100 triệu đồng có thể kinh doanh cửa hàng giày?

Với số vốn này, liệu chúng tôi có đủ xoay sở để mở cửa hàng giày hay chưa? Nên chọn hình thức nhượng quyền hay là xây dựng một thương hiệu mới.

Tôi và hai người bạn hiện đều có công việc riêng nhưng có dự định mở một cửa hàng kinh doanh giày. Chúng tôi hiện tại có số vốn tầm 100 triệu đồng nên muốn mở một cửa hàng nhỏ.

Tuy nhiên, vì cả ba chưa có kinh nghiệm nên tôi muốn hỏi là với số vốn này thì  liệu đã đủ để có thể kinh doanh cửa hàng giày được không? Chúng tôi nên chọn hình thức là cửa hàng nhượng quyền (cho các thương hiệu lớn) hay xây dựng một thương hiệu riêng? Ngoài ra, việc cả ba đứa đều chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh lại đang đi làm thì liệu sẽ có những khó khăn gì khi bắt tay vào triển khai dự án này? Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của mọi người.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Tôi nói với bạn rằng ý tưởng rất tốt nhưng sẽ không đi đến đâu. Bởi vì bạn bè là bạn bè nhưng góp vốn chung sẽ nảy sinh nhiều vấn đề. Đơn giản là mỗi người mỗi ý. Vợ trong nhà còn chưa cùng ý nghĩ kinh doanh nữa kìa bạn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Nếu 1 mình bạn mở thì 100 triệu đủ để cho bạn mở. Còn 3 người thì khuyên bạn dẹp ngay ý tưởng hợp tác đó luôn kẻo mất cả tiền lẫn bạn

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Nếu tôi ở trong hoàn cảnh như bạn, tôi sẽ từ bỏ kế hoạch này. Đối với một cửa hàng kinh doanh mới việc trụ được bao lâu trên thị trường rất quan trọng, không đơn giản là có khách hàng trung thành mà là nắm được xu hướng thị trường; biết khi nào nên đẩy giá lên hay kéo giá xuống, gom hàng hay xả hàng. Các bạn cần 1 năm để có kinh nghiệm, cần 2 năm để lợi nhuận ổn định, liệu có chờ nổi? Tôi cũng như các bạn khác khuyên bạn một câu " Cẩn trọng khi kinh doanh với bạn bè". 9 người 10 ý, cả 3 bạn đều không có kinh nghiệm trong buôn bán khó tránh khỏi nghi ngờ năng lực quyết định của nhau, trong cảnh cơm áo gạo tiền dễ mất tự chủ oán giận nhau cũng nên.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Kinh doanh là rất tốt bạn nhé. Mình cũng đang kinh doanh mặt hàng này và xin góp ý bạn như sau:
Thứ nhất mọi người khuyên bạn ko nên góp chung vốn nhưng mìn thấy nếu bạn chung ý tưởng và cần vốn thì nên chung nhưng phải rõ ràng ngay từ đầu.
Thứ 2: Vốn ít như bạn nên kinh doanh online hoặc tìm cách huy động thêm vốn. Cũng có thể bán off line tuy nhiên bạn sẽ phải thuê cửa hàng giá rất thấp, đầu tư giá kệ gương ít và tăng dần tiền vốn bằng thu nhập cộng với lãi thì sau một thời gian bạn có thể mở kinh doanh to hơn.
Lưu ý bạn rằng địa điểm kinh doanh rất quan trong nhé.
Chúc bạn thành công

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

đơn giản thế này nhé,trong 100 tr đó mỗi bạn có bao nhiêu phần trăm thì lấy đó làm cơ sở để chia lãi suất cũng như đóng góp vốn trong những
lần mở rộng tiếp theo.Tôi không nghĩ cứ kinh doanh chung là sẽ làm mất đi tình bạn,biết đâu những người bạn sẽ là những cộng sự tốt.Chúcbạn thành công

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

chỉ khi nhất quán được ai có quyền trực tiếp giải quyết thì hãy làm, chứ mỗi người một ý sẽ không vận hành được. Và ban đầu phải trực tiếp đứng bán để tiếp thu chỉnh sửa những vấn đề xuất hiện. Vậy đồng nghĩa với 1 trong ba người phải xin nghỉ để trực tiếp quản lý... rồi đến nguồn hàng, mặt bằng( tùy thuộc vị trí mà 100tr có thể đủ hoặc thiếu), thiết kế shop .. túm lại là có quyết tâm thì làm. Just do it

Ngọc Thanh
Ngọc Thanh
Trả lời 8 năm trước

A vào đây xem

http://www.kinhdoanhvoi100trieu.com/

Trần Phương Thảo
Trần Phương Thảo
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn

Dù bạn mở cửa hàng theo hình thức nào thì cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Theo mình thì nhượng quyền an toàn hơn, còn nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu riêng thì bạn phải có nguồn hàng thực sự chất lượng và cách tiếp thị hiệu quả thì mới cạnh tranh được (à mình cũng ko rõ bạn ở thành phố lớn hay tỉnh lẻ, vì cái này còn phụ thuộc vào tình hình thị trường nữa cơ). Nói chung bạn nên cân nhắc kĩ điểm mạnh, điểm yếu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp. Còn việc bạn vừa phải làm công việc khác vừa kinh doanh thêm thì cũng không lo lắm. bạn có thể thuê người trông cửa hàng và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý từ xa. Bạn tham khảo thử phần mềm quản lý bán hàng Bahanto này xem nhé! Đây là sản phẩm miễn phí nên bạn không lo thiếu vốn đâu:))

http://bahanto.com/?utm_source=Bahanto&utm_medium=forum&utm_campaign=forum%20mkt