Xăng tăng 2000 đồng/1 lít - sự thật hay chỉ là tin đồn?

Tin xăng chuẩn bị lên 24.000 đồng một lít xuất hiện ở khu vực Hà Nội, TP HCM hai ngày nay khiến dân tình xôn xao lo lắng.

Hai ngày nay, tin xăng sắp tăng giá lên 24 nghìn đồng/ lit đã đi rất nhanh, đặc biệt là trong cộng đồng mạng. Không biết xuất phát từ đâu nhưng thông tin này đã vội lan đi như gió thổi.

Anh Toàn- Nhân viên Kinh doanh ở Cầu Giấy- HN cho biết: “Nghe bạn bè truyền tin xăng tăng giá nên tôi vội vàng đi đổ đầy bình ngay. Thôi thì phòng hơn tránh, xăng lại lên kiểu này thì sắp không “chống” nổi rồi”.

Chưa cần biết tính xác thực của tin đồn, nhiều người đã vội vã chuẩn bị đối phó. “Mình vừa nhận được offline yahoo của người bạn, nói chắc như đinh đóng cột “ngày mai xăng lên thêm 2000/ 1lit”, hỏi thì nó tỉnh bơ, nói mọi người bảo vậy. Không có lửa chắc không có khói…”- chị Minh- Hoàng Mai- Hà Nội chia sẻ.

Chủ đề này nhanh chóng trở nên “hot” trên facebook và các diễn đàn. Status trên yahoo cũng tràn ngập giá xăng

“Tối phải về đổ đầy bình đầy can, tích đầy nhà”- một bạn trẻ hài hước nói. "Nghe xong tin này mà sốc quá. Xe thì không thể không đi, và xăng thì tăng cứ lại tăng”- một bạn trẻ than thở.

Hoang mang tin đồn xăng tăng 2000 đồng/1 lít
Ảnh minh họa - Nguồn dân trí

Có lẽ sau những biến động liên tục liên quan tới giá xăng, ám ảnh xăng tăng đã trở thành nỗi lo lắng không lúc nào bớt “nóng” đối với người dân. Bởi thế, dù không biết thực hư nhưng hầu hết đều phát hoảng với các tin đồn liên quan tới giá xăng như thế này này.

Bộ cải chính vẫn tin

Hai ngày sau khi tin đồn xăng tăng giá, Bộ tài chính đã lên tiếc bác bỏ tin đồn trên. Ông Nguyễn Tiến Thỏa- Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính đang có chuyến công tác tại Đà Nẵng cũng giật mình khi nghe một số người thân thông báo xăng lên mức 24.000 đồng.

Ông Thỏa khẳng định chuyện giá thế giới biến động là có thật. Tuy nhiên, cơ quan quản lý tiếp tục theo dõi chứ chưa có bất cứ phương án điều chỉnh nào.

Mặc dù vậy, người dân vẫn rất hoang mang trước tin đồn này. Trên diễn đàn TTVNOL, tin về giá xăng tăng nhanh chóng thu hút hàng chục bình luận, bàn tán của các thành viên. Bạn Ctam… phân tích: “Thực tế, trước mỗi lần giá xăng tăng lại có những tin đồn dạng như thế này. Cải chính, bác bỏ rồi vẫn thế”

Dù không có căn cứ tin tưởng, nhưng những tin đồn nhạy cảm liên quan tới giá xăng vẫn khiến người ta hết sức lo lắng, tin nhiều hơn ngờ.

“Chưa biết thế nào, nhưng mình cũng phải đưa xe đi đổ đầy bình trước đã. Có đọc tin “trấn an” trên báo, nhưng kệ, vẫn phải giục anh xã đi đổ đầy bình trước khi tin đồn nguy cơ trở thành sự thật”- chị Hạnh, một nhân viên văn phòng cho hay.

“Xăng mà tăng thì không biết giá còn loạn đến đâu. Không có lửa thì chẳng có khói, nếu giá xăng cứ tiếp tục tăng như thế này, chỉ khổ “dân đen” mà thôi”- một thành viên TTVNOL than thở.

Chưa có câu trả lời nào