Cách phân biệt bia xịn và bia giả kém chất lượng?

Tình hình là nắng nóng nên nhà em ngày nào cũng mua bia về 2 vợ chồng uống với nhau.

Nhưng hôm nay em đọc báo thấy đưa tin phát hiện nhiều cơ sở làm bia nhái mà lo lắng quá.

Các mẹ chỉ giúp em cách phân biệt bia xịn và bia giả kém chất lượng với ạ. Em cảm ơn.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Bia giả, bia kém chất lượng thường được ủ không đủ độ nên chưa xử lý hết methanol và các tạp chất độc hại. Bên cạnh đó, nhiều hãng bia còn cho thêm một số loại độc tố để tăng độ cồn. Uống nhiều bia đã có hại, uống phải bia giả, bia kém chất lượng, hậu quả còn khôn lường hơn. Bởi thế, người tiêu dùng cần tỉnh táo và phải nắm được một số kiến thức cơ bản để biết cách chọn bia chất lượng, nhận biết bia giả, bia kém chất lượng.

Về màu sắc, bia tươi, bia đạt chất lượng có màu vàng óng, vàng rơm, màu tươi sáng. Ngược lại, bia kém chất lượng có màu ngả sang hơi đỏ, đục. Về độ trong, một chai bia chất lượng nhìn bằng mắt thường không bao giờ có cặn, nếu bia có cặn thì đó là bia giả, công nghệ lên men và sản xuất chưa tốt.

Cần nhớ rằng, không phải cứ bia nhiều bọt thì là bia ngon. Bia nhiều bọt nhưng chóng tan thì cũng chứng tỏ bia kém chất lượng. Nếu căn cứ vào bọt bia thì phải có tiêu chí sau.

Nếu là bia ngon, khi rót bia lập tức có bọt lăn tăn chạy lên từ đáy cốc. Bọt đó tan rất chậm, có thể nổi trên mặt từ 4 – 5 phút. Bọt phải nhỏ, mịn, nổi từ dưới đáy cốc lên. Sau khi uống hết bia, thành cốc vẫn còn thấy bọt bám vào.

Đối với bia kém chất lượng thì bọt bia to, chóng tan, không bám vào thành cốc do lượng CO2 không đạt, lên men ngắn. Về mùi vị, bia thật thơm, hơi có vị đắng 1 chút. Bia giả không thơm và vị đắng nhiều.

Nhiều người cứ nhìn vỏ chai để đoán chai bia giả, bia thật nhưng điều đó không đúng vì để làm chai bia giả rất khó. Từ trước đến nay bia giả chỉ xuất hiện ở khu vực không đàng hoàng. Người tiêu dùng không nhận biết được thương hiệu các loại bia. Còn ở nơi phát triển, người tiêu dùng mở chai biết bia giả, bia thật.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình toàn mua bia Trúc Bạch chai uống, đảm bảo an toàn lại cực kỳ ngon. Bia Trúc Bạch do công ty bia Hà Nội sản xuất nên yên tâm bạn ạ.