Hỏi về bệnh ngứa vùng kín của nam giới?

Em năm nay 19 tuổi, là nam. em bị ngứa vùng kín cách đây gần 6 tháng qua một lần quan hệ dùng bao cao su. Cứ nghĩ nó là bình thường, chỉ là dị ứng ngoài da nhưng đến nay đã 6 tháng mà vẫn không khỏi. Mỗi lần lên cơn ngứa rất kinh khủng khi gãi thì nó nổi lên các mụng nước màu đỏ và cơn ngứa xuất phát từ những cái đó. Và chỗ bị ngứa bị thâm đen, giờ em rất thiếu tự tin khi ra ngoài đường, liệu em có bị bệnh gì như ung thư hay là gì đó không? em lo lắm rất mong ai đó sẽ chỉ cho em hướng giải quyết căn bệnh. Nếu e không lầm thì mình có bị bệnh trĩ.
dothanhkhoi
dothanhkhoi
Trả lời 14 năm trước
Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Hà Nội), những sinh vật này là rận bẹn (hay còn gọi là rận mu, rận cua). Đây là loại ký sinh trùng hút máu, dài 1-1,5mm, chu kỳ sống khoảng 3 tuần, cư ngụ ở lỗ chân lông vùng sinh dục, gây ngứa ngáy rất khó chịu. "Loại rận này có màu trắng như màu của da nên phải tinh mắt lắm mới phát hiện được. Biện pháp chữa hết sức đơn giản là cạo sạch lông, sau đó tắm sạch sẽ bằng xà phòng. Tất cả quần áo cũng phải đem luộc để tiêu diệt hết trứng và rận, sau đó phơi ngoài nắng", bác sĩ Dung nói. Những trường hợp mắc rận bẹn rất ít gặp và chủ yếu lây qua đường tình dục. Ngoài ra trứng cũng có thể có ở trong quần áo cũ hoặc mặc quần chung với người bị rận bẹn. Cũng theo bác sĩ Dung, ngoài rận bẹn, nấm cũng có thể gây ngứa cho các bạn nam. 17 tuổi, chưa hề quan hệ tình dục thế nhưng tự nhiên Nam (Nghệ An) thấy những chấm đỏ ở dương vật. Những chấm này xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ngứa rất khó chịu, đi khám bác sĩ bảo là bị nấm. "Nhiều người cho rằng nấm là bệnh lây từ bạn tình, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Phụ nữ dễ bị nấm hơn nam giới, và thường lây sang bạn tình nếu mắc bệnh. Thế nhưng không có nghĩa bản thân nam giới không thể bị nấm. Bất cứ môi trường nào ẩm ướt đều là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển", bác sĩ Dung nói. Các triệu chứng của bệnh thường là những chấm đỏ hay mẩn đỏ ở dương vật, bìu hay bẹn. Nó có thể phát triển dưới da quy đầu ở những người đàn ông không cắt bao quy đầu. Bệnh nấm ở nam giới không nghiêm trọng như ở nữ giới, một số người có thể tự khỏi. Nhưng khi thấy sưng rát, mẩn đỏ nhiều, bị viêm nhiễm thì nên đi khám bác sĩ. Bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng ngứa của nam giới như hắc lào, ghẻ... hoặc đơn giản vì mặc quần quá chật, vùng da đó bị nóng, ẩm nên nổi mụn. Vì thế theo bác sĩ Dung, nam giới không nên mặc quần áo chật đặc biệt là vào những ngày nóng, nên lựa chọn chất liệu cotton giúp vùng xung quanh "thằng nhỏ" được thoáng khí. Ở đàn ông không cắt bao quy đầu nên rửa cẩn thận da quy đầu mỗi ngày.
Huynh Van Lai
Huynh Van Lai
Trả lời 14 năm trước
Theo mình được biết mình không có rận, mình chỉ bị ngứa quanh vùng dương vật chỗ ngứa bị thâm đen. Và các mụng nước chỉ xuất hiện khi mình gãi. Mình bị vấn đề này qua một lần quan hệ với bạn gái có dùng bao cao su, thực ra trước đây mình cũng có mấy lần quan hệ nhưng dùng bao cao su hiệu khác cho đến khi dùng vị dâu của ok thì mình bị, mình cứ nghĩ là dị ứng nên không sao nhưng mãi đến giờ nó vẫn thế. Ai tốt bụng cho mình biết rõ bệnh của mình và mình sẽ sắp xếp để trị nó, bị cái này mình ngại lắm, ngại mưa, ngại nắng, ngại nói chuyện với mọi người
FallenStar
FallenStar
Trả lời 14 năm trước
Mình cũng có triệu chức giống như bạn và mình có thể khẳng định nguyên nhân của bệnh này ko phải là do quan hệ tình dục đâu. Có phải lúc đầu bệnh chỉ là một vệt phát ban đỏ, sau đó lan rộng dần ra xung quanh, phần viền thì có mụn còn bên trong thì thâm đen đúng ko? Mình cũng đang đi tìm nguyên nhân và cách chữa trị. Nếu bạn hoặc ai đó biết được thì xin vui lòng cũng chỉ cho mình [:-S]
ABC
ABC
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng bị giống bạn :(...chẳng hiểu nguyên nhân ra đâu. Không biết thuốc trị ra sao cả. Mấy hôm nay nó lan ra vùng khác có một vòng tròn nhỏ trên dương vật rồi. Thỉnh thoảng thấy rất ngứa, nhưng đôi lúc lại k sao. Rất mong được mọi người chỉ cách chữa trị căn bệnh này. Hai bạn bị giống mình nếu có cách chữa thì cho mình nữa nhé. Cám ơn nhiều!

