Thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì ko?

Neu thu dam nhieu co anh huong gi toi viec quan he ve sau hay khong hay anh huong gi toi suc khoe cung nhu viec sinh con sau nay hay kg ?

Mong cac chuyen gia giai dap dum cam on nhieu!!!

 

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Trước hết phải nói rằng thủ dâm là một hành động sinh lí hết sức bình thường. Bình thường, thủ dâm sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng quan hệ tình dục cũng như khả năng có con sau này vì việc sản xuất trứng và tinh trùng là một quá trình liên tục trong đời sống con người. Thủ dâm còn có một số tác dụng tích cực như:

Giải toả tâm lí: khi có ham muốn tình dục nhưng em thấy mình chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện quan hệ tình dục, hay em chưa có bạn tình, hay bạn tình chưa sẵn sàng cho chuyện quan hệ tình dục thì thủ dâm được xem là một giải pháp.

Thử nghiệm cảm giác: hầu hết mọi người đều rất lo lắng trước khi thực sự có lần quan hệ tình dục đầu tiên. Thủ dâm là một biện pháp tốt để có thể thử nghiệm cảm giác của mình về chuyện ấy mà không làm hại cho ai.

Kiểm soát tình dục: thủ dâm có thể kiểm soát từng giai đoạn hưng phấn tình dục của mình để đảm bảo hoạt động tình dục sẽ diễn ra suôn sẻ, có khả năng giúp cả hai người cùng đạt được khoái cảm. Nếu gặp khó khăn trong việc xuất tinh như xuất tinh sớm hay xuất tinh muộn, thủ dâm được thực hiện như một bài tập giúp kiểm soát việc xuất tinh tốt hơn.

Tránh mang thai và mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: đây là một tác dụng to lớn của thủ dâm, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi mà HIV/AIDS đã phát triển thành đại dịch trên toàn thế giới. Tức là thủ dâm rất an toàn trong phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như tránh có thai ngoài ý muốn mà vẫn đạt được khoái cảm.

Hiện tại, chưa có ai chứng minh được tác hại của thủ dâm trên bất cứ phương diện gì, cả tinh thần lẫn thể xác. Tuy nhiên, nếu thực hiện việc đó quá nhiều, ảnh hưởng đến các hoạt động khác giống như chứng “nghiện tình dục” thì không nên. Trong trường hợp nghiện thủ dâm, luôn nghĩ hoặc phải làm điều đó, không tập trung tinh thần, sức khoẻ cho các hoạt động khác được thì sẽ có hại cho cơ thể vì luôn tạo nên sự mệt mỏi của cơ thể, không suy nghĩ và làm việc bình thường được.

Như vậy, không phải thủ dâm nguy hiểm mà chính sự lạm dụng thủ dâm mới là nguyên nhân dẫn đến những tác động không tốt về mặt sức khỏe từ đó có thể dẫn đến việc “trên bảo dưới không nghe”, một cách nói vui cho chứng “liệt dương”.

Để tránh việc lạm dụng thủ dâm, em nên tham gia các hoạt động thể dục thể thao để tâm trí minh mẫn cũng như tăng cường sức khỏe và hạn chế tiếp xúc với các loại hình giải trí có tính khiêu dâm.

Chúc em vui, khỏe.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Cha mẹ nên giáo dục con khi bước vào tuổi dậy thì, bất luận là nam hay nữ vì các em đều có nhu cầu này. Không nên tỏ ra thất vọng khi phát hiện con thủ dâm nhưng phải chỉ rõ tác hại của việc thủ dâm quá nhiều.
Trầm cảm, rối loạn tâm lý, rụt rè, xanh xao, yếu đuối... là những biểu hiện thường thấy của những người thủ dâm nhiều. Họ thường không muốn vươn lên vì tự mình đã thỏa mãn được đòi hỏi của bản thân.
Ngại đủ thứ vì... thủ dâm
BS nam học Nguyễn Bá Hưng (Trung tâm Ánh sáng) đã từng khám cho nhiều thanh niên có tiền sử thủ dâm từ bé. BS Hưng có nhận xét về những người lạm dụng thủ dâm chính là hình dáng yếu ớt bên ngoài, rụt rè, trầm cảm và rối loạn tâm lý bên trong.
Một trong những điển hình mà BS Hưng gặp chính là một nam SV (Hà Nội). Theo lời kể của nam sinh viên này, cậu đã biết đến thủ dâm từ năm lớp 5. Thủ dâm trước lúc dậy thì, cậu vẫn có khoái cảm mặc dù không có tinh dịch để xuất. Và đến tuổi dậy thì, cậu đã thủ dâm thường xuyên, thậm chí có ngày 2 đến 3 lần, mỗi lần chỉ 2 phút là có thể xuất tinh.
Cho đến khi vào đại học, cậu đã không còn cảm giác khoái cảm mỗi khi thủ dâm. Trái lại là cảm giác mệt mỏi, uể oải. Và đó là lúc cậu phải tìm đến bác sĩ. Sau khi xét nghiệm tinh dịch đồ, BS Hưng cho biết, tinh dịch của SV này đã loãng đi, số lượng tinh trùng chỉ còn bằng 1/4 người thường, tỉ lệ sống chỉ bằng một nửa và độ di động chỉ còn lại 1/3. Khả năng có con của người này tuy còn nhưng rất thấp.
Ngoài ra, thái độ tích cực với cuộc sống của cậu thanh niên này cũng không còn. Qua tâm sự, cậu SV này cho BS Hưng biết cậu ta rất ngại tiếp xúc, nhất là khi đứng trước người con gái mà mình thích, cậu không dám tán tỉnh vì sợ cô gái từ chối. Việc học hành cũng sa sút đi vì cảm giác mệt mỏi, bế tắc. Đặc biệt là cảm giác mặc cảm tội lỗi vì việc thủ dâm mà mình đang thường xuyên làm.

