Phải làm sao để tìm được 1 nửa yêu thương ?

[justify]Lần đầu tiên tìm được người có thể làm cho cuộc sống của mình trở nên vui tươi, ấm áp và tràn đầy tiếng cười. có thể gọi là hạnh phúc chăng? bổng dưng sau một thời gian quen nhau thì bạn gái mình k muốn quen mình nửa. tuy không phải là yêu nhau. nhưng đây là mối tình ban đầu của mình, không ai có thể thay thế dc vị trí của bgai mình trong lòng mình. giờ mình phải làm sao để mình có thể vượt qua nổi đau này hả các bạn? các boy ơi, hãy cho mình lời khuyên để vượt qua nổi đau này đi. các teen girl ơi, cho minh biết tại sao con gái mau thay đổi vậy? thử đặt trường hợp là các bạn thử xem? sau đó cho mình lời khuyên đi các bạn.!.[/justify]
nhan
nhan
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Câu hỏi của bạn có nhiều thông tin mâu thuẫn và chưa đầy đủ. Mâu thuẫn ở chỗ bạn nói đây là mối tình đầu của bạn xong lại nhắc tuy chưa phải là yêu nhau. Vậy tình cảm của bạn và người bạn gái bạn là gì? Nguyên nhân tại sao cô ấy không muốn làm quen với bạn nữa? Cái gì cũng có nguyên nhân bạn nên tìm hiểu nguyên nhân tại sao cô ấy không muốn tiến xa hơn với bạn. Tình yêu là một phần của cuộc sống. Quá khứ cũng là một phần của cuộc sống. Chấp nhận và thích nghi đó là bản chất của con người. [gallery]/8/jad1254801427.jpg[/gallery]
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Vượt qua cú sốc chia tay là một điều dường như quá sức với các bạn gái. Quên đi một người hàng ngày ở bên, hỏi han, đi chơi, gặp gỡ trong một quãng thời gian quá dài là điều tưởng chừng không thể. Thế nhưng, cuộc sống vẫn tiếp tục, và bạn phải chấp nhận điều đó. Vì thế, dù không muốn, bạn cũng cần phải tìm ra hướng đi mới cho mình, và biết đâu, bạn sẽ có những cơ hội mới đến tốt đẹp hơn.

Dưới đây là những cách giúp bạn vượt qua nỗi đau khi chia tay.

1. Tâm sự với bạn bè, người thân

Khi bạn và người ấy yêu nhau, mọi người đều biết, chính vì vậy, giờ đây không thấy sự xuất hiện của người ấy, bạn bè, người thân sẽ hỏi.Bạn đừng giấu câu chuyện mà càng trở nên buồn bã, chán nản hơn. Cách tốt nhất, hãy thành thực nói với mọi người về câu chuyện của mình. Người thân luôn ở bên bạn, họ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất để bạn vượt qua cú sốc này. Càng để nỗi đau trong lòng, bạn sẽ càng buồn bã hơn, vì vậy, hãy chia sẻ để thấy nhẹ nhõm và thoải mái.

2. Học cách một mình

Nghe thì có vẻ tuyệt vọng, nhưng thực ra không đến nỗi thế. Một mình có rất nhiều niềm vui, vì cuộc sống, công việc cũng có rất nhiều điều thú vị. Nếu như trước đây, bạn coi người yêu là cả thế giới mà bỏ quên bạn bè, công việc thì giờ hãy xốc lại tinh thần, lên dây cót và làm lại từ đầu.Bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị. Nên nhớ, bạn chỉ một mình thôi chứ không hề cô độc, vì thế đừng sợ hãi khi phải một mình.

3. Thay đổi, làm mới mình

Bao lâu rồi bạn không mua quần áo mới, không thay đổi kiểu tóc, không trang điểm kiểu mới?Hoặc là sắp xếp nhà cửa, đi chơi xa, thay đổi không khí?Nếu đã lâu mà bạn chưa làm những điều đó thì giờ là lúc nên làm chúng. Thay đổi, làm mới bản thân mình sẽ khiến cho bạn có thể thấy vui vẻ và thoải mái hơn. Những lời khen ngợi của bạn bè, những niềm vui do điều mới lạ mang lại sẽ làm cho bạn trở nên hạnh phúc và không còn nhớ đến chuyện buồn nữa.

4. Đi du lịch

Du lịch một chuyến thật xa để có thể quên đi mọi chuyện buồn là cách tốt cho bạn. Không khí, cảnh quan, môi trường và những con người mới thân thiện sẽ khiến bạn không còn buồn và nhớ đến nỗi đau khi chia tay nữa. Bạn có thể chiêm nghiệm lại những gì đã qua, những gì đúng sai trong cuộc tình cũ. Và khi đó, bạn sẽ nhận thấy, mình đã chín chắn và trưởng thành hơn nhiều. Bạn có thể đủ sức đương đầu với bất cứ khó khăn nào trong cuộc đời.

5. Vứt hết những gì liên quan đến người cũ

Bạn nghĩ rằng, nên giữ những đồ lưu niệm để làm kỷ niệm, để nhớ về nhau?Vậy thì bạn lại càng không bao giờ quên được. Cách tốt nhất khi chia tay một người, đó là bạn hãy xóa bỏ tất cả những gì liên quan để không bao giờ phải nhớ đến anh ta. Bạn cũng đừng bao giờ tìm đến những nơi hai người đã đi, những quán xá, kỷ niệm cũ, nó chỉ làm cho bạn trở nên bi lụy và nhớ nhung hơn. Nên nhớ, bạn càng mạnh mẽ dứt bỏ người ta bao nhiêu thì bạn càng có cơ hội làm lại bấy nhiêu.

