Học ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn thì nên học trường nào ở TPHCM ?

Có thể cho em biết, nếu muốn theo học ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn thì nên học trường nào ở TPHCM? Em đọc một số sách hướng nghiệp, họ cho rằng các ngành kinh tế hiện nay đang bão hòa, và trong tương lai rất ít có cơ hội tìm việc làm. Có thể cho e một lời khuyên được không?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay, ở TPHCM có trường ĐH Bán công Tôn Đức Thắng có đào tạo ngành này. Trường cung cấp cho sinh viên kỹ năng tác nghiệp, làm việc hiệu quả trong các đơn vị thuộc môi trường du lịch như nhà hàng, khách sạn, trung tâm lữ hành. Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành này có một thị trường làm việc lớn vì hiện nay, chuyên gia quản trị nhà hàng, khách sạn, lữ hành đang rất thiếu.

Hiện nay ngành kinh tế vẫn là lựa chọn số 1 của các thí sinh. Theo nhận định của các chuyên gia thì do nhu cầu nguồn nhân lực khối các ngành Kinh tế- Tài chính- Ngân hàng trong thời gian tới vẫn chưa bão hòa. Việc lựa chọn ngành nghề rất quan trọng phụ thuộc vào sở thích, năng lực của bản thân người học. Nếu em yêu thích ngành kinh tế thì không nên chần chừ hãy đăng ký ngay.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Theo a thì có rất nhiều trường:
1. HOA SEN (chất lượng No 1, giảng dạy bằng tiếng anh, cơ sở vật chất chuẩn nhất of các trường đh, chỉ mỗi tội ngoại thành vs lại hp hơi cao nhưng k phải ai có tiền là vô dc trường này tuy ngoài công lập nhưng lấy điểm ngang ngửa công lập. Vô dc ngành này là vừa hc khá giỏi vừa con nhà khá giả ;( )
2. VĂN LANG (trường anh hehe pr cho trường xí, trường anh thì có chương trình đào tạo văn bằng đôi vs đh Perpinan of Pháp hc bằng tiếng việt các môn đại cương chuyên ngành hc bằng tiếng pháp tốt nghiệp sẽ nhận 2 bằng 1 of bộ và 1 of pháp nhưng hp chương trình này chỉ nhỉnh hơn Hoa Sen xíu 22tr/ năm, chương trình thường thì 10,5tr năm 2k10 . Trường a cũng có phòng thực hành nhưng k đẹp và mới lắm vì là 1 trong những trường đầu tiên trang bị mà ^^ )
3. HUFLIT (nếu em mún hc bằng tiếng anh, trường này "hình như" k có phòng thực hành)
4. HUTECH (cũng tốt, có phòng thực hành mới xây mấy năm nay)
5. HÙNG VƯƠNG & VĂN HIẾN (k bít nhìu lắm nói chung cũng ok)
6. Các trường đh công lập đào tạo ngành này k tốt bằng dân lập vả lại đa số chỉ đt ngành lữ hành. Có các trường như: TÔN ĐỨC THẰNG & CÔNG NGHIỆP( a thấy 2 trường này đt có tiếng hơn so vs các trường công khác) TÀI CHÍNH MARKETING (mới mở thêm ngành nh ks chứ lúc trc chỉ có lữ hành) KINH TẾ & KHXHNV ( k bít có ngành nh ks k) MỞ (ít biết đến vs ngành này)
Còn nữa nhưng mà mấy trường kia mới mở hoặc ngành này k phải là thế mạnh of trường
Chú ý: KHÔNG NÊN dk vào HỒNG BÀNG vì nghe nói có nhiều cty k nhận sv trường này (k biết chất lượng of ngành này ra sao nhưng toàn trường thì lên báo hơi bị nhiều, sr các bạn HB nếu mình nói có j k đúng nha)
Nguyen Ninh
Nguyen Ninh
Trả lời 8 năm trước

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) hiện là trường đang rất uy tín về đâò tạo khối ngành du lịch - khách sạn. Trường có CSVC tốt, Giảng viên kinh nghiệm. Sinh viên được khoa giới thiệu việc làm, thực tập. Đặc biệt là trường ĐH có đẩy đủ 03 mã ngành đào tạo (Các bạn lưu ý điều này rất quan trọng vì các trường khác họ đào tạo du lịch trong mã ngành QTKD, vì vậy trên văn bằng không được ghi đàò tạo về du lịch, sẽ rất thiệt thòi cho các bạn). Đặc biệt Hutech là trường được đâò tạo cao học đầu tiên về du lịch tại Việt nam. bạn thử tìn hiểu xem nhé!!