Cần giúp đỡ cài đặt máy chủ ?

Hiện tại mình có 1 máy 2NIC đang dùng Win2k3 E SP2, 1 modem ADSL2+ Zyxel kết nối internet theo bridge IP động. Mình cần giúp thiết lập máy chủ để quản lý việc chia sẽ dung lượng net mong các bác giúp đỡ! Cụ thể là máy chủ sẽ cung cấp IP cho các máy trạm khi các máy trạm join vào lan. (Đã cài DHCP và DSN trên máy để giải quyết vấn đề này) cần giúp để: - Cài đặt máy chủ VPN cho hệ thống Lan cho phép user truy xuất ra internet, quản lý các account VPN theo thời hạn và dung lượng mb truy cập. Mình đã thử cài ISA nhưng không kích hoạt được VPN (Remote Service không kích hoạt được không biết tại sao. Máy chỉ báo lỗi là k kích hoạt được chứ không nói gì thêm) Mong các các bác có kinh nghiệm chỉ giáo !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cài đặt máy chủ VPN cho hệ thống Lan cho phép user truy xuất ra internet bạn phải làm 3 bước cơ bản sau Bước 1. Cài đặt windows 2003 server ( cài services Routing and Remote access) VPN server Bước 2. Nếu chọn IP động làm VPN server (thuê bao bình thường) chọn No-IP hoặc Dynamic IP - Bước tiếp theo bạn cần đăng ký 1 acc trên dyndns.com hoặc no-ip.com, sau đó tạo 1 host có dạng xxx.dyndns.com hoặc 1 dạng khác (có thể tạo tối đa 5 host cho 1 acc) - Nếu modem của bạn có hỗ trợ ddns thì bạn chỉ việc add cái host mà bạn đã tạo ở trên vô và NAT port 1723 về máy bạn cần connect tới - Nếu modem ko hỗ trợ ddns thì bạn cần download phần mềm tự động cập nhật ip (của dyndns là DynDNS update hoặc của no-ip là được) về và cài vào máy Server. Tất nhiên cũng phải NAT cài lên server nó sẽ xác định IP hiện tại của server và thường xuyên cập nhật IP của modem lên mạng ví dụ đăng ký host đó là: bachth.dyndns.org bước 3: Config Modem Vào modem -> Chọn Setup -> Advance Nhìn xem nó có chức năng DNS Không, nếu có ông chọn Dynamic DNS Add cái địa chỉ host mà đã đăng ký lên Modem đó Tiếp theo, ông vào phần NAT chọn Virtual Servers Add 2 Virtual Server, tên đặt tùy ý Port Start, Port End: 1723 ( public port, Private port : 1723) Server IP(Host IP Address): nhập IP Local của máy server làm VPN Virtual server thứ 2: làm như trên chỉ thay port là 47 Sau đó Enable Bridge là OK sau đó Tạo acc VPN cho Client
Nguyễn Thị Huyền
Nguyễn Thị Huyền
Trả lời 12 năm trước

Liên hệ với mình để được trả lời nhé!

Nguyễn Thị Huyền
Phòng Kinh doanh và phát triển
Dịch vụ: Website - Hosting - Server - Máy chủ - Domain - SEO - Email ....Chất lượng, giá thành tốt, dịch vụ sau bán hàng 24/7.
Công ty Dịch vụ trực tuyến 3C DOTCOM.
Tầng 5, tòa nhà Viễn Đông, 36 Hoàng Cầu, Hà Nội
Tel:046.281.3456/ Fax: (84-4) 62.81.34.81
Mobile :0972.396.628/ Yahoo ID:Mysun789
E-mail :nthuyen@3cdotcom.vn/Mysun89@gmail.com
Website :www.hosting.net.vn–www.3cdotcom.vn–www.thegioiweb.vn