nguyenhoangduc
nguyenhoangduc
Trả lời 13 năm trước

mấy ông bị ghẻ rui mụn nước và thâm đen thỳ chỉ có ghẻ mà ra , đi khám da liễu đi , kô có j` ngại cả tự tin lên nhá người ta mở ra để mình khám mắc mới j` ngại ok , vây ma` cũng lên đây hỏi tội ông này quá

lê văn xuân
lê văn xuân
Trả lời 13 năm trước

nói như ông anh cũng không đúng đâu có những việc ngươi ta ngại găp măt nên người ta mới hỏi chứ ; nhưng ông này nói cũng dúng dấy bạn nên đi khám đi cho an toàn đừng co ngại tự tin lên

quach tinh anh
quach tinh anh
Trả lời 13 năm trước

Bệnh do virus Herpes simplex type 1 và 2 gây ra. Những mụn nước, vết loét chứa đầy virus có thể lây nhiễm cho người phối ngẫu hoặc lây cho trẻ sơ sinh khi sinh ngả âm đạo. Bệnh hay tái phát nếu không điều trị triệt để.

THIEN PHAM
THIEN PHAM
Trả lời 12 năm trước
Vấn đề này có thể em đang bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Có rất nhiều nguyên nhân do vệ sinh không đúng cách hoặc do sau khi sử dụng condom mà vệ sinh chưa sạch....
Hiện trên thị trường Việt Nam đã có bán Dung dịch vệ sinh dành riêng cho Nam_ Gel Masculino nhập khẩu từ Tây Ban Nha.
Để biết cụ thể thông tin sản phẩm có thể vào google search từ khóa" Gel Masculino" gọi số Hotline để được tư vấn trực tiếp.
Chúc em sớm giải tỏa nỗi lo lắng của mình và sức khỏa, thành công!
?
?
Trả lời 12 năm trước

Cho mình hỏi bao quy đầu khi binh thường va khi cương cứng ở 2 trạng thái khác nhau thì có vấn đề gì ko?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Rất có thể bạn mắc phải hiện tượng dị ứng bao cao su. Bao cao su là một phương tiện tránh thai và tránh lây truyền các bệnh qua đường tình dục rất hữu hiệu và tiện dụng. Tuy nhiên hiện nay có một số cặp vợ chồng sau khi sử dụng bao cao su thường có biểu hiện nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí nổi mẩn ở vùng tiếp xúc với bao cao su. Đây là một trong những điều gây phiền hà cho không ít cặp vợ chồng khi muốn sử dụng biện pháp tránh thai công hiệu này.

