Có ai tìm đc tình yêu trên thế giới ảo ko?

chào tấc cả các bạn! cùng chia sẻ 1 chút nha! theo các bạn thế giới ảo là gì có rất nhiều điều thú vị phải không?đôi lúc còn có những cảm súc thăng hoa nữa,các bạn có bao giờ yêu một người trong thế giới ảo chưa?nói ra có khó tin lắm hok,nhưng sự thật là mình đã quen một cô pé trên thế giới ảo mình và cô pé chưa từng gập nhau,nhưng các bạn hạy tin mình không hề nói dối dù chỉ lắng nghe được tiếng nói của nàng nhưng tôi cảm nhận được là mình rất yêu nàng dù ở rất xa nhưng tôi có cảm giác như em đang ở rất gần tôi tim tôi đang nói rằng mình đang yêu một tình yêu đầu tiên đầy niềm tin và hy vọng nàng cũng đã nói cho tôi nghe biết bao nhiêu câu hứa hẹn và yêu thương,Rồi bỗng một ngày nàng đã nói với tôi lời chia tay nàng nói là gì số phận 2 đứa mình không có duyên nợ,và gì trả hiếu nàng phải đi lấy chồng kêu tôi hãy chấp nhận kiếp này không thể bên nhau,tôi tin nàng dù nàng nói gì tôi củng tin,vì tôi biết nàng sẻ không gạt tôi,nhưng giờ đây tôi không thể quên được nàng cãm giác ngày nào cứ quanh quẩn bên tôi,các bạn hãy nói cho mình biết thật ra mình la gì trong tâm hốn của cô ấy là một người bạn ảo hay là từ ngày quen mình nàng chưa từng có niềm tin về tình yêu thế giới ảo Em Yêu Dấu Anh rất nhớ em Gió Thổi Lá Rơi Cây Thương Nhớ- Đời Anh Mưa Nắng Biết Trách Ai- Nhìn Lá Bay Đi Lòng Tan Nát- Hai Hàng Nước Mắt Khóc Vì Yêu-
Trả lời 14 năm trước
Tất nhiên không nên yêu chỉ qua online, nhưng chả có lý do gì để nó không là một nền tảng tốt cho tình yêu cả. Nó giúp mọi người gần nhau hơn, và quá trình offline sẽ kết luận xem thiên hướng tình cảm sẽ như thế nào.
minh giang
minh giang
Trả lời 14 năm trước
mình thật su đông cảm voi ban j minh cung tung têu môt nguoi tren mang giông nhu bạn,nhưng cũng giông như ban thôi ban dưng nên trách ai ban ơi chỉ tại gì tụi minh là đồ ngóc mới tin những lời ngọc ngào trên thế giơi ảo
tran thi ngoc nhi
tran thi ngoc nhi
Trả lời 14 năm trước
anh ơi nếu anh cho rằng trong lòng người con gái ây' anh không quan trọng thì em không chắp nhận bởi gì con gái yêu ai thì luôn đặt hết tình yêu va luôn xem nguoi minh yêu la môt vi thần hạnh phúc
thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng mạng được xem là "Thế giới ảo". Một cái tên rất mỹ miều nhưng lại chứa nhiều nội dung đáng để suy ngẫm.
Ảo nghĩa là không có thực. Không thực về mọi thứ: về ngoại hình, về tính cách, về những sở thích, về những câu chuyện, về những niềm vui, và cả những nỗi sầu...Ở đây, từ "không thực" không có nghĩa là "không có thực" mà phải hiểu rằng "không chứng thực". Có thể những điều mà tôi, bạn và cả những người khác chia sẻ đều xuất phát từ con tim, nhưng tất cả những điều đó vẫn bị xem là ảo. Và do vậy, niềm tin mà chúng ta xây dựng, gắn kết với nhau trong cộng động mạng vẫn là ảo. Điều này cũng tương tự như việc 3 anh thanh niên bị kết án oan vậy, dù gia đình ban đầu đều hết sức tin tưởng nhưng công an, cơ quan tố tụng lại chỉ ra được những chứng cứ buộc tội thì án vẫn được thi hành. Khi đó, niềm tin của gia đình cũng bị lung lay và trở thành niềm tin ảo vì đơn giản nó không được chứng thực.

