Những cách khắc phục cho nội thất phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ là nơi tác động rất nhiều đến chủ nhân bởi vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. Và cũng là nơi giúp con người tĩnh tâm và suy nghĩ những điều quan trọng xảy ra hằng ngày. Vì vậy, không gian nghỉ dưỡng của các thành viên trong gia đình cần đòi hỏi những yêu cầu nhất định, điều này càng cần thiết hơn khi diện tích phòng ngủ có hạn. Những giải pháp về thiết kế nội thất phòng ngủ sau sẽ giúp bạn.

Bố trí hợp lí, gọn gàng các đồ nội thất

Trong phòng nếu bạn sắp xếp quá nhiều đồ đạc không khoa học thì sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp hơn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lí, cảm xúc khi bước vào phòng. Vì vậy việc đầu tư thời gian ngay từ đầu lựa chọn cho mình một cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng chính là một cách hiệu quả tạo cảm giác phòng nhỏ trở nên rộng hơn. Điều  nayfphuj thuộc gu thẩm mỹ và sở thích của bạn.

Sử dụng giường đa năng cho phòng ngủ nhỏ

Với chiếc giường đa năng không chỉ để nghỉ ngơi mà có thể đựng quần áo, đựng sách sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian và tiền bạc để sắm sửa thêm một chiếc tủ quần áo đấy. Hoặc tận dụng chiều cao ngôi nhà thay vì chọn một chiếc giường áp sát mặt đất bạn có thể nâng giường cao lên có thêm không gian mới dùng để làm việc hoặc đựng tủ quần áo, sách vở. Một hệ thống tủ mở với nhiều ngăn, đa tầng chắc chắn sẽ làm căn phòng trông sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.

Ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng là không thể thiếu được trong việc tạo không gian cho phòng ngủ, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hay chọn những chiếc đèn treo tường thay vì đèn giường hai bên chiếm khá nhiều diện tích. Đây là một ý tưởng tuyệt vời bởi độ phủ sáng của đèn cũng như không gian được tạo ra sẽ làm bạn ngạc nhiên. Và bất kỳ đồ nội thất nào cũng có thể được thiết kế gắn liền với tường để giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian sẵn có, ví dụ  như treo tranh trên tường giúp làm tăng chiều sâu cho phòng ngủ, mở rộng không gian hơn.

Và giải pháp cho một không gian hẹp phải kể đến tác dụng của gương, có thể được treo ở tủ quần áo đối diện giường ngủ hay đặt cùng bàn làm việc sẽ làm cho không gian trở nên rộng rãi, đẹp đẽ, sáng sủa và sang trọng hơn rất nhiều.

Những gợi ý trên sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng mới nhất, thông minh nhất cho phòng ngủ nhỏ của mình.

Chưa có câu trả lời nào