Làm sao để nhận biết được một người con gái đứng đắn trung thực chung thuỷ để có thể kết làm bạn làm người yêu được?

Mình có quen một người bạn nữ trên trang báo phunu.net cô ấy nói cô ấy làm giảng viên của một trường ĐH, có cách nào điều tra và xác thực được điều cô ấy nói ko nhỉ, có chuyện tình cảm nào ở trên mạng mà phát triển dẫn đến hôn nhân ko nhỉ nhiềulluuúc cũng chả biết nên tin hay ko nên tin một người bạn qua mạng nữa, có bạn nào giống tôi vào cùng chia sẻ nhé

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Đơn giản mà bạn, chỉ cần 1 tuần bạn rủ bạn ấy đi cafe là hiểu đc tính cách, còn thi thoảng sang nhà nhau chơi thì chắc là sẽ biết đc rõ hơn về hoàn cảnh, nghề nghiệp v.v....

Mạng internet xuất hiện giúp tình yêu có nhiều cửa để đến hơn. Tại sao chúng ta không phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của nó?

Tôi không phủ nhận tình yêu qua mạng có ưu điểm song cũng nhiều nhược điểm. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta lớn tiếng phủ nhận nó. Mạng internet xuất hiện mở ra cho chúng ta nhiều sự lựa chọn. Con đường tình yêu cũng có nhiều cửa để đến hơn. Tại sao chúng ta không biết phát huy những ưu điểm và hạn chế nhược điểm của nó. Như thế sẽ tốt hơn chứ?

Thử tưởng tượng khi hai người quen biết nhau qua mạng, tìm hiểu nhau, quan tâm dần dần xuất hiện tình cảm, nhớ nhung. Rồi đợi chờ nhau trong từng khoảng thời gian nhất định, bất ngờ nhận được những lời comment, hỏi thăm hay những đoạn email tình cảm thậm chí hạnh phúc khi nhìn thấy nick của người ấy sáng. Bao nhiêu cung bậc tình cảm trong đó, chẳng khác một tình yêu giữa hai người ngoài đời. Điều đó đáng trân trọng biết bao. Cái tuyệt vời ban đầu của tình yêu qua mạng là sự trong sáng, vô tư, hồn nhiên.

Những phát sinh không hay của tình yêu qua mạng thường do người trong cuộc quá vội vã, không làm chủ được mình. Tôi sẽ kể ra vài lỗi sau, mong muốn chúng ta nếu đọc được, hãy cùng nhau hạn chế nó, góp phần làm cho tình yêu qua mạng trở nên có ý nghĩa hơn:

Đừng nên đốt cháy giai đoạn trong tình yêu. Người vội vã khi thấy có cảm tình đặc biệt thường không biết kìm chế, chỉ muốn lao đi thật nhanh. Các cụ vẫn bảo “dụng tốc bất đạt”. Tình yêu qua mạng nếu đốt cháy giai đoạn sẽ càng nguy hiểm. Bởi vậynhững người chín chắn và trưởng thành biết cách nuôi dưỡng ấn tượng tốt đẹp ban đầu và để nó có cơ hội được thử thách qua một thời gian nhất định. Cần có một tiến trình từ quen biết qua mạng rồi gặp gỡ nhau ngoài đời để tìm hiểu thấu đáo tư cách đạo đức và nhiều vấn đề quan trọng khác của đối phương. Có như vậy tình yêu qua mạng mới có một cơ sở vững chắc từ ban đầu.

Nuôi dưỡng tâm hồn mình trong sáng. Đừng để nó vẩn đục bởi một suy nghĩ tầm thường, một cám dỗ không đáng có như tiền bạc hay dục vọng. Một tình yêu ngoài đời thực nếu bị những cám dỗ này còn khó tồn tại huống chi một tình yêu qua mạng.

Hãy đặt sự tôn trọng và lòng chung thủy lên hàng đầu. Yêu qua mạng càng cần phải coi trọng sự chung thủy. Bởi hai người hoàn toàn không quen biết nhau, cũng chẳng có người trung gian nào đứng ra giới thiệu. Chung thủy là một trong những đức tính vô cùng quan trọng giúp cho tình yêu của hai người giữ được sự bền bỉ và sâu sắc theo thời gian. Khi giữ được sự thủy chung với người mình yêu, việc này không những thể hiện rằng hai người biết tôn trọng và đánh giá cao những phẩm chất của người yêu, đồng thời thể hiện lòng tự trọng, khẳng định sự đúng đắn trong lựa chọn của chính mình.