Cộng đồng mạng cũng vậy, chúng ta làm quen, trò chuyện, trao đổi thông tin về bạn bè, về gia đình,...thậm chí về mọi thứ. Chúng ta đôi lúc cũng thấy hợp nhau, cũng thốt lên rằng "à, người bạn này khá tốt, rất thật lòng, là người xứng đáng để ta tin tưởng". Song, tất cả niềm tin đó chỉ mới dừng lại ở vạch giới hạn của thế giới ảo.

Đến một lúc nào đó, khi niềm tin ảo đủ lớn chúng ta mới mạnh dạn đặt chân qua biên giới và bắt đầu đến với đời sống thực. Và rồi, nhiều người mới vỡ òa và thốt lên rằng "Đời không như là mơ". Chúng ta thấy hụt hẫng và thất vọng về nhiều thứ: về ngoại hình, về tính cách, về giọng nói, về cách sẻ chia câu chuyện,...và trên hết là sự ngượng ngùng, lạ lẫm; dù rằng trước đó các bạn đều tự tin là đã nói chuyện nhiều rồi, chia sẻ nhiều rồi và hiểu tính nhau rồi...

Lúc này niềm tin ảo bị lung lay và hệ quả kẻo theo là sự sụp đổ mối quan hệ không chỉ ở đời sống thực mà cả trong thế giới ảo. Lúc này, bạn chợt vỡ lẽ: nếu như vẫn "sống ảo" biết đâu ta vẫn còn một người bạn biết lắng nghe và chia sẻ khi cần?

Tất nhiên, mọi thứ đều mang tính tương đối. Nghĩa là, cũng có không ít bạn vẫn duy trì và phát triển mối quan hệ thực một cách tốt đẹp. Đơn giản bởi điều họ tin tưởng đã được chứng thực hoặc nói cách khác thực nghiệm đã chứng minh được lý thuyết, chứng minh được ý tưởng ban đầu.

Nhưng nếu thử làm một phép so sánh giữa số lượng thành công và thất bại trong việc chứng thực, bạn nghĩ bên nào chiếm ưu thế? Hẵn mọi người đều đã có câu trả lời.

Vậy đâu là nguyên nhân thất bại?

- Nếu nguyên nhân thất bại xuất phát từ gốc, nghĩa là bản chất niềm tin ảo là dối trá thì sự thất bại là điều hiển nhiên. Miễn bàn.

- Nếu nguyên nhân không xuất phát từ gốc, nghĩa là niềm tin ảo vốn dĩ là thực nhưng chúng ta lại không chứng thực được. Ở đây, có rất nhiều lý do, nhưng theo tôi phần lớn nguyên nhân xuất phát từ sự "lý tưởng hóa" của mỗi chúng ta. Trong thế giới ảo, niềm tin ảo chúng ta xây dựng quá lớn. Chúng ta dường như đã "tự ám thị" mình rằng "người đó phải như vậy, như vậy...và như vậy". Tuy nhiên, tại một thời điểm nào đó, trong một không gian nào đó, với một bối cảnh nào đó đã khiến bạn không nhận ra hoặc người ta lại không thể hiện hết được...Điều này xuất phát từ sự "không tự nhiên" của mỗi chúng ta; từ tâm trạng nôn nóng, đợi chờ một hình mẫu "lý tưởng" về một người bạn đã từng chia sẻ buồn vui với mình...nhưng lại chưa bao giờ được đối diện nhau. Và bạn sẽ ngượng ngùng, sẽ khập khiểng, sẽ mất tự nhiên,...và "vỡ mộng". Chúng ta thấy không còn hợp ý nữa...và rồi...

