Vợ chồng trẻ làm gì với 100 triệu đồng?

Tôi vừa lập gia đình. Vợ chồng đều là nhân viên Nhà nước, lương tháng hai người cộng lại khoảng 10 triệu đồng.

Sau đám cưới, tôi định bán nữ trang nhà chồng cho cộng với số tiền mừng (sau khi đã trừ chi phí) sẽ được tổng cộng khoảng 120 triệu đồng. Tôi muốn làm một việc gì đó ngoài công việc chính từ số vốn trên nhưng không biết nên làm gì vì cả hai vợ chồng đều làm giờ hành chính, chỉ được nghỉ 2 ngày cuối tuần.

Người quen thì cũng không có ai tin cậy và rảnh rỗi để hùn hạp hay phụ giúp. Cha mẹ tôi ở quê xa còn cha mẹ chồng thì lại không có sức khỏe.

Rất mong mọi người tư vấn giúp, với số tiền trên cùng điều kiện hiện tại của chúng tôi thì nên kinh doanh gì là phù hợp nhất?

Trả lời 8 năm trước
Để tiền đó mà sinh một bé đi em ơi. Con cái là tài sản lớn nhất.
Trả lời 8 năm trước
Kinh doanh 1 quán cafe rang xay Nguyên Chất nhỏ gọn, vốn đầu tư ban đầu maximum 50 Trieu. Sáng thức sớm pha cafe rồi để lại cho nhân viên bán, quản lý bằng camera, giờ nghỉ trưa vợ chồng thay phiên nhau thăm quán. Tốt nhất nên mở gần chỗ làm hoặc gần nhà. Dễ chạy tới lui...
Trả lời 8 năm trước
Tiết kiệm cũng là cách kinh doanh tốt khi bạn chưa nghĩ ra loại hình kinh danh nào phù hợp.
Trả lời 8 năm trước
Nếu hai bạn đam mê kinh doanh thực sự thì nên dành thời gian ra ngoài tìm hiểu thị trường trước, và cũng phải xác định luôn là sẽ có một người phải nghỉ việc nhà nước chứ không thể nào đầu tư ra rồi giao phó cho ai được, phải làm hết sức thì mới mong thành công. chúc cuộc sống gia đình bạn hạnh phúc và hai vợ chồng luôn hòa thuận vượt qua khó khăn!
Trả lời 8 năm trước
Chủ đề của bạn đang là vấn đề rất được quan tâm trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Những người làm việc ở văn phòng/công chức Nhà nước thì có khoản thu nhập ổn định nhưng không có sự đột biến nên khó có sự bứt phá trong cuộc sống. Vì vậy, ai cũng muốn kinh doanh/ làm thêm việc gì khác để tăng thêm thu nhập. Nhưng trong giai đoạn, để kinh doanh gì được một cái gì/ lĩnh vực nào đó để được gọi là thành công thì rất khó. VÌ dụ như: Kinh doanh shop quần áo, hiện nay thị trường đang bảo hòa và có dấu hiệu đi xuống khi hàng ngày có rất nhiều shop đang tin sang quán/ tạm ngưng hoạt động. Ăn uống là nhu cầu tất yếu của con người nhưng để kinh doanh lĩnh vực trên thì cần phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và có nétt đặc biệt riêng thì mới tồn tại được...Theo tôi, trong giai đoạn này bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thị trường và chờ kinh tế phục hồi trở lại, lúc đó mới quyết định nên kinh doanh gì/ làm gì vì hiện tại làm nhiều chết nhiều, làm ít chết ít, không làm thì vẫn còn vốn để đầu tư khi cơ hội tới. Chúc bạn thành công.
Trả lời 8 năm trước
Bạn nên kinh doanh qua mạng là hợp lý nhất vì thời gian của vợ chồng bạn là cố định giờ hành chính,chỉ được nghỉ 2 ngày cuối tuần thì sẽ rất khó để quản lý công việc nếu thuê cửa hàng,còn kinh doanh gì thì vợ chồng bạn cần có thời gian tìm hiểu thêm.