Yêu qua mạng cũng đồng nghĩa đề cao sự đồng cảm trong tâm hồn, loại bỏ yếu tố sét đánh trong tình yêu. Vì vậy khi đến với nhau, hãy tôn trọng những gì người bạn mình có. Đừng vì ý kiến chủ quan hay sự ích kỷ của mình mà buộc người kia phải thay đổi.Tốt nhất cả hai người hãy cùng nhau tìm ra những điểm chung hòa hợp nhất từ những cái riêng để vun đắp cho nó, giúp cho tình yêu của hai người ngày một vững chắc hơn.

Thanh lộc
Thanh lộc
Trả lời 12 năm trước

Đi chơi vài lần, sang nhà nhau, tìm hiểu tầm 2 tháng là hiểu nhau ngay mà,

Bạn thấy đó, quen người xấu cũng do mình , người tốt cũng do mình cả...vậy mỗi chúng ta nên là người chủ động khi đến với bất kì ai mà không nên nói người trên mạng thế dễ hay khó .
Mình share 1 vài tips khi quen bạn trên mạng mà trước giờ mình vẫn áp dụng rất hiệu quả, ngay từ đâu quen 1 ai đó trên mạng thì nên kiểm tra bằng cách search nick chat, nick forum, các chủ đề người đó tham gia, Search số điện thoại ...nếu không có thông tin nào trên mạng kiểu "rao vặt, chào hàng *** có sẵn" thì ==> người bạn này không có thời gian để làm những việc vô bổ ==> suy nghĩ thực tế.
Search nếu có facebook, blog...thì đọc thử xem suy nghĩ, những quá khứ của người ta thế nào, nếu ổn ==> con người ta có hành xử O.K .
Seach hình thử xem có kiểu teen...teen, ôm ấp ai đó không, nếu hình chụp với gia đình, bạn học, đồng nghiệp thì rất nên quen, vì người ta sống tình cảm, nghiêm túc :Smiling:
Cũng nên coi qua tất cả các bài viết của người ta ( nếu quen từ forum ), những điều mà người ấy tham gia comment cũng nói lên được người ta chú ý tới điều gì trong cuộc sống...

Trong khi chat, cũng nên test vài cái về vật chất, ăn chơi xem có nhiễm cái nào không...giả sử như : em có hay đi bar chơi không ? tưởng em hay đi hôm nào mình đi chơi , anh đi bar này, bar kia ==> em chẳng bao giờ vô mấy chỗ đó cả là OK lắm rồi :Kiss: chụt chụt..., em đi chơi tới mấy giờ về..."anh đi chơi khuya lắm, overnight cũng được", cô ấy mà say No nooooo, em chỉ về trước mấy giờ.... => OK, gia đình có giáo dục ....

Hãy thử dẫn dắt cô ấy đi vào những chủ đề như: gia đình, cha mẹ, bạn trai cũ ...thì sẽ hiểu được người ta ngay từ cách ăn nói suy nghĩ về gia đình. Giả sử coi gia đình chẳng gia cái gì, bạn trai cũ chia tay rồi nói xấu ==> thì mình đừng hy vọng là cái gì của người ta :Laughing:

Mặt khác, muốn biết người ta thế nào thì nên nhìn vào bạn gần nhất của họ...nếu bạn của người ta toàn người ăn học, nghiêm túc, thành đạt...thì ắt hẳn họ là người tốt, nếu bạn nào hoài nghi điều này đúng hay sai thì bạn hãy thử quen 1 người nào tích cách ngược với mình hoàn toàn xem có chơi thân nổi hay không ? :Smug:

Còn sự hiểu biết, kiến thức, tính nết..thì khi nói chuyện trên trời, dưới đất ắt hẳn ai cũng đều có thể nhận ra được !

Mình nghĩ với những cách test trên, hy vọng có thể chọn được người bạn tốt, chuyện lên giường dễ hay khó ...thì quá đơn giản :), mình nghĩ tiếp xúc là nhận dạng được thôi :Battin ey:

cảm ơn bạn về bài post rất hay và tâm huyết này. Chắc bạn đang vui và hạnh phúc với ng bạn quen qua wt này. Mình đoán chắc bạn cũng rất yêu ng bạn gái quen qua mạng này , rất chân thành và nghiêm tức chứ ko như các trai khác quen biết qua mạng, chủ yếu là để chém gió và tán tỉnh chơi bời. Nhưng mình cũng ko hiểu. Một ngày mình thật sự rất nhớ cậu ấy. Ngày nào mình cũng mong ngóng tin nhắn hay điện thoại để nói chuyện hàng giờ , vui khi nghe tiếng cậu ấy nhưng lạ thay mình lại chỉ muốn như thế mãi chứ lại chẳng bao giờ muốn gặp mặt nhau cả. Như vậy là cảm xúc gì: yêu hay cũng chỉ là chơi bời lúc cô đơn.