Vậy, để hạn chế điều này xảy ra, tôi nghĩ rằng chúng ta nên tiếp xúc từ từ ngoài đời thực. Đừng làm một buổi hẹn như kiểu đã "ngóng đợi lâu ngày", đừng nuôi trong đầu mình những "ám thị" về sự lý tưởng. Tất cả hãy để tự nhiên. Tự nhiên như khi hẹn 1 người bạn bình thường của mình ở thế giới thực. Buổi hẹn đó có thể không cần lên lịch trước. Bất chợt 1 lúc nào đó bạn cảm thấy buồn, hoặc thấy vui, hoặc có điều cần chia sẻ với 1 người khác bạn hãy nhấc máy lên và gọi "Ah, là mình đây! Hôm nay bạn rảnh không? Gặp mình 1 chút nhé. Mình đời bạn ở ngã Tư...chúng ta sẽ đi ăn hoặc đi cafe đâu đó. Bạn có thể chọn địa điểm." Tôi nghĩ điều đó thật tự nhiên. Lúc này thời điểm và không gian chúng ta xây dựng nên gần giống như cuộc hẹn trong thế giới ảo. Bạn cần chia sẽ và "buzz" tôi. Tôi "buzz" lại và chúng ta trò chuyện. Nếu như trong kỹ thuật, người ta nói rằng: việc mô hình hóa đã gần với thực nghiệm. Và khi đó kết quả thí nghiệm của bạn mới phản ánh được gần giống với hiện tượng, gần giống với lý thuyết. Tuy nhiên, muốn kết quả phản ánh đầy đủ bản chất, quá trình thực nghiệm này cần phải lặp đi lặp lại ở nhiều góc độ khác nhau...

Cuối cùng, lời kết dành cho chú nhóc: Tôi là người biết lắng nghe, biết thấu hiểu. Với tôi, em là một người dễ mến, tôi luôn sẵn sàng nghe em chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ em. Nhưng nếu em muốn tôi bước ra khỏi thế giới ảo, em nên để mọi thứ thật tự nhiên. Bởi những điều đến tự nhiên đều dễ dàng chấp nhận hơn những gì gượng ép.
Thân chào!

 Phanthianthuong
Phanthianthuong
Trả lời 8 năm trước

tôi cũng đã yêu một người trên facebook như bạn ,tình cờ gặp và quen nhau trong một nhóm bình luận trên facebook rồi chúng tôi quen nhau hơn 3 tháng sau bạn ấy nói lời yêu tôi thật sự . tôi cũng không biết đó có phải là thật hay không nữa nhưng quả thật tôi không thể sống ổn nếu như thiếu đi những tin nhắn hỏi thăm .,những cuộc trò chuyện với bạn ấy được ,cảm giác trống vắng bao trùm lấy tôi khi 2 lần chúng tôi không theo dõi không gửi tin nhắn cho nhau nữa . nhưng lần nào bạn ấy cũng đều gửi tin nhắn tới trước nói cho tôi biết cảm giác của bạn ấy và cũng như tôi ,bạn ấy không thể ổn được nếu thiếu những tin nhắn trò chuyện như thế . bạn ấy đã rất nhiều lần bày tỏ tình cảm nhưng tôi đều không giám nhận lời hay trả lời bạn ấy vì tôi sợ sẽ mất bạn ấy .tôi luôn che dấu cảm xúc của bản thân mặc dù tôi biết bản thân cũng đã yêu bạn ấy mất rồi . không dám thừa nhận vì tôi sợ sẽ mất đi bạn ấy ,quan hệ của hai đứa sẽ không còn được như thế này nữa .nhung roi khi gan nhu ban ay khong con hi vong va muon bo cuoc toi moi nhan ra ban ay doi voi toi khong con don gian nhu luc dau nua ,oi cach khac toi can ban ay ,rat nhieu hon nhung gi toi nghi .khi do toi da nhan loi ban ay nhung voi mot dieu kien phai doi toi hoc xong chuong trinh dai hoc , 6 nam cho doi roi lieu ban ay co the cho doi duoc hay khong ? có thể đến với nhau thực sự được hay không là những câu hỏi mà cả tôi và bạn ấy đều không thể trả lời ,nhưng tôi tin chắc chúng tôi có thể đến được với nhau ,một niềm tin không căn cứ nhưng lại có cái gì đó rất vững chắc ,trở thành động lực cho tôi rất lớn.

Hoang Ngoc Minh
Hoang Ngoc Minh
Trả lời 8 năm trước
Mk cũng như b v, mk quen nhiều ng trên fb nó ảnh hưởng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày của mk. Mk k biết là ng đó có chờ mk đk k , mk đã xóa nock fb để suy nghĩ lại như v có đk k , mk sợ a ấy sẽ quên mk mất.