Màn hình máy tính bị nhiễu xin giúp?

Computer của mình bị nhiễu màn hình. Có nhiều lằn ngang nhấp nháy rất nhức mắt khi nhìn vào. Lỗi này mới xuất hiện gần đây. (Mình dùng Win98SE). Mong được các bạn chỉ dẫn cách khắc phục. Xin cám ơn rất nhiều.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử xem xung quanh có thiết bị gây nhiễu không (đài, điện thoại, màn hình khác v.v.). Tiếp theo, chỉnh lại mức Frequency Rate: Start -> Control Panel -> Display -> Tab "Settings" -> Advanced -> Chỉnh mức Frequency lên 85herz nếu có thể -> nhấn Apply. Nếu vẫn không được thì chắc là bóng hình của màn hình hỏng. Bạn cần thay màn hình khác.
nguyen hao
nguyen hao
Trả lời 14 năm trước
Hiện tượng anh kể hay xảy ra khi các mối tiếp xúc bị lỏng. Anh thử kiểm tra lại xem ổ cắm điện có chặt không? Kiểm tra xem vị trí giắc cài cáp Monitor với card màn hình có chặt không? Ngoài ra anh không để các vật phát sóng điện từ gần Monitor vì đó cũng thường là nguồn gây nhiễu đối với các Monitor thế hệ cũ. Nếu vẫn không ổn thì thường phải điều chỉnh lại tần số quét màn hình ( núm chỉnh thường nằm trong Monitor). Việc này anh nên đem tới thợ chuyên môn vì trong Monitor có nguồn cao áp rất nguy hiểm. Chúc anh may mắn.