Doan Van Toan
Doan Van Toan
Trả lời 12 năm trước

Cám ơn câu trả lời của hai bạn, sorry mình cũng ko biết tuổi như nào nên cứ gọi là bạn cho tiện nhé, chán qua đi mất cs thì cứ trôi đi gấp gáp vội vàng. Mình có một lần đọc được thông tin của cô ấy trên trang báo phunu.net rồi mình add nick YH bắt chuyện làm quen với cô ấy, từ hồi tháng 5 /2011. Ngày thì mình đi làm tối đến mới online và gặp cô ấy nc, mới đầu thì chỉ dăm ba câu, sau rồi mỗi ngày lại càng nc nhiều hơn, cũng phải đến lâu lâu mình mới hỏi số đt của cô ấy, cô ấy cho số và rồi thỉnh thoảng lúc nào ko online thì mình lại nt hay gọi đt cho cô ấy để nc. Rồi mình phải đi công tác ở tận Cao Bằng lên trên đó mình đã nt và nc với cô ấy nhiều hơn tại vì lên trên đó mình ko online được, sau một tuần ở trên đó, chỉ 1 tuần thôi nhưng mình cảm thấy quãng thời gian đó rất là dài, quãng thời gian này mình và cô ấy đã nt chia sẻ rất là nhiều. Qua nhng tin nhắn của cô ấy mình có cảm thấy cô cũng cô đơn giống mình, cái hôm ở trên xe ô tô trên đường từ Cao Bằng về Hà Nội cô ấy đã nt với mình tới tận khuya, hôm đó xe đi buổi tối. Mình hẹn là khi nào về đến HN sẽ gặp cô ấy, lần đó lên Cao Bằng công tác nắng nôi nên lúc về trông mình có đen và gầy hơn một chút. Sáng sớm hôm đó về đến HN mình nt cho cô ấy biết là mình đã về đến HN đến tối hôm sau thì mình và cô ấy hẹn gặp nhau ở 1 quán cafe. Sau lần gặp đó cô ấy như muốn lảng tránh mình vậy ko một lý do để lại .... Rồi bẵng đi một thời gian đến đầu tháng 9 này mình có gặp cô ấy online và có nc một hai lần, cô ấy hỏi mình là anh đã muốn lấy vợ chưa, mình cười và trả lời là anh cũng có muốn chứ sao em lại hỏi thế. Rồi ít lâu sau vào một hôm sáng sớm cô ấy gọi vào số đt của mình, mình thì vẫn lưu số của cô ấy nên mình nhận ra ngay, cô ấy hỏi mình có phải là .... với một cái tên khác, mình nói ko phải xong cô ấy nói là gọi nhầm máy, rồi một lúc sau cô ấy nt cho mình nói là có phải anh T ko? em xin lỗi đã gọi nhầm máy, rồi cô ấy nói bị mất tiền gì gì đó, sau đó thỉnh thoảng mình cũng có nt với cô ấy. Gần đây có một hôm cô ấy nt nói với mình thế này : anh cho em đi xem phim lúc mình vừa ăn cơm ở nhà xong, vào khoảng 8h tối, mình nt lại cho cô ấy nói là bây giờ mà đi xem phim tối sẽ về khuya lắm có gì để cuối tuần, vì từ nhà mình đến chỗ cô ấy cũng xa khoảng 8 - 9 km gì đó, rồi cô ấy nt lại nói là hay đi uống cafe anh đến đón em, thế là hôm đó ko đi xem phim mà mình với cô ấy chỉ đi uống cafe, tối hôm đó trời mưa đưa cô ấy về nhà mình cũng có vào ngồi một lúc rồi về, đến cuối tuần này mình giữ đúng lời hứa nt cho cô ấy thì cô ấy nt lại nói là tối nay em đi xem phim với bạn ở khoa rồi anh ạ, híc híc buồn quá đi mất, mình phải hiểu về cô ấy như nào đây?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Kinh nghiệm cho thấy phụ nữ nói chung là trung thành, chung thuỷ hơn đàn ông rất nhiều, đó là do ảnh hưởng của tâm sinh lý giữa nam và nữ khác nhau. Người phụ nữ thường trọng tình cảm hơn thể xác, bởi vậy người phụ nữ không còn chung thuỷ là do tình cảm bị tổn thương là chính yếu.Trong khiđàn ông thường yêu bằng mắt, chỉ cần ‘vừa mắt’ là không trung thành rồi. Hơn nữa, đạo lý Á Đông cũng phần nào khẳng định lòng chung thuỷ của phụ nữ.
Nhưng làm sao biết được người phụ nữ này, người bạn gái này, người tình kia là chung thuỷ, trung thành hay không? Đó lại là vấn đề của 'từng trường hợp một, tuỳ người, tuỳ hoàn cảnh’. Không thể lấy kết luận chung như trên mà nói rằng người con gái nào cũng chung thuỷ cả.

