Có nên dùng vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao?

Đối với những căn nhà có diện tích không được lớn cho lắm thì việc tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng là điều cần thiết nhất. Vậy làm sao để vừa tiết kiệm diện tích gia đình lại vẫn mang lại vẻ đẹp sang trọng trang nhã cho căn hộ? Thời gian gần đây, vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao bắt đầu rộ lên như một xu hướng mới cho kiến trúc gia đình. Cùng Vatgia.com tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này nhé.

Cấu tạo vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn phòng ngủ đẹp với vô số chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, vách ngăn bằng thạch cao vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình. Vách ngăn này có lợi thế hơn hẳn những sản phẩm loại khác về nhiều mặt. Đơn giản nhất có thể kể đến về lợi ích của vách ngăn bằng thạch cao là khả năng cách âm cực kì tốt. Ngoài ra, vách ngăn này hiện có rất nhiều màu sắc và mẫu mã trên thị trường để khách hàng thoải mái lựa chọn. Hơn nữa, nếu bạn yêu thích và đang định hướng không gian gia đình mình theo phong cách hiện đại, sang trọng thì không thể bỏ qua vách ngăn bằng thạch cao này được.

Vậy cấu tạo của vách ngăn này như nào? Cấu trúc chuẩn nhất của vách ngăn bằng thạch cao là tạo nên từ tấm thạch cao chất lượng đi cùng khung xương. Với những sản phẩm từ thạch cao như này, bề mặt nó sẽ rất dễ để trang trí và mang lại ấn tượng hoàn hảo từ cái nhìn đầu tiên.


Ưu điểm của vách ngăn phòng ngủ bằng thạch cao

Trước kia, chúng ta hay được biết đến những loại vách ngăn làm từ kính hay gạch nung là chủ yếu. Tuy nhiên, với sự tiến bộ và thay đổi không ngừng của thị trường nội thất, tường thạch cao xuất hiện tạo nên một cơn sốt lớn và khiến nhiều hộ gia đình bỏ hẳn các loại vách ngăn cũ đi. Thạch cao được nhanh chóng chiếm ưu thế trên thị trường so với những sản phẩm cũ nhờ sự linh hoạt trong quá trình sử dụng của chúng. Hơn nữa, thạch cao rất dễ để tạo hình và nhờ thế, những vách ngăn làm bằng chất liệu này mang nhiều kiểu dáng đa dạng, phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Một yếu tố mà có lẽ ai cũng quan tâm trước khi sử dụng sản phẩm là độ an toàn của chúng. Xét về độ an toàn thì thạch cao ngang ngửa với gạch nung. Tuy nhiên thời gian thi công lại nhanh hơn hẳn loại gạch nung và khả năng cách âm cũng tốt hơn. Tường làm bằng thạch cao đương nhiên nhẹ hơn làm bằng gạch chính vì vậy nó có lợi hơn so với nền móng của căn nhà khi không phải chịu một lực lớn.

Không chỉ vậy,  với tính chất trên, những công trình sử dụng thạch cao sau này sẽ dễ dàng được cải tạo, sửa đổi hơn. Đây là điểm cộng ưu thế hơn hẳn nếu chúng ta sử dụng tường gạch.

 

Với những thông tin Vatgia.com đưa ra ở trên, chúng ta đều thấy rõ lợi ích tuyệt vời khi sử dụng vách ngăn bằng thạch cao. Cảm ơn đã tham khảo thông tin từ Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào