Đánh giá chất lượng tablet "nồi đồng cối đá" Panasonic Toughpad FZ-G1?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước


Khi muốn ưu tiên độ bền cho một sản phẩm thì bạn phải chịu hy sinh về về độ dày và tính thẩm mỹ của sản phẩm đó. Đối với Panasonic thì họ không ngần ngại tạo ra một chiếc tablet chạy Windows 8 Pro có độ dày lên tới gần 2cm, vỏ toàn bằng kim loại và nặng tới 1,1 kg trên một thân hình có màn hình kích thước 10". Tuy nhiên bù lại bạn sẽ có một chiếc tablet cấu hình mạnh với độ bền rất cao, có thể thả rơi máy từ độ cao khoảng 1,2 mét xuống bề mặt bê tông mà máy vẫn không sao, có thể bị xịt nước mà máy vẫn không bị thấm và bụi cũng không có khả năng len lỏi vào những chiếc máy này.

Thiết kế
Sản phẩm có tên FZ-G1 thuộc dòng ToughPad chống sốc chống nước của Panasonic. Máy rất dày và vuông vức, mặt kính được làm từ kính cường lực nên rất chắc chắn, khi mình thử gõ lên kính thì có thể nghe được tiếng cộm cộm phát ra cho cảm giác rất cứng cáp.

Toàn bộ phần vỏ của máy được làm bằng kim loại, chất lượng hoàn thiện rất tốt (xét về khả năng chống sốc), thân máy chắc chắn, cảm giác cầm trên tay tuy nặng nhưng lại khá thích thú. Ở bốn góc, máy được hãng trang bị cho 4 miếng cao su lớn và rất dày, có nhiệm vụ giảm chấn động khi máy rớt xuống ở các tư thế đứng hoặc nghiêng. Các cổng kết nối trên thân máy cũng được bọc nhựa hoặc cao su bằng những miếng cao su có độ dày rất lớn. Trước khi mình làm video trên tay thì có thấy nhân viên ở đây họ thử đánh rơi máy nhiều lần và dùng tay gõ mạnh vào màn hình, đến lượt mình thì mình cũng có thử làm rơi nó theo phương thẳng đứng nhưng có vẻ sàn nhà ở đây không làm khó được máy.

Kết nối, phần mềm, hiệu năng
Ngoài các cổng như USB 3.0, HDMI, 3.5mm... bên dưới máy còn có một chân cắm tiếp xúc khá dài dùng để kết nối với một cái Station riêng. Sau khi kết nối thì Station này sẽ bổ sung thêm cho máy 1 cổng sạc, 1 LAN, 2 USB 3.0, 1 HDMI và cổng VGA.

Về phần mềm thì FZ-G1 chạy trên Windows 8 Pro, bên dưới thân máy có một cái bút cảm ứng dùng để viết hoặc ký tên. Máy chạy rất nhanh, mặc dù được trang bị một lớp kính cường lực nhưng độ nhạy trên màn hình vẫn còn rất tốt và chính xác.

Cấu hình của Panasonic Toughpad FZ-G1:
  • Hệ điều hành: Windows 8 Pro
  • Vi xử lí: Intel Core i5-3437U, xung nhịp 1.9GHz, Turbo Boost lên 2.9GHz, hỗ trợ vPro
  • SSD: 128-256GB
  • RAM: 4-8GB, tùy chọn thẻ nhớ microSDXC
  • Thiết kế theo tiêu chuẩn MIL-STD-810G
  • Màn hình: 10,1" độ phân giải 1920 x 1200, độ sáng 800nit, có màn hình cảm ứng, hỗ trợ bút, xem tốt ngoài trời
  • Pin: tháo rời, thời gian dùng khoảng 8 giờ
  • Kích thước: 269 x 187 x 19mm
  • Trọng lượng: 1,1kg
  • Kết nối không dây: Bluetooth V4.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, tùy chọn 4G LTE hoặc 3G
  • Cổng khác: USB 2.0, USB 3.0, HDMI, LAN, Serial Port, tùy chọn GPS