Cách cài đặt máy in trong mạng nội bộ

nguyen hoang nam
nguyen hoang nam
Trả lời 15 năm trước
Bạn cũng chỉ cần add như một máy in bình thường. Tuy nhiên bình thường thì bạn chọm option là network printer. Lúc này thì bạn chọn là local printer. Và sau đó chọn port Lan có đúng địa chi Ip mà mình đã gán cho máy in đó là đựơc. Chúc bạn thành công!
bui xuan van
bui xuan van
Trả lời 15 năm trước
chào bạn?cài đặt máy in trong mạng nội bộ thì bạn cài đặt máy in trên một máy xong share ra cho các máy trong mạng dùng chung?sau đó vào từng máy add máy in vào là được bằng cách:vào my network places/add a network place/next/(chỉ đường dẫn đến máy in đã chia sẻ là được?)
Trả lời 15 năm trước
Cách cài đặt máy in trong mạng nội bộ
Nguyễn Thanh Tùng
Nguyễn Thanh Tùng
Trả lời 15 năm trước
bạn cần nói rỏ là cài đặt máy in trong mạng lan hay cài đặt cho máy in như là một clent trong mạng Lan thì mình mới biết mà góp ý chứ
Bùi Trung Trực
Bùi Trung Trực
Trả lời 13 năm trước

Nói chung Bạn muốn cài máy in trong mạng nội bộ thì có 2 cách

Cách đơn giản nhất làcắm máy in vào một máy tính nào đó trong mạng rồi share ra cho các máy tinh khác in thông qua máy tính đó , có lẻ cách này không cần chi tiết nữa ,cách này thông dụng khi máy in chưa hổ trợcổng LANđểdùng mạng ( Nhược điểm là máy tính có gắn máy in phải luôn luôn mở )

Cách thứ hai là nếu máy in của bạn cóchức năng in trong mạng (nhìn thấy port LAN sau máy in )

Thì bạn cài máy in như một client của mạngcho tất cả các máy trong mạng lệnh về , Bạn làm như sau :

Cắm nguồn cho máy in , kéo một cable mạng nội bộ từ hub hay swich về máy in như một máy tính .

Kiểm tra xem IP của máy in có cùng lớp với IP mạng nội bộ hay chưa ? nếu chưa thì set lại cho máy in như set cho máy tính sử dụng IP tĩnh ( VD máy tính của bạn là 192.168.1.11 thì máy in 192.168.1.50 , Default gateway :192.168.1.1 .....v. v)

Để cài driver cho máy in này bạn vẫn vào Add printer và chọn local port như cài máy in trực tiếp trên máy .Nhưng khi vào phần local port rồi bạn chọn new port > Standard TCP/IP local >> gõ IP của máy in mà bạn đã có 192.168.1.50 ..vào ......... rồi giúp nó tìm cài driver của nó là xong thôi ( Đặc biêt là trong phần Printer bạn thấy biểu tượng của máy in này như một máy in như gắn trực tiếp vào máy tính ... không có cái dây lòng thòngbên dưới như máy in share trong mạng )

Bạn sẽ có một máy in trong mạng và hãy làm như vậy với tất cả các máy tính kháctrong mạng cần in bằng máy in đó

Chúc cả nhà vui

Nguyễn Hồng Quang
Nguyễn Hồng Quang
Trả lời 9 năm trước

Máy tính mình dùng win 7 ultime 32 bít. Không hiểu tại sao mình cắm mạng dây công ty vào phần netword nhưng không tìm thấy được máy tính nào cả. Mình cả tên lẫn IP máy chủ có căm máy in nhưng đều không được. Mấy máy công ty mình thì vẫn cài bình thường trừ mỗi máy mình các bác chỉ cho em với.