Cách khắc phục nhanh khi máy in bị kẹt giấy?

Trả lời 15 năm trước
Nhiều người thường dùng các loại giấy in kém chất lượng hoặc giấy quá dày, và hệ quả của việc này là làm máy in dễ bị kẹt giấy khi đang in giữa chừng. Nếu là thợ sửa máy in thì chẳng thành vấn đề, nhưng nếu chỉ là “tay mơ” thì việc khắc phục vấn đề này sẽ phức tạp hơn. Khi đang in giữa chừng mà giấy bị kẹt lại, ngay lập tức, máy sẽ được đưa vào chế độ chờ. Đèn nguồn trên máy sẽ chớp tắt liên tục và một hộp thoại sẽ hiện ra trên màn hình máy tính để thông báo cho bạn biết giấy đang bị kẹt. Sau đó, bạn lại chỗ thoát giấy in, dùng tay nắm nhẹ hai cạnh của miếng giấy, rồi kéo nhẹ nó ra khỏi máy in. Nếu khó kéo, bạn hãy lắc nhẹ miếng giấy, rồi giật giật miếng giấy vài cái để giấy lỏng ra. Tiếp theo, bạn nhấn nút Display Print Queue. Trong danh sách hiện ra, bạn chọn tài liệu đang in dở để hủy bỏ lệnh in ban đầu. Thường khi thấy máy in kẹt giấy, nhiều người liền mở nắp máy ra, rồi gỡ đầu kim và hộp mực để tách giấy bị kẹt ra. Đây là một trong những cách...phá máy in nhanh nhất, vì lúc này, các đầu kim đang tì sát lên giấy in, chỉ cần một lực tác dụng nhẹ cũng làm cong chúng. Nếu nhẹ thì độ nét trang in về sau sẽ giảm, nếu mạnh thì có thể sẽ làm hư đầu kim và lúc này bạn chỉ còn cách mua... máy in mới. Cuối cùng, bạn hãy thay giấy khác có chất lượng tốt hơn, xóc lại giấy cho đều, hay kiểm tra lại xem giấy in có bị cong gập hay không. Nếu có, hãy loại bỏ những tờ giấy đó đi. Sau đó, bạn vào menu Document > Restart để khởi động lại máy in và máy sẽ in lại trang đang in dở. Nếu máy vẫn không chịu in, hãy nhấn nút Resume/Cancel hai lần để kích hoạt lại máy in. Lúc đó, đèn nguồn sẽ nhấp nháy rồi chuyển xanh và máy in sẽ làm việc lại bình thường. Lưu ý: Bài này áp dụng trên máy in Canon i850. Với các máy in khác, bạn thực hiện tương tự.
Lê Minh Sang
Lê Minh Sang
Trả lời 14 năm trước
Bạn k cho biết rõ máy in hay kẹt giấy là loại máy in nào nên mình chỉ có thể chỉ bạn cách khắc phục nhanh nhất là lấy giấy kẹt trong máy ra, rồi tắt máy bật lên in lại và gọi điện thoại nhờ kỹ thuật tư vấn cụ thể nhé. Lưu ý :mỗi dòng máy in có cấu tạo khác nhau nên cách xử lý lỗi cũng khác nhau, bạn k nên áp dụng chung cho tất cả. Canon Tân Đại Thành – Điểm đến của niềm tin www.canonss.com www.photocopycanon.com www.officemachine.com.vn www.canontandaithanh.com.vn www.sieuthimayphotocopy.com.vn Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty TNHH TM DV SX TÂN ĐẠI THÀNH 320A Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM Minh Sang 0907783992 - 62910076
Nguyễn Minh Tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Trả lời 11 năm trước

khi máy in bị kẹt giấy các bạn hãy liên lạc với bên kỹ thuật sửa chữa máy tính - máy in

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn máy in của bạn là máy in gì
Có vài cách sử lý vấn đề này
1 giấy bạn đã ra ngoài ít nào chưa hay vẫn nguyên trong máy chưa thò đầu ra ngoài
2 bạn mở nắp chỗ đặt cartridge ra nếu thấy giấy ở trong đó thì kéo xuôi theo hướng của chiều giấy in ra
3 nếu giấy bạn đã ra ngoài 1 ít rồi thì mở nắp đằng trước bỏ cartridge ra và mở tiếp nắp đằng sau chỗ mà giấy thò ra, thường thì các máy in HP và canon đều có cái lẫy màu xanh để gạt xuống, bạn gặt lẫy đó nhẹ nhàng rồi rút giấy ra thôi, chánh làm rách giấy nếu còn 1 ít giấy sót trong máy cũng không chạy được đâu phải tháo toàn bộ ra đó.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Giấy bị kẹt có thể do nhiều nguyên nhân :

+ Giấy quá mỏng: Trường hợp này nên sử dụng đúng loại giấy được nhà sản xuất khuyến cáo (thông thường là giấy có định lượng từ 70g/m2 trở lên).

+ Giấy bị ẩm: Trong những ngày mưa nhiều, giấy rất dễ bị ẩm. Nên chú ý bảo quản giấy bằng cách để trong bao nhựa kín chống ẩm và chỉ nên nạp giấy vừa đủ dùng.

+ Trục kéo giấy bị mòn: sau một thời gian sử dụng trục kéo giấy của máy in bị mòn nên không còn lấy giấy đúng một tờ nữa. Trường hợp này nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được sửa chữa, thay thế phụ tùng.

+ Bât trục đổi hướng giấy ra trong lúc máy đang in. Máy in thường có chốt bật để đổi hướng giấy in ra, nếu bật chốt này trong lúc máy đang in, giấy sẽ bị kẹt.

Cách xử lý.

Khi máy in bị kẹt giấy, bạn lần lượt làm như sau : 1/ Tắt điện nguồn máy in. 2/ Mở nắp máy, tháo hộp mực. 3/ Tùy theo phần giấy nhô ra, bạn dùng hai tay kéo nhẹ để rút ngược giấy đi vào hay rút tiếp tục theo chiều giấy đi ra. Thao tác nhẹ nhàng tránh làm rách giấy, không giật mạnh tay.

Trả lời 7 năm trước
neu may in Brother DR-2125 bi ket giay ma giay bi rach thi phai lam sao
Trả lời 7 năm trước
neu may in Brother DR-2125 bi ket giay ma giay bi rach thi phai lam sao