1. Thế nào là dị ứng bao cao su

Dị ứng bao cao su cũng là một trường hợp của hiện tượng dị ứng da, xuất hiện tại vùng tiếp xúc với bao cao su ở cơ thể nam (dương vật) hoặc nữ giới (âm đạo/âm hộ) sau khi quan hệ có sử dụng bao cao su để tránh thai và tránh các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Biểu hiện rõ nét nhất của nó là hiện tượng ngứa, rát, mẩn đỏ tại vùng kích ứng tiếp xúc với bao, gây khó chịu và nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến nhiễm trùng bộ phận sinh dục nếu không được “thanh toán” dứt điểm.
2. Nguyên nhân gây nên hiện tượng dị ứng bao cao su

Thủ phạm gây nên hiện tượng nói trên không gì khác chính là bao cao su, chất nhờn có trong bao cao su hoặc bản thân bao cao su có thể gây kích ứng tại vùng da được tiếp xúc thường xuyên. Trên thực tế, trường hợp dị ứng với chất latex dùng để sản xuất bao cao su là rất hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 1%, song nếu cơ địa của bạn nhạy cảm với chất polyurethan, một loại nhựa tổng hợp có trong thành phần của bao thì việc mắc chứng dị ứng bao cao su là điều dễ hiểu.
Nguyên nhân khác có thể là do bạn sử dụng các loại bao cao su không có xuất xứ rõ ràng, bao cao su đã để lâu ngày hoặc bao cao su không được bảo quản cẩn thận nên bị mất vệ sinh. Phần lớn những người bị dị ứng bao cao su là do việc sử dụng bao cao su không hợp vệ sinh và tem mác không rõ ràng.

3. Phòng ngừa và khắc phục

Để phòng ngừa dị ứng bao cao su bạn cần mua bao cao su ở những nơi tin cậy, chỉ sử dụng bao cao su còn nhãn mác và nhãn mác có xuất xứ rõ ràng, không sử dụng các loại bao cao su đã để lâu ngày hoặc đã bị bóc ra khỏi vỏ nhưng chưa sử dụng. Đồng thời cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, tránh để cơ quan sinh dục không sạch sẽ khi cọ sát với bao cao su dễ bị chầy xước và nhiễm khuẩn.
Nếu bị dị ứng với bao cao su bạn cần xác định mình bị dị ứng do chất bôi trơn trên bao hay do bao bằng cách thử chuyển sang sử dụng những loại bao cao su khác, bởi vì mỗi loại bao của các hãng khác nhau có thể dùng loại chất bôi trơn khác nhau, bạn có thể bị dị ứng loại này mà không bị dị ứng loại kia.
Một khả năng khác là bạn nhạy cảm với chất diệt tinh trùng (nonoxynol 9 hay nonoxynol 11) có trong chất nhờn bao cao su. Vậy thì hãy thử sử dụng một loại bao cao su không có chất diệt tinh trùng hoặc đến xin tư vấn của bác sỹ và làm theo chỉ dẫn.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện trường hợp bị dị ứng bao cao su khi hết chất bôi trơn hoặc không có chất bôi trơn trên bao, theo đó, bạn nên chọn ra được loại chất bôi trơn phù hợp với bản thân mình nhằm tránh bị kích ứng da. Tốt nhất là chọn chất bôi trơn trên nền nước hơn là trên nền dầu vì chất bôi trơn trên nền dầu có thể sẽ tác động ngược trở lại làm hỏng cấu trúc và chức năng của bao cao su.
Nếu vẫn tiếp tục bị dị ứng có nghĩa là cơ thể bạn không hợp với chính chất liệu của bao cao su thì bạn buộc phải chuyển sang phương án khác. Mặc dù hiện nay, các nhà sản xuất bao đã nỗ lực "sáng tạo" bao cao su bằng các chất ít gây kích ứng da (nhựa tổng hợp) thay vì dùng nhựa mủ nhưng bạn vẫn có thể nằm trong 1% số người bị dị ứng với nó. Lúc này, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy tìm đến một biện pháp tránh thai khác thay thế như uống thuốc tránh thai, đặt vòng, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt… Đặc biệt là bạn nên thực hiện một đời sống tình dục lành mạnh để tránh lây truyền bệnh qua đường tình dục cho bản thân và người bạn đời của mình.

Bạn đã gặp phải hiện tượng này khá lâu, để chắc chắn là mình bị dị ứng với bao cao su hay dương vật bị nấm, rận bẹn, hay bệnh liên quan đến đường tình dục thì bạn nên đến khoa sản các trung tâmm bệnh viện lớn để thăm khám. Nếu bạn ở Hà Nội hoặc gần thì bạn có thể đến địa chỉ 40 A Lý Nam Đế để khám chữa. Những biểu hiện bệnh ở vùng kín ảnh hưởng rất lớn đến chuyện quan hệ tình dục, con cái, sức khỏe và tâm lý nên bạn cần đi khám chữa ngay.

Chúc bạn sức khỏe!