Sau đây là vài cách ‘dò xét’ giúp các bạn trai tìm hiểu xem người bạn tình của mình có chung thuỷ hay không? Và trung thành tới mức nào?

Dĩ nhiên cách này đòi hỏi người con trai phải tiến hành kín đáo, tế nhị, làm sao thật khôn khéo khiến đối tượng không hay biết, hay nghi ngờ gì thì giá trị chính xác càng cao :

1. Một hôm nào đó, khi đang ngồi chơi tâm sự vu vơ với bạn gái, làm như vô tình bạn hãy kể một câu chuyện rằng bạn có một người bạn vừa ly dị vợ rất đáng thương, tội nghiệp, vì anh ta giàu có, đẹp trai, có địa vị trong xã hội nhưng lại xui xẻo về đường tình duyên. Sau đó bạn để ý xem người bạn gái của mình có hỏi thăm gì thêm về nhân vật chính trong câu chuyện bạn vừa kể không? Thái độ và ý kiến cúa cô ta ra sao?

Một người con gái trung thành, thuỷ chung khi nghe một câu chuyện như thế sẽ cười và nói đại khái rằng : ‘Chắc tính cách bạn của anh có vấn đề gì đó, hay anh ta đối xử với vợ con quá hà khắc…’, hoặc là ‘nếu anh ta tốt thì lo gì không tìm được người hạnh phúc sau này của mình…’. Sau đó đổi sang đề tài khác, không đi sâu vào tìm hiểu hay gặn hỏi gì về chuyện này nữa.

Còn nếu cô bạn gái của bạn cứ tò mò hỏi tới về anh bạn giàu có vừa ly dị vợ một cách quan tâm quá mức, thì bạn nên hiểu rằng bạn gái của bạn đang có sự so sánh thiên về anh chàng giàu kia rồi. Cô này chắc chắn không mấy chung thủy sau này đâu.

2. Sau một bữa tiệc vui,bạn vờ say, không nhận ra được ai cả, rồi bạn đến bên người yêu của bạn, kêu nàng với một cái tên khác và ôm hôn nàng thắm thiết... nếu là người con gái trung thành thủy chung, thì nàng sẽ xô chàng ra với một thái độ khó chịu bất ngờ.

Trái lại,nếu nàng cứ cười để cho bạn hôn, không kháng cự hay bực mình gì cả, thì bạn nên cảnh giác, người bạn gái ấy có rất ít tính chung thủy.Bạn nên nhớ rằng một người đàn ông say bí tỉ, gọi tên người yêu cũng trật thì anh ta là một người khác rồi, chứ không phải chính là anh ta nữa… bạn thấy không?

3. Một hôm nào đó bạn đi làm về, ra vẻ buồn nản, thất vọng, kể với bạn gái của bạn rằng ông ‘sếp’ này rất ‘lãng mạn’ muốn năn nỉ ông ta thì chỉ có ‘phụ nữ’ mới năn nỉ được.

Nếu bạn gái của bạn ngỏ ý sẽ giúp bạn bằng cách đến năn nỉ ‘ông chủ’ đừng đuổi bạn, bạn nên giả vờ vui và cảm ơn nàng, khi nàng cho biết : ‘Tin em đi, em nói là đàn ông nào cũng phải xiêu lòng thôi. Anh đừng lo!’ thế là bạn đã thấy rõ ràng nàng có chung thuỷ với bạn không?

