Nexus 10 và iPad 4, pin bên nào "trâu" hơn?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước
Một trong những điều người sử dụng băn khoăn bậc nhất mỗi khi họ lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng đó là thời lượng pin. Hiện tại cũng không phải ngoại lệ. Hai chiếc máy tính bảng cực kỳ đình đám sắp ra mắt người sử dụng trong thời gian tới chính là Samsung Nexus 10 và Apple iPad thế hệ thứ 4 được trang bị hệ thống phần cứng khá “khủng bố”. Chính điều này đã khiến không ít người lo lắng mà đặt ra câu hỏi: “Liệu chiếc máy tính bảng nào có thời lượng pin lâu hơn, và “lâu hơn” cụ thể là bao lâu?”
Nexus 10 và iPad 4, pin bên nào "trâu" hơn? 1
Các phóng viên công nghệ của trang tin Cnet đã đem 4 chiếc máy tính bảng Nexus 7 của Asus, Nexus 10 của Samsung, cùng với iPad Mini và iPad gen 4 so sánh thời lượng pin. Và đây là kết quả:
- iPad 4: 13,1 giờ
- iPad mini: 12,1 giờ
- iPad 3: 11,4 giờ
- Nexus 7: 10,1 giờ
- Nexus 10: 8,4 giờ
Phương pháp kiểm tra

Nexus 10 và iPad 4, pin bên nào "trâu" hơn? 2
Cả 4 chiếc máy tính bảng đều được sử dụng cùng 1 cách để “đốt pin”: Chiếu liên tục cùng một bộ phim, phiên bản 720p của “The Avengers” trên cả 4 máy tính bảng đến khi cả 4 đều tắt vì cạn pin. Để công bằng, cả 4 chiếc máy đều được đặt trong chế độ trên Máy bay (ngắt tất cả các sóng liên lạc như GSM hay WiFi) và đặt mức độ sáng 150 cd/m2. Cả 2 chiếc iPad đều chạy HĐH iOS 6.0.1, Nexus 7 chạy Android 4.1.2, còn máy tính bảng Nexus 10 chạy HĐH Android 4.2.
Kết quả
Rốt cuộc, iPad vẫn chứng tỏ mức độ “bá đạo” của mình về thời lượng pin. Cả hai chiếc máy tính bảng đời mới nhất của Apple đều sở hữu thời lượng pin lớn hơn hẳn cả hai chiếc Nexus tablet, với thời lượng lần lượt là 13,1 tiếng cho ipad gen 4, và 12,1 tiếng cho iPad mini. Con số này với Nexus 7 và Nexus 10 lần lượt là 10,1 và 8,1 tiếng. (Nhận xét chủ quan: Màn hình to, độ phân giải khủng tốn pin phải biết!)
Nexus 10 và iPad 4, pin bên nào "trâu" hơn? 3
Như đã giới thiệu trong bài review chi tiết iPad mini, chiếc máy tính bảng (không mấy) “nhỏ nhắn xinh xắn” của chúng ta vẫn sở hữu thời lượng pin tương đối ấn tượng. Và iPad thế hệ 3, thiết bị đã chính thức bị cho về vườn vì sự ra mắt của iPad gen 4 vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình khi thời lượng pin vẫn chạm ngưỡng 11 tiếng có lẻ.
Trong lời giới thiệu, Google đã khẳng định rằng Nexus 10 có khả năng chạy video trong 8 tiếng đồng hồ liên tục. Trong quá trình thử nghiệm, lời khẳng định này của ông trùm tìm kiếm chỉ “hơi đúng”, khi tại thời điểm nguồn tắt, đồng hồ bấm giờ mới chỉ chạm vạch 8,4 tiếng. Nếu không đem ra so sánh với iPad, mà so sánh với những máy tính bảng 10 inch nói chung, thì thời lượng pin của Nexus 10 chỉ kém chút xíu so với Asus Transformer Infinity với thời lượng pin đúng 8,5 tiếng.