Hồ sơ nộp vào Đại Học để đăng ký học thì gồm những gì ạ?

Ho so nop vao dai hoc de dang ki hoc thi gom nhung gi ah????????

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Các loại giấy tờ

Thông thường khi nhập học dễ gặp rắc rối nhất là ở khâu giấy tờ. Giấy báo thi đã có ghi rõ các loại giấy tờ mà trường bắt buộc bạn phải đem nộp. Sau khi chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, bạn nên bỏ vào một túi hồ sơ, cất cẩn thận để không bị nhàu nát. Tránh để quên hoặc đưa nhầm cho ai đó. Đến ngày nộp hồ sơ bạn chỉ cần cầm tập hồ sơ đi là xong.
Các bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số loại giấy tờ cần thiết khác như giấy chứng minh, thẻ đoàn, giấy tạm trú… tất cả nên photo và có công chứng của địa phương. Hình thẻ cũng nên có sẵn để phòng hờ các trường hợp khác.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những lưu ý chung

Sinh viên (SV) nhập học cần mang theo ba tấm ảnh (3x4), bản chính giấy báo nhập học; bản chính và bản sao (có công chứng) bằng tú tài, bằng tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT, trung học chuyên nghiệp hoặc bản chính giấy chứng nhận tốt nghiệp năm 2008; bản sao giấy khai sinh (không nhận bản photo công chứng).

Hồ sơ trúng tuyển SV phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai và xác nhận của địa phương (theo mẫu do Bộ GD-ĐT phát hành có bán tại Sở GD-ĐT ở địa phương); bản chính và bản sao (có công chứng) học bạ THPT; phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp; giấy xin phép tạm vắng ở địa phương để đăng ký tạm trú (nếu ở KTX) hoặc đăng ký tạm trú tại địa phương nơi SV tự lo chỗ ở (SV không cắt hộ khẩu ở địa phương vì các trường không nhập hộ khẩu cho SV); giấy giới thiệu sinh hoạt Đoàn, Đảng (nếu có).

Đối với SV trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên (đối tượng, khụ vực) phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên. Bộ đội, cán bộ đi học phải nộp thêm 3 bản sao quyết định cử đi học, chuyển ngành, xuất ngũ và các giấy tờ về quyền lợi được hưởng. Giấy chứng nhận diện chính sách: dân tộc ít người, con liệt sĩ, con thương/bệnh binh (kèm bản sao thẻ thương/bệnh binh có công chứng) dùng để xét miễn giảm học phí.

Các khoản tiền phải đóng

SV có nhu cầu ở KTX, ĐHQG TPHCM chỉ giải quyết đối với các trường hợp diện chính sách, hoàn cảnh khó khăn và SV thuộc các tỉnh có xây dựng ký túc xá: An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Phước, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang. SV được ở KTX phải đăng ký trước ngày 28-8-2008, quá hạn trên xem như không có nhu cầu. SV ở KTX cần chuẩn bị thêm 500.000 đồng để đóng phí KTX, 4 ảnh (3x4) và bảng photo giấy báo nhập học.

Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết: “SV trúng truyển vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đóng học phí tạm thu ở học kỳ 1 là 1,2 triệu đồng (SV thuộc diện miễn, giảm học phí vẫn phải nộp tiền. Hồ sơ miễn, giảm học phí sẽ nộp từ ngày 6-10 đến 17-10-2008 tại Phòng Công tác sinh viên. Nhà trường sẽ xét và trả lại tiền nếu thuộc diện miễn, giảm học phí). Lệ phí hồ sơ nhập học và sinh hoạt đầu khóa SV đóng 70.000 đồng (bao gồm chi phí cho tất cả tài liệu, biểu mẫu, hồ sơ nhập học, thẻ sinh viên, sổ tay sinh viên...). Bảo hiểm tai nạn 15.000 đồng/năm, bảo hiểm y tế 120.000 đồng/năm. SV ở KTX đóng bảo hiểm tại KTX. SV không ở KTX đóng bảo hiểm tại trường. Sinh hoạt đầu khóa (bắt buộc) ngày 3, 4 và 5-9-2008. SV học giáo dục quốc phòng từ ngày 8-9-2008 đến ngày 3-10-2008 tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng”.

SV Trường ĐHKHXH-NV tạm đóng học phí 1 triệu đồng/học kỳ. Các ngành đào tạo ngoài sư phạm tại Trường ĐH Sư phạm TP SV đóng 1,8 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Luật, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, Trường ĐH Nông lâm TPHCM học kỳ 1 tạm thu học phí từ 900.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

Nguyễn Hà Trang
Nguyễn Hà Trang
Trả lời 11 năm trước

+ Hồ sơ dự thi ĐH, CĐ năm 2013 gồm:

-Một túi đựng hồ sơ: Mặt trước ghi các thông tin cần thiết mà thí sinh phải điền đầy đủ, mặt sau là một số lưu ý về làm hồ sơ đăng ký dự thi (đây chính là một phiếu ĐKDT và sẽ được gửi đến trường ĐH, CĐ nơi thí sinh ĐKDT).

-Phiếu số 1: Mặt trước có nội dung giống mặt trước của túi đựng hồ sơ, mặt sau gồm các thông tin về tên và ký hiệu các trường đại học, cao đẳng.

-Phiếu số2: Mặt trước của phiếu về cơ bản giống mặt trước của túi đựng hồ sơ, mặt sau là hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi.

+ Hồ sơ hoàn tất gồm:

• Túi đựng hồ sơ có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, phiếu số 1 và phiếu số 2 (đã điền đủ thông tin).

• 2 ảnh chân dung cỡ 4×6 kiểu chứng minh thư mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã tỉnh/huyện và mã đơn vị ĐKDT vào mặt sau tấm ảnh), 2 ảnh này để trong một phong bì nhỏ.

• Hai phong bì có dán tem và ghi rõ tên, địa chỉ người nhận (địa chỉ này nên giống với mục 16).

• Bản sao các giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh…).

• Đối với thí sinh có NV1 học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của các trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH, hồ sơ có thêm 1 bản photocopy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 (không được đồ hay ghi thêm gì vào bản photocopy này). Bản photocopy này sẽ được các sở GD-ĐT chuyển cho các trường không tổ chức thi cùng với ảnh và địa chỉ đã dán tem sẵn của thí sinh để các trường này có đầy đủ thông tin của thí sinh như những trường tổ chức thi.

Bạn có thể xem thêm:

>>>Hướng dẫn ghi hồ sơ đăng ký dự thi Đại học, Cao đẳng 2013

>> Xem cuốn "NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 2013"