Chọn máy biến áp?

Tôi muốn hỏi cách xác định xem lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của mình đạt bao nhiêu % công suất máy biến áp đang dùng? Xin các bác chỉ dùm, thank!
phạm thanh hưng
phạm thanh hưng
Trả lời 14 năm trước
Chào anh!theo em được biết máy biến áp có đơn vị đo công suất KVA (công suất biểu kiến), Với điện năng tiêu thụ hàng tháng của Anh la KW/h vay anh phai doi ra KW va dua vào hệ số công suất tổng hợp anh se tính được công suất biểu kiến từ đó tính được % công suất cua máy!!
Trả lời 14 năm trước
Vấn đề của anh cần biét thuộc về chuyên môn điện. Vấn đề này chỉ cần biết một chút về lý thuyết kỹ thuật Điện là đáp ứng được: - Trên mác MBA nào cũng có các thông số định mức: Công suất toàn phần có đơn vị là định mức (đm): VAr. Điện áp (cao áp, hạ áp), dòng điện, hệ số công suất .... Những thông số này qui định cho phép anh sử dụng phụ tải cho pguf hợp. - Nếu hàng ngày anh dùng hết công suất của máy theo đúng các thông số ghi trên mác máy, dùng liên tục. tức là anh đẫ dùng hết 100% công suất của máy đó. W1 = Uđm x Iđm x h (Tổng số giờ của 1 tháng) - Nhưng trên thực té anh dùng không hết công suất (non tải). Đồ thị công suất tiêu thụ lại thay đổi theo thời gian. Nhưng có đồng hồ điện năng đo đếm được lượng điện năng anh dùng. - Căn cứ vào lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng trên công tơ đo đếm điện năng. Gọi là W2. + Từ đây chắc là anh so sánh giữa W1 và W2 theo %. biết được anh dùng điện non tải là bao nhiêu?
Ha Van Quang
Ha Van Quang
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì chọn máy biến áp còn dựa thêm nhiều yếu tố khác nữa Nếu hàng ngày anh dùng hết công suất của máy theo đúng các thông số ghi trên mác máy, dùng liên tục. tức là anh đẫ dùng hết 100% công suất của máy đó