Làm sao để quên đi một người mà người đó là người bạn yêu đầu tiên?

A ấy là một người mà tôi rất yêu và a cũng rất yêu tôi nhưng vì nhiều lý do mà chúng tôi chia tay giờ tôi muốn quên a ấy đi mà khó quá các a chị có cách nào không giúp tôi với
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trong này bạn ko nêu lý do cụ thể vì sao bạn muốn bỏ anh ấy? thì làm sao chúng tôi có thể giúp bạn 1 cách rõ ràng đc. Bạn a`! mối tình đầu là mối tình đẹp và khó phai nhất trong cuôc đời của mỗi con người, để quên đi 1 người thật khó...nhưng mình nghĩ thời gian sẽ làm bạn dần phai hình ảnh người đó trong tim bạn thôi. Người ta nói cố quên ta sẽ càng nhớ hơn , hãy tìm 1 việc gì đó để làm nó sẽ giúp bạn vơi đi 1 phần nào đó, phần nữa bạn hãy tham gia các cuộc bicnic như thế sẽ giúp bạn thanh thản hơn và ít có thời gian để nghĩ đến người đó, rồi 1 ngày nào đó bạn sẽ quên được , chúc ban thành công
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Đúng là mối tình đầu thì đẹp nhất nhưng nó cũng sớm phai tàn nhất. Nó qua đi để lại trong đời ta rất nhiều kĩ niệm vui, buồn. Theo mình thì bạn nên có quyết định chính chắn thì tốt nhất. Nếu quên thì hãy đối diện với anh ấy như những người bạn bình thường khác. Đừng trốn tránh. càng trốn lại càng khó quên hơn bạn à. Còn không thì hãy làm lại từ đầu và bỏ qua hết cho nhau. Mong bạn có quyết định đúng đắn. chúc bạn hạnh phúc!
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Mối tình đầu ít khi bền lâu lắm bạn à ,bạn hãy biến Tình yêu của bạn thành ký ức đi ( anh ấy không thật lòng với bạn đâu,đã yêu thì ko có lí do gì hết) đã yêu nhau thi hãy đến với nhau . Bạn hãy dứt khoát đừng ngần ngại nếu bạn cứ như vậy bạn sẽ khổ đấy. Chúc bạn tìm được một nữa của đời mình.
Nguyễn Việt Dũng
Nguyễn Việt Dũng
Trả lời 14 năm trước
Không thể giúp bạn được câu hỏi này rồi.. Chúc 2 người sẽ có 1 tình yêu đẹp. Yh : nvd91
pq
pq
Trả lời 13 năm trước

"Làm sao có thể quên một người mình từng yêu?", có lẽ không thể trả lời nó như làm một bài toán. Có quá nhiều câu trả lời cho một câu hỏi tưởng chừng đơn giản mà lại không hề đơn giản.

Tôi sẽ nói với bạn có những điều cần phải học để quên, bởi trái tim luôn có quá nhiều lý lẽ. Nó không tuân theo một chuẩn mực hay trật tự nào cả. Khi yêu, chúng ta không học cách nhớ về nhau, nhưng khi không còn yêu, ta lại phải học cách để quên. Khó lắm, tôi biết chứ. Nhưng suy cho cùng, tôi nghĩ rằng: "Dù có học nhiều thế nào, bạn cũng không quên được người mình từng yêu đâu. Con người ta lạ lắm, đã yêu rồi thì rất khó quên. Hình ảnh ấy chỉ có thể mờ nhạt nếu ta không chạm vào miền quá khứ mà thôi. Có lẽ không cần phải học cách quên một người mà hãy học cách từ bỏ những thói quen của nhau, học để quên những thói quen ấy và khi làm được điều đó, tôi tin bạn đã quên được rất nhiều điều bạn không muốn nhớ rồi đấy!".

Còn những điều đáng nhớ, hãy lưu giữ chúng trong tim mình. Khi chia tay, mọi người thường chỉ nhớ đến những giọt nước mắt, mấy ai nghĩ về nụ cười hay những khoảng khắc hạnh phúc bên nhau. Họ thường trách nhau tình yêu người này không đủ lớn để dành cho người kia, vì miệng nói yêu nhưng tay vẫn buông và chân vẫn dậm tại chỗ. Họ khóc trong tủi hờn vì người yêu đã làm họ đau. Nhưng sao không nghĩ ngược lại rằng, đó cũng là người đã cho mình biết thế nào là hạnh phúc, cho mình hiểu thế nào là yêu và được yêu. Nghĩ về những điều tốt đẹp, lòng sẽ thanh thản hơn. Bởi sống trên đời, thực lòng không ai muốn làm đau lòng ai cả. Người ta dù có thế nào cũng chẳng bao giờ chối bỏ được khao khát yêu thương và được yêu thương. Vì đó mới là ý nghĩa của cuộc sống mà mọi người đều vươn tới.

