Bàn ghế bằng gỗ ép công nghiệp bị mốc?

Bộ bàn,tủ làm việc và chiếc giường bằng gỗ ép đài loan ( thấy chủ cửa hàng nói vậy) của em mấy hôm nay bị mốc trắng lên, trời cũng chỉ hơi ẩm thôi mà sao mốc khiếp vậy, lau mà cũng ko ổn các chị có cách nào khắc phục không giúp em với
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Lấy làm bài học kinh nghiệm xương máu thôi, nhà mình cũng mua 1 bộ phòng ngủ ở Hoàng Gia trên đường Liễu Giai nối dài, giá cả cũng chẳng rẻ gì hơn 33triệu. Thế mà đợt nồm năm ngoái (sau khi mua được khoảng 2 tháng) mốc xanh mốc đỏ, bám từ nóc đến chân tủ luôn, ngày nào cũng lau khăn khô khăn ướt đến phát rồ cả người. Thế mà gọi điện ra đấy nó còn nói chắc tại nhà cô (mẹ mình) ẩm quá Điên không tưởng được cả nhà có mỗi bộ phòng đấy bị mốc, mà kê ở tầng 3 hẳn hoi nhé. May là nhà mình cũng chỉ gọi để xả cho đỡ tức thôi chứ cũng chẳng có thời gian mà ăn vạ chứ không thì cũng lớn chuyện rồi.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Nhà em cung mua bộ phòng ngủ ở Liễu Giai, mốc trắng mốc xanh lên mà phát hãi, lau rồi lại như không, mà em lại bị dị ứng không khí nữa. Lau bằng cồn có duy trì được lâu hơn nhưng nhìn chung không ăn thua gì. Có chị nào biết có thuốc hay dịch vụ nào xử lý vụ này không? Không thì đến phải bỏ thay bộ khác mất, mất mấy chục triệu mà dùng được có vài năm .
Phước Hải
Phước Hải
Trả lời 8 năm trước

Lý do bị mốc bởi vì các đồ nội thất hiện nay đa số khong phải là gỗ tự nhiên mà là gỗ công nghiệp. Thường là MDF được phủ Melamin hoặc phủ 1 lớp vân gỗ (Veneer) vì thế nên điều kiện môi trường ẩm ướt rất dễ sinh ra ẩm mốc. Nếu dùng loại gỗ MDF lõi xanh chống ẩm thì hạn chế hơn được 1 chút. Biện pháp là bạn phải để các đồ nội thất này ở nơi khô ráo, tránh cho tiếp xúc với nước, chỗ nào ẩm rồi thì chịu khó dùng máy sấy sấy khô ngay. Bajncos thể thao khảo thêm về các dòng gỗ công nghiệp và cách phân biệt tại đây:
http://cuagiare.blogspot.com/search/label/c%C3%A1ch%20ph%C3%A2n%20bi%E1%BB%87t%20c%C3%A1c%20lo%E1%BA%A1i%20g%E1%BB%97%20c%C3%B4ng%20nghi%E1%BB%87p

Hoặc:http://cuagogiare.net/go-cong-nghiep-hdf-mdf-mfc-bid3.html