Cây xăng: "Trận chiến" 0.01 lít

Tôi ủng hộ cây xăng Nhật 'chính xác đến 0,01 lít' tại Việt Nam

Tư duy của nhà bán xăng Việt sẽ thay đổi khi bị cạnh tranh bởi những người coi tiêu chí phục vụ khách hàng là quan trọng nhất. 

"Cuộc chiến" giữa các hãng taxi truyền thống và các hãng taxi công nghệ hiện nay là một minh chứng rất rõ rệt cho quy luật đào thải trên thị trường.

Trước đây, các hãng taxi truyền thống được biết đến với những chiêu trò móc túi khách hàng như cố tình đi đường vòng, hệ thống tính tiền trên đoạn đường đi "có vấn đề", và hơn hết là cung cách phục vụ của một số tài xế rất tệ... nhưng hành khách vẫn sử dụng dịch vụ của những hãng này, vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Tuy nhiên, khi những hãng xe công nghệ đổ bộ vào thị trường Việt Nam, nhiều người dùng đã quay lưng với taxi truyền thống vì nay, họ đã có một lựa chọn khác, tốt hơn nhiều.

Lâu nay, thị trường xăng dầu gần như là độc quyền của các doanh nghiệp trong nước. Nhiều câyxăng phục vụ khách hàng rất tệ, hơn nữa là những thủ đoạn gian lận tiền hoặc lượng xăng dầu trắng trợn mà người tiêu dùng biết rõ nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Nay, một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã mở một cửa hàng bán xăng dầu "chính xác đến 0,01 lít" tại Hà Nội, là một tín hiệu đáng mừng đối với hàng triệu người tiêu dùng, nhất là những người đi xe máy, trong đó có tôi.

Nhà nước chỉ nên quản lí giá trần của xăng dầu. Phần còn lại cứ để cho các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau, có như vậy thì thị trường này mới tốt lên được.

Vấn đề không chỉ là  "chính xác đến 0,01 lít", tôi nghĩ là sẽ có nhiều thứ thay đổi từ việc có cây xăng Nhật ở Việt Nam. Hy vọng rằng, một cánh én sẽ làm nên mùa xuân.

(nguồn: 24h)

sơn tô
sơn tô
Trả lời 6 năm trước
Rất bổ ích