Lúc này, có thể bạn sẽ nói tôi là người giỏi triết lý trên những câu chữ, nhưng bạn ạ, hãy tin tôi đi. Đến một lúc rồi tất cả sẽ đi qua. Bạn sẽ vượt qua được những khổ đau theo một cách mà chính bạn cũng không hiểu nổi với một nghị lực phi thường. Tôi lấy gì để đảm bảo với bạn điều này ư? Vì tôi tin ở bạn. Tôi tin rằng bạn sẽ làm được. Vì không ai muốn đắm chìm trong biển khổ cả, và vì những người phụ nữ lớn tuổi hơn, từng trải hơn tôi đã dạy tôi điều đó từ bài học của chính họ. Chơi với những người lớn tuổi hơn mình, bạn sẽ học được khối điều tốt đẹp từ họ đấy.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Từ kinh nghiệm đau thương của 'một vài lần' chia tay ko mong muốn, theo tớ một số cách tốt nhất để quên ngay ng kia:

1. Lấp đầy thời gian trống (tập trung nhiều thời gian hơn cho công việc, học tập, dành thời gian cho gia đình, bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội như đi tình nguyện, làm volunteer cho các cơ quan cứu trợ xã hội vào những ngày cuối tuần....) để ko còn thời gian nghĩ đến ng kia, nghĩ đến chuyện cũ...

2. Tìm các lí do chính đáng để chia tay. Nếu Sasamken nói rõ hơn lí do chia tay, tớ và mọi ng có thể đưa ra lí do cụ thể hơn.

3. Tránh nghe nhạc buồn, đọc nhưng câu chuyện tâm sự buồn

4. Tránh đi lại những nơi 2 ng từng có kỉ niệm, gặp những ng bạn chung của cả 2 người. Tránh suy nghĩ, liên lạc với ng kia. Theo tớ cách tốt nhất để quên đc ng kia là cắt đứt liên lạc. Còn liên lạc chỉ làm mình thêm nhớ ng ta, thêm hối tiếc và mong muốn quay lại mà thôi.

Tóm lại cách quên ng cũ của tớ là 'chạy trốn' nó, càng ít động đến nó, càng ít 'phải thấy' nó càng tốt. Dù sao cũng cần thời gian và bạn phải hết sức cố gắng trong thời gian đầu. Tớ thì thường sau 6 tháng là có thể quên đc. Sau này, có những 'ng cũ' trở thành bạn, vẫn liên lạc với nhau như những ng bạn, có 'ng cũ' tớ ko liên lạc nữa nhưng cũng ko coi là 'kẻ thù'. Dù sao chuyện 'tình cũ ko rủ mà đến' là chuyện tối kị, tớ ko bao giờ lăn tăn đến chuyện này.

Hi vọng bạn nhanh chóng vượt qua được.

Vo Thi Hong Phuc
Vo Thi Hong Phuc
Trả lời 11 năm trước

Tôi thông cảm với bạn vì giờ đây tôi cũng rơi vào trường hợp như bạn. Tôi đang online tìm sự đồng cảm mong vơi đi nỗi buồn khó dứt này.Trong lòng tôi còn yêu anh ấy nhiều lắm,anh ấy còn lo cho sự nghiệp, anh ấy còn lo cho gia đình.Tôi thông cảm cho nỗi khổ của anh ấy, tôi không muốn anh ấy buồn phiền thêm vì tôi nữa, tôi đã chọn đường ra đi mặc dù lòng mình không muốn đi. Những kỹ niệm cũ về anh như mới hôm qua, nhưng tôi vẫn cố gắng để quên anh, tôi phải sống mạnh mẽ để xứng đáng là người bạn gái mà anh đã yêu,phải sống tốt cho gia đình và tương lai của mình nữa. Tôi chỉ hi vọng anh sau này, công danh sự nghiệp được tốt đẹp, anh sẽ chọn được người yêu như anh từng mơ ước và người đó yêu anh hơn tôi đã yêu anh như hiện tại.

Tôi nhớ anh nhiều lắm....!!!!!