Những đồ nội thất phòng ngủ nên mua ngay cho gia đình

 

Để không gian phòng ngủ trở thành nơi thư giãn thoải mái, vừa ý nhất theo mong muốn, bạn cần chú ý đến 10 nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ theo lời khuyên của những nhà thiết kế như sau.

Gối ngủ

Với phòng ngủ của bạn thì bao nhiêu gối là đủ? Theo nhận định của những nhà thiết kế, dựa theo kích thước phòng ngủ, chuẩn bị 1-6 chiếc gối là phương án lý tưởng. Bạn có thể tùy ý chọn dạng gối vuông, dài, mẫu mã đa dạng để làm cho phòng ngủ gần gũi hơn.

Chỗ nghỉ

Bên cạnh giường ngủ êm ái, phòng ngủ nên bố trí thêm một chiếc ghế dựa êm ái. Điều này là vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp bạn đọc sách, uống trà thư giãn, hay trò chuyện cùng khách. Không những vậy, một chiếc ghế dựa cũng làm tổng thế căn phòng thú vị hơn.

 

Nói không với đồ công nghệ

Các sản phẩm điện tử như điện thoại, vi tính, hay TV được xem như là thứ “cấm kị” trong phòng ngủ. Ở Việt nam, nhiều người có thói quen bố trí tivi trong phòng ngủ, tuy nhiên điều này lại ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Để đảm bảo giấc ngủ sâu và thoải mái, bạn nên hạn chế để điện thoại bên cạnh hay xem tivi trước khi ngủ.

Kệ đầu giường

Một chiếc tủ đầu giường nhỏ xinh với lọ hoa tươi, chiếc đèn ngủ và một vài quyển sách sẽ giúp bạn cảm thấy tâm hồn thư thái và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nó cũng sẽ làm cho căn phòng thêm tinh tế hơn rất nhiều.

Thảm trải sàn mềm mại

Khi đến mùa đông, thật tồi tệ cho đôi bàn chân mỗi khi phải rời khỏi giường và đặt chân xuống sàn nhà lạnh toát. Hãy xóa tan điều đó bằng một thảm trải sàn. Tấm thảm sẽ mang đến cảm giác thoải mái hơn giúp bạn đón nhận ngày mới hoàn hảo hơn.

Tổng thể nhất quán

Đa số những người trưởng thành luôn lãng tránh việc trang trí phòng ngủ. Thế nhưng, trang trí phòng ngủ chính là phương pháp biến phòng ngủ của bạn trở nên cá tính, thể hiện dấu ấn cá nhân.

Bộ sưu tập yêu thích

Nhiều người thích bố trí một góc nhỏ trong phòng ngủ dành cho những thứ yêu thích. Thế nhưng, không nên lạm dụng quá nhiều. Bài trí một bộ sưu tập là cách làm bạn yêu thích không gian phòng ngủ hơn, từ đó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Nệm

Một chiếc nệm mềm mại luôn là yếu tố then chốt để có giấc ngủ ngon. Các chuyên gia nội thất phòng ngủ cho biết, khi bố trí nội thất phòng ngủ các gia đình nên chọn một tấm đệm cao vừa đủ với khung giường. Để chọn được tấm đệm hợp lý, bạn nên kiểm tra chất liệu của đệm. Một chiếc đệm bền có tuổi thọ từ 10-15 năm.

Chưa có câu trả lời nào