi an toàn và êm ái nhất cho khổ chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khi chọn mua lốp mới cho xe của mình sao cho tốt nhất, phù hợp với mình nhất. Vatgia.com xin gửi tới bạn một vài kinh nghiệm khi lựa chọn mua lốp xe ô tô:

Các tiêu chí bạn nên đặt lên hàng đầu trước khi quyết định mua: Đặc điểm xe của mình, môi trường bạn sống, con đường bạn đi như thế nào và điều kiện khí hậu nơi bạn sống ra sao.

1. Chọn lốp dựa vào cấu tạo, đặc điểm của xe

Mỗi chiếc xe ô tô đều có những thông số, kĩ thuật khác nhau. Bạn nên xem kĩ lốp xe nào sẽ phù hợp với xe của bạn thông qua sách hướng dẫn sử dụng có trong chiếc xe của bạn để từ đó lựa chọn lốp phù hợp với xe nhất.
Khi thay lốp, bạn nên đến cơ sở bảo dưỡng, trung tâm bạn mua xe để được nghe tư vấn, kinh nghiệm cũng như tin tưởng để họ thay lốp cho bạn có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra cũng cần lựa chọn các trung tâm sửa xe uy tín, có tiếng.

2. Chọn theo điều kiện khí hậu nơi sống

Mỗi nơi có các khí hậu đặc trưng riêng như miền bắc có bốn mùa, nóng có, lạnh có, khí hậu nóng ẩm, còn miền Nam nóng quanh năm, có hai mùa là mùa khô, mùa mưa. Lốp xe có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết thay đổi
Nhằm đảm bảo an toàn, tăng độ ma sát cho xe với đường, tránh tình trạng bị hao mòn, trơn trượt nguy hiểm, bạn cần lựa chọn các sản phẩm lốp xe có cấu tạo dưới các mặt bánh xe dạng hình chữ V, có gai lốp, gân bao quanh. Đồng thời chọn lốp có bề mặt rộng để tạo sự cân bằng tốt hơn.

3. Chọn lốp theo điều kiện sử dụng

Mỗi địa hình bạn đi qua đều có những vấn đề đòi hỏi lốp xe phải được thiết kế riêng để đảm bảo. Ví dụ như nếu bạn chỉ đi xe ở trong thành phố bình thường, bạn nên chọn loại lốp có cự phanh dạng nhỏ nhất.
Nếu thường xuyên phải di chuyển, đi trên đường cao tốc với tốc độ nhanh, cần chọn loại lốp có cự li hãm nhỏ nhất để đảm bảo an toàn.

Chưa có câu trả lời nào