Làm cách nào giúp mình dễ hòa đồng với mọi người hơn???

Mình là 1 người nhút nhát, lúc nào cũng chỉ sống 1 mình, làm việc gì cũng 1 mình nhất là từ khi cô ấy rời xa mình. Mình chẳng muốn nói chuyện với ai, chẳng muốn làm việc gì nữa và h đây mình có rất ít những người bạn mặc dù mình đã 20 tuổi và h đã học năm 2 cao đẳng rồi. Cũng có rất nhiều khi muốn bắt chuyện vs 1 ai đó mà mình k quen biết đơn giản chỉ để cho thời gian trôi nhanh đi và mình cảm thấy vui hơn khi đang ngồi đợi xe bus 1 mình hay khi trên xe bus, ở những nơi khác khi mà ngồi cạnh 1 ai đó để xóa đi cái bầu không khí ảm đạm@@. Trên lớp cũng vậy mình chơi đc vs mấy người bạn thôi, mình chẳng tài nào nói chuyện đc vs những người khác mặc dù họ rất vui tính và cởi mở. Nhiều lúc tự nghĩ có phải mình đang mắc bệnh trầm cảm hay bệnh gì k mà lại như vậy.

Có ai là bác sĩ hay hiểu rõ về vấn đề này mong chỉ giúp!

Nguyễn văn Thuận
Nguyễn văn Thuận
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn nhiều mình sẽ gọi cho bạn sớm nhất khi mình có thời gian rảnh để lắng nghe những tư vấn từ bạn!

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Để hòa đồng với mọi người, bạn cần phải mở lòng ra đã... mỉm cười với mọi người này, hỏi thăm họ (sức khỏe, gia đình, công việc làm ăn, ... nhưng đừng tọc mạch quá kẻo lại phản tác dụng)... cứ là chính mình từ cách ăn mặc, đi đứng, nói chuyện, chải chuốt... bạn sống kiểu cách quá mức sẽ làm mọi người thấy tởm

Đừng tỏ ra vẻ thái quá với họ (quan tâm thái quá, cười wá nhiều, hỏi thăm nhìu... sẽ làm họ thấy rất sượng khi nói chuyện với bạn)...

Bình tĩnh, tự tin và mở lòng mình ra...

Chúc bạn vui nhá! :D

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Lâu nay bạn vẫn sông khép mình à, không hòa nhập, hòa đồng với bạn bè xung quanh?
Như thế thì buồn thật với tôi như thế là một hình thức tra tấn dã man.
Để sống hòa đồng với bạn bè, mọi người là một điều không hề dễ một chút nào, và nếu biết cách thì bạn vẫn có thể làm được:
Thứ nhất : Vui vẻ, niềm nở với mọi người, sống năng động, chịu khó va chạm tiếp xúc với mọi người
Thứ hai : Quan tâm đến mọi người, hãy luôn đặt địa vị của bạn vào địa vị của người khác để thấy được họ đang nghĩ gì;
Thứ ba : Không nên ích kỷ sống cá nhân, hãy nghĩ cho người khác, giúp đỡ người khác, đừng nghĩ tới chuyện sẽ được gì và mất gì nhé.
Thứ tư : Đừng bao giờ thấy người nào dễ với mình về vấn đề tài chính mà lợi dụng người ta, như thế sẽ mất bạn tức thì.
Khi muốn làm quen với ai thì bạn hãy nói chuyện một cách tự nhiên, và có một nụ cười thánh thiện luôn thường trực trên đôi môi,và cố gắng để lại một ấn tượng gì đó đặc biệt cho người khác sẽ nhớ đến bạn nhé!
Khi bạn buồn, bạn khóc thì khóc một mình hoặc trước mặt người yêu, hay một người bạn thân thiết nhất. Hãy giữ cho mình một người bạn thân, và hãy giữ cho mình thật nhiều bạn!
Hãy bước ra ngoài và thư giãn đi bạn đừng buồn và suy nghĩ nhiều!
Chúc bạn luôn tự tin vào cuộc sống và luôn năng động trong mọi lĩnh vực!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn mong muốn thay đổi là rất tốt. Mình cũng từng là 1 người rất ít nói và thụ động nhưng giờ thì không như vậy nữa. Không biết bí quyết của mình có giúp được bạn không. Mọi chuyện tới với mình cũng rất tình cờ. Một buổi sáng đang ngồi ăn sáng đúng lúc chương trình mỗi ngày 1 cuốn sách, hôm đó giới thiệu cuốn " đời thay đổi khi chúng ta thay đổi" Tự dưng mình cảm thấy ngộ ra, mình suy nghĩ mãi về câu đó, và mình quyết thay đổi.

Mình nhận ra rằng những gì mình làm chính là những gì mình sẽ nhận được. Nếu bạn cười thì mọi người sẽ cười với bạn, vì vậy hãy cười nhiều hơn và không khí xung quanh bạn sẽ vui tươi. Đừng ngại ngùng vì bất cứ điều gì, vì dù mình là ai mình cũng nên tự hào vì những gì mình đang có.

Có thể thay đổi ban đầu là hơi lạ lẫm nhưng bạn thử đi sẽ thấy rất tuyệt.

Hãy tập cho mình luôn vui vẻ, chẳng ai muốn nhìn thấy 1 khuôn mặt lạnh lùng ủ rũ hết. Và cũng hãy quan tâm tới mọi người nhé, quan tâm hơn tới bạn bè, cảm nghĩ của bạn bè. Bạn nên phải nhớ rằng những gì mình không muốn nhận được thì cũng đừng mang tới cho người khác. bạn cởi mở, vui vẻ và quan tâm tới mọi người thì chắc chắn cuộc đời của bạn sẽ tuyệt với hơn đó. Nhưng mà 3 thằng bạn thân cũng tuyệt lắm rùi đó, bạn thân rất khó kiếm, 3 người là nhiều rồi, than thở gì nữa.

Bạn có 1 câu cuối không được nhé, bạn muốn thay đổi cách người khác đánh giá bạn nhưng lại không muốn thay đổi bản thân tý nào "Bạn nào có thể tư vấn cho tôi về cách để có thể hòa đồng hơn, để người khác hiểu mình hơn nhưng vẫn không gây ra một sự lạ lẫm trong tôi"... hix thế thì bó chiếu.

Nhưng làm gì hãy nhớ đừng để mất mình nhé, hòa đồng vui vẻ hơn không có nghĩa là hòa tan đâu, vẫn hãy là chính mình nhé.

Những anh chàng nhút nhát cũng dễ thương lắm mà...

Phuongnhung Nguyen
Phuongnhung Nguyen
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang rất lo lắng về chuyện này, đây là vấn đề nhạy cảm và khoa học, điều quan trọng nhất để tìm hiểu rõ và yên tâm hơn về chuyện này, bạn nên gọi điện tư vấn hỏi chuyên gia từ VIỆN TÂM LÝ VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, số điện thoại kết nối trực tiếp chuyên gia là 1900 6233, bạn sẽ được tư vấn cụ thể đấy bạn ạ.

Chúc bạn khỏe và bình an nhé!