Cách học và thi Đại Học năm 2011 đạt điểm cao nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vài kinh nghiệm giúp bạn nhé:

Toán: Cố gắng đạt điểm tối đa những bài cơ bản rồi mới chú ý đến bài toán phân loại, vì bài này thường khó nhất mà tối đa cũng chỉ được 1 điểm.

Văn: Trong đề thi ĐH thường trích dẫn thơ nhưng để có được bài phân tích hay, nên học thuộc để có cảm nhận thực sự về bài thơ đó. Với văn xuôi, nên học thuộc một vài câu chủ chốt trích dẫn vào bài nhưng nếu không nhớ rõ thì chỉ nên diễn xuôi theo ý của mình, đừng cố trích dẫn.

Nên lập dàn bài trước khi viết. Các ý nên viết thành từng đoạn và có câu mở hoặc kết đoạn rõ ràng theo kiểu quy nạp hoặc diễn dịch. Một bài văn có thể thiếu ý nhưng bố cục phải rõ ràng, kết cấu đầy đủ. Vì vậy nếu thiếu thời gian nên chuyển sang viết kết bài thay vì thêm ý cho phần thân bài.

Anh: Khi học từ mới, nên lấy ví dụ với từ đó, ví dụ càng hài hước càng giúp bạn học từ nhanh hơn và nhớ lâu hơn so với việc học thuộc lòng. Ví dụ khi học từ “curly” (quăn, xoăn), hãy nghĩ đến một người bạn tóc xoăn và đặt nick name cho người đó là “curly”, việc gọi và viết tên người đó thường xuyên sẽ khiến bạn khó mà quên được từ “curly” đúng không nào?

Ngoài ra nên tự biết mình học hiểu quả nhất vào thời gian nào trong ngày và học nhều hơn vào lúc ấy. Nếu lực học của bạn không quá xuất sắc, chỉ nên tập trung ôn và thi một khối. Nét chữ có thể không đẹp nhưng phải rõ ràng. Luôn giữ một tinh thần thoái mái, bình tĩnh bằng cách trước giờ thi hãy uống một cốc nước nhỏ.