Còn sau khi nghe bạn tâm sự, người bạn gái của bạn cắn răng suy nghĩ, sau đó khuyên bạn rằng : ‘Thôi, không làm chổ này thì làm chổ khác. Anh đừng buồn!’. Hoặc : ‘Ông chủ của anh chắc cũng chẳng phải là người tốt đâu’. Đây mới làtính cách của một người con gái chung thủy, biết phân biệt phải trái, tốt xấu. Người ấy tin ở tài năng của bạn, nên cô ta mới không muốn bạn tiếp tục làm việc cho kẻ ‘háo sắc’ kia.

4. Có một người bạn trai nguyên là bạn cũ của bạn và người yêu bạn, đến nhờ bạn giúp một việc gì đó. Nhưng bạn đang có việc khẩn cấp, bạn hãy nhận việc này thử xem tính trung thành, lòng chung thủy của bạn gái mình xem sao, bằng cách là nhờ bạn gái cùng đi với người bạn trai cũ kia, làm một số việc nào đó có lợi cho người bạn cũ, giúp anh ta theo như yêu cầu của anh ta vậy.

Nếu người bạn gái của bạn là người chung thủy, trung thành và thẳng thắn thì sẽ nhận lời ngay, rất vui vẻ thực hiện lời yêu cầu của bạn. Vì sao? Vì cô ta rất vô tư, tin ở mình, tin ở bạn, tin ở lòng chung thủy của bản thân mình, nên chẳng có gì lấn cấn trong lòng cả.

Trái lại, nếu cô bạn gái ấy là người thiếu chân thành, thiếu chung thuỷ, cô ta sẽ giãy nảy trước đề nghị của bạn và cho rằng bất tiện, khó khăn, kỳ cục này nọ… tại sao nói rằng cô ta thiếu thủy chung, thiếu trung thực? Là vì trong lòng cô ta đã có một cái ý nghĩ không vô tư, không trong sáng đối với tình bạn cũ rồi. Cô ta sợ chính lòng mình, sợ bị dao động, v.v… điều này đã cho thấy cô ta không có tự tin ở bản thân thì rất dễ thay đổi, và điều chính yếu là tình cảm của cô ta dành cho bạn không được mãnh liệt lắm, nên mới không có được niềm tin trong tình yêu. Một ngày nào đó, đứng trước sự cám dỗ mạnh mẽ của một người đàn ông có điều kiện cũng như có cơ hội, cô ta sẽ mau chóng dễ dàng quên bạn như quên một hình ảnh mờ ảo, tẻ nhạt…

Trên đây là những thí dụ về cách trắc nghiệm tính chung thủy của một người bạn gái. Có nhiều bạn sẽ nói rằng : ‘Đã yêu mà không còn tin tưởng ở người mình yêu thì trắc nghiệm thật vô ích, tình yêu còn gì là đẹp nữa!’.

Nhưng bạn biết không?‘Cẩn thận’ không bao giờ là điều thừacả bởi vì :

- Thứ nhất, nếu trắc nghiệm thấy rằng bạn gái của mình là một người yêu chân thành, chung thủy, thì bạn sẽ thêm yêu, thêm gắn bó hơn, bạn vững vàng hơn trong niềm tin cùng người yêu ‘nhìn về một hướng’ để xây dựng tương lai hạnh phúc. Bạn thực sự sẽ yên tâm hơn khi biết mình đã chọn được một người vợ chung thủy, có thể là người mẹ tốt cho những đứa con yêu quý của bạn sau này.

- Thứ hai, nếu trắc nghiệm giúp bạn nhận thấy người bạn gái mình là người thiếu chung thủy, kém trung thành và trung thực, thì bạn sẽ có thể sớm cắt đứt mối quan hệ này, đó là điều may mắn đối với bạn rồi đó. Vì cái khổ lớn nhất của người chồng trong gia đình là có một người vợ ‘phản bội’. Lúc đó, bạn khổ đã đành, còn những đứa con yêu của bạn thì sao? Chúng sẽ ra sao nếu có một người mẹ dễ dàng bỏ quên nghĩa tình, chạy theo cuộc sống cho riêng mình?

Xây dựng tình yêu, hạnh phúc với một người không chung thủy, thiếu trung thành thì chỉ là xây lâu đài hạnh phúc trên bải cát mà thôi, sớm vỡ tan như cát vụn vậy, chẳng có ý nghĩa gì trong cuộc sống cả.