Chạy quá tốc độ phạt bao nhiêu ???

Bữa chủ nhật em mắc đi học trên BH lúc trưa về đi ngang trên đường Võ Thị Sáu thì nhìn từ xa thấy có 3 anh Hugo già đang mần ăn. Cứ tưởng mình chạy bình thường nên em để ga thường tính đi qua, ai dè chưa qua chiếc xe 4 bánh của nó thì có 1 anh đã lao ra giữa đường mời em vào tâm sự mỏng. Vừa dựng xe xong thì anh ấy chào em và phán em 1 câu rất là dễ thương :"Anh đã chạy quá tốc độ cho phép". Như sét đánh ngang tai em liền cãi với nó thì nó đưa cho em 1 coi máy ka mê ra cảnh em đang lao về với tốc độ 48/40. Thế là em đành cắn răng ôm cái biên bản còn thơm mùi mực của mấy ảnh. Anh em nào cho em hỏi là bị như trường hợp của em thì tiền đóng phạt là bao nhiu ? Thanks trước !
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Điều 9. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy (kể cả xe ba gác máy, xe lôi máy) vi phạm quy tắc giao thông đường bộ 3. [b]Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:[/b] a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; b) Vượt bên phải trong các trường hợp không được phép; c) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định; d) Bấm còi, rú ga liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định; đ) Xe không được quyền ưu tiên sử dụng tín hiệu còi, cờ, đèn của xe ưu tiên; e) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe kéo đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác, chở vật cồng kềnh; g) Người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường theo quy định; [b]h) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h;[/b] i) Chở quá 2 (hai) người so với số người được phép chở (một người lớn và một trẻ em dưới 7 tuổi), trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, áp giải người phạm tội.
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Thế này cho nó nhanh gọn chứ các pác lôi cả cái nghị định vào nhìn lòi mắt - chạy quá tốc độ 5- dưới 10 km/h: 150k( xe máy), 300k(ôtô) - chạy quá 10-20km/h:250k( xe máy), 800k(oto) - chạy quá trên 20km/h: 600k + tước GPLX 30 ngày===> xe máy - chạy quá tốc độ trên 20 - 35km/h : 2triệu + tước GPLX 30 ngày (oto) - chạy quá tốc độ trên 35km/h : 4triệu + tước GPLX 60 ngày + giữ xe 10 ngày+ học lại luật giao thông====> xe oto HẾT RỒI