6. Không liên lạc lại hay cố tình trở thành bạn bè

Đừng bao giờ có ý định liên lạc lại hay trở thành bạn bè với người yêu cũ bởi đó là điều không thể. Nếu hai người thống nhất trở thành bạn bè với nhau, bạn cũng chỉ nên nghĩ rằng đó là một người bạn cũ mà thôi, còn nếu như, bạn thường xuyên nói chuyện, hỏi han người ấy, bạn sẽ khó quên những kỷ niệm xưa. Ít nhất cũng phải sau một thời gian, khi vết thương đã lành, bạn mới nên quay trở lại làm bạn bình thường.

7. Đừng lao đầu vào rượu bia hay những mối quan hệ mới

Bạn nghĩ rằng phải có người yêu mới thì mới quên được người cũ?Vậy thì bạn đã nhầm. Hoặc bạn cho rằng, phải tìm đến rượu bia, hay điều gì đó thì mới giúp bạn vượt qua cảm giác trống vắng này. Lại sai lầm tiếp. Nó sẽ chỉ khiến bạn đau khổ và vật vã hơn. Cách tốt nhất, sau khi chia tay, hãy nghĩ mọi vấn đề thật đơn giản, và từ đó, bạn sẽ thấy vui vẻ, không quá căm thù, không việc gì phải 'tàn phá' cuộc đời mình trong rượu bia hay những thói quen xấu có hại cho sức khỏe. Bạn cũng càng không nên yêu một người để cố quên đi một người bởi nó chỉ khiến cho bạn tổn thương hơn mà thôi.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
  • Bỏ lại quá khứ

    Sau một lần trái tim tan vỡ, bạn chắc chắn không muốn thảo luận về tất cả mọi thứ đã xảy ra, và tất cả những gì đã làm trái tim bạn bị tổn thương. Thay vì tiếp tục nhớ lại những trải nghiệm đau đớn, bạn nên bỏ lại quá khứ và cố gắng để bắt đầu lại một cách vui vẻ.

    Khẳng định lại rằng bạn đang không cùng bên nhau nữa, và không lợi ích gì khi nhớ lại những sự kiện đau đớn với người kia. Những điều mà người yêu cũ của bạn nói không phải luôn luôn đúng. Ngừng suy nghĩ về điều này để tâm trí bạn không còn giữ gánh nặng và khiến bạn luôn lo lắng.

  • 2

    Đừng quá phụ thuộc

    Một trong những nhiệm vụ mà rất nhiều phụ nữ thực hiện sau khi tan vỡ là ngay lập tức tìm người yêu mới. Tuy nhiên, ý định này sẽ khiến bạn trở thành người rất cần tình yêu và điều đó hoàn toàn không tốt. Cảm giác này sẽ làm cho bạn phụ thuộc rất nhiều vào anh ta và làm đối tác của bạn khó chịu. Hãy giữ thái độ thoải mái và bình tĩnh khi có một mối quan hệ mới.

  • 3

    Đừng vội vàng hòa giải

    Khi đã tan vỡ rồi, đôi khi bạn vẫn tưởng tượng những câu chuyện ngọt ngào mà bạn đã từng có. Đôi khi điều đó làm bạn quên đi những cảm giác đau đớn mà người đàn ông đã gây ra cho bạn. Điều này thường khiến cho nhiều người quyết định hòa giải.

    Nhưng quyết định để trở lại với những điều tốt đẹp đôi khi chỉ trong một thời gian ngắn và sau đó nó lại bế tắc. Không cần phải hối tiếc với quyết định của mình nhưng hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi bạn quyết định để bạn không sống theo cảm xúc đơn thuần. Hãy tin rằng một ngày nào đó bạn sẽ tìm thấy tình yêu mới tốt đẹp hơn.

  • 4

    Đừng tìm kiếm một đối tác giống như người cũ

    Mỗi người có những lợi thế và yếu điểm riêng, người yêu cũ của bạn cũng vậy. Mỗi người có một tính cách khác nhau, đó là lý do tại sao bạn sẽ không tìm thấy người giống 100% với người cũ của bạn. Bạn cũ của bạn cũng có mối liên hệ với bạn khác với quan hệ của bạn với những người khác. Khám phá điểm tốt và điểm xấu của nửa kia và đừng hy vọng quá nhiều nếu bạn không muốn tiếp tục thất vọng và thất bại.

  • 5

    Đừng mong đợi quá nhiều vào tình yêu

    Nếu bạn mong đợi quá cao trong tình yêu và muốn đạt được nó khi bạn cần thì bạn sẽ dễ thất vọng và bị tổn thương một lần nữa. Tình yêu là một cái gì đó sẽ đến khi bạn đã sẵn sàng, không phải khi bạn muốn. Hy vọng sẽ nảy sinh thất vọng, và sự thất vọng làm cho bạn tiếp tục muốn từ bỏ tình yêu của mình. Vì vậy, hãy để tình yêu đến mà không cần phải đưa ra giới hạn thời gian. Hãy tận hưởng cuộc sống mỗi ngày ngay cả khi bạn chưa tìm thấy tình yêu, và cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn.