Hỏi cách nhũ vàng ?

Nhà em có vài tượng phật chạm từ gỗ. nay em muốn nhũ vàng lên các tượng phật ấy giống các tượng phật trong chùa( nhũ vàng chứ ko phải dát vàng nha) em biết qua cách la mua bột nhũ về trộn với dầu bóng TOA rui dùng cọ quét lên. như thế ko đều và ko đẹp. em nge nói người ta nhũ bằng cách phun bột lên rất đều mà ko biết bằng cách nào! anh chị nào biết giúp em với ah.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Tượng gỗ được phủ một lớp dầu bóng, lúc dầu bóng vẫn chưa khô dùng súng phun bột nhũ lên, chờ khô, dùng chổi mịn mềm quét sạch bột thừa, phủ lên một lớp bóng nữa để bảo vệ lớp nhũ
Nhà mình chỉ có vài tượng thì làm cách này thử xem, tượng được phủ dầu bóng, đặt vô thùng giấy đậy kín.
Trong thùng giấy có sẵn một quạt điện và đĩa đựng bột nhũ, kiểm tra xem thùng giấy đã kín chưa và mở quạt, quạt sẽ thổi tung đĩa bột nhũ và bám vào tượng.
công đoạn tiếp theo thì tương tự như trên.

Chúc may mắn

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng sơn quét kỹ và đều trên bề măt, khi sơn còn chưa khô thì rắc nhũ lên, chờ khô dùng chổi mịn mà quét bỏ phần nhũ thừa. Bảo đảm bền cực kỳ, nhớ là phải để lớp sơn thật khô thì mới quét nhé.

Chỗ bán súng phun nhũ thì mình không biết, nhưng mình nghĩ là không cần dùng đén đâu, tốn nhũ rất nhiều, vì nhũ nhẹ nên phun thì bay mù mịt, phải có 1 nơi được quây đậy cẩn thận để không cho bột nhũ bay lung tung ảnh hưởng đến xung quanh, thứ 2 là khó thu hồi nhũ thừa. Nếu bạn cần rải nhũ trên bề mặt nhỏ thì hãy lót nylon rồi rắc là tiện hơn, dễ thu hồi nhũ thừa hơn.