Bạn biết gì về máy rung đầm bê tông

Máy rung đầm bê tông thuộc loại thiết bị xây dựng được sử dụng khá phổ biến. Nó còn được gọi bởi nhiều cái tên khác như máy rung bê tông, động cơ rung. Hãy tìm hiểu đôi chút về chiếc máy này nhé.

Đúng như tên gọi là máy rung đầm, dựa vào lực rung của máy tác động tới nền bê tông, giúp cho nền trở nên chắc chắn, đẩy nước dư thừa ra bên ngoài, giúp kết cấu của nền bê tông hòa hợp và chắc chắn hơn. Chất lượng của bê tông nhờ đó tăng lên đáng kể.

Máy đầm rung bê tông thích hợp để sử dụng cho các khối bê tông dạng cột, khối,...

Cách vận hành của máy thì cô cùng đơn giản và dễ hiểu. Bước đầu bạn cần đổ bê tông vào các khổi có sẵn, sau đó sửu dụng máy đầm rung. Máy rung tạo áp lực xuống khối bê tông đẩy nước và bọt khí thừa ra bên ngoài, ép chặt bê tông vào khuôn, bê tông sẽ nhanh đông cứng hơn, các lỗ khí trên khối bê tông cũng giảm hẳn, chất lượng khối bê tông đã được tăng. Sau đó dỡ khuôn ra ta đã có được khối bê tông theo yêu câu.

Thiết bị này đặc biệt phù hợp với khuôn đúc bê tông, khi đó máy sẽ đè sát vào thành ván khuôn và tác động lực trực tiếp lên thành ván.

Với nguyên lý hoạt động đơn giản và dễ dàng nhưng chất lượng đầm rung bê tông mang tới cho những khối bê tông không hề nhỏ. Những khối bê tông chắc chắn sẽ tạo nên công trình cũng chắc chắn.

Mong rằng các bạn đã có được những thông tin bổ ích về máy rung đầm bê tông.

Chưa có câu trả lời nào