Tác hại của thủ dâm quá nhiều
Lý giải về việc tâm lý của những người thủ dâm nhiều bị nhiễu loạn, BS Hưng cho biết: "Việc thủ dâm là tự bản thân họ có thể giải tỏa những thèm muốn của mình mà không cần bất cứ một sự hợp tác từ phía ngoài vào. Nhưng ra ngoài xã hội, không phải lúc nào, ai đó cũng có thể đồng ý cho họ làm những việc họ muốn. Chính vì vậy, khi gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống, họ rất khó để vươn lên, vượt qua khó khăn, hợp tác với đối tác để giải quyết. Thay vào đó, họ quay lại cố thủ, "tự làm tự sướng". Thái độ này ảnh hưởng tới nhiều việc khác, ngoài tình dục".
GS Trần Quán Anh (Phòng khám đa khoa tiết niệu và nam học Tâm Anh) lại lý giải việc nhiễu loạn tâm lý khi thủ dâm quá nhiều là do cá nhân người đó bị nhiễu loạn cung phản xạ giữa chỉ huy trung ương (vỏ não) với ngoại vi. Lý thuyết đông y chỉ ra rằng, quan hệ tình dục phải hài hòa âm dương. Việc thủ dâm là quan hệ không cần có đối tác, sẽ làm mất cân bằng, dẫn đến rối loạn. Có người, chỉ mới nhìn người đẹp, chỉ mới ôm người yêu đã xuất tinh, khiến họ rất mặc cảm, thậm chí không dám lấy vợ. Lâu dần, họ sẽ bị rụt rè, yếu đuối, ẻo lả.
Tuy nhiên, thực tế thì việc thủ dâm là bình thường khi đứa trẻ bước vào tuổi dậy thì, chưa lập gia đình. Chỉ có điều, thủ dâm đến mức thái quá, trở thành bệnh lý (nghiện), bất kỳ khi nào có nhu cầu đều sẵn sàng thủ dâm thì lại rất có hại cho sức khỏe cũng như tâm lý sau này.
BS đông y Vũ Quốc Trung cho rằng, các bậc cha mẹ nên giáo dục con khi bước vào tuổi dậy thì, bất luận là nam hay nữ vì các em đều có nhu cầu này. Phụ huynh không nên ngăn cấm, tỏ ra thất vọng khi phát hiện con thủ dâm nhưng phải chỉ rõ tác hại của việc thủ dâm quá nhiều.
Ngoài ra, để giảm bớt tính dục trong lứa tuổi đang dậy thì, các bậc phụ huynh có thể cho con ăn thêm nhiều hoa quả, đậu đỏ, đậu đen, hạt sen, long nhãn, táo tàu... Đây là những thực phẩm có tính mát, làm dịu căng thẳng thần kinh.
Một nhóm các nhà khoa học Australia mới đây đã phát hiện ra 98% các chàng thực hiện những động tác thủ dâm trong khi rất nhiều các nàng... giả vờ rằng họ không mấy quan tâm. Nhưng thực tế, có đến 89% (một con số rất lớn!) các nàng cũng rất hứng thú với thủ dâm.

Một nghiên cứu khác cho thấy ngày càng có nhiều teen tiến hành thủ dâm. Có đến 1/3 các cô bé và khoảng 1/2 các cậu bé thủ dâm để đạt khoái cảm trước khi bước sang tuổi 13.

Nhiều chuyên gia giới tính cho biết thủ dâm là một hành vi tình dục cần được kiểm soát và hạn chế vì nó có ảnh hưởng xấu tới cơ thể, đặc biệt là hoạt động của não.

Ông Bosun Banjoko, chuyên gia về sức khỏe cộng đồng tại trường Đại học Obafemi Awolowo khẳng định: "Thủ dâm thực sự ảnh hưởng tới đời sống tình dục trong tương lai của một người đồng thời có tác động cả về mặt tâm lý và xã hội."

Thủ dâm càng nguy hiểm hơn nếu được tiến hành một cách thường xuyên và khi con người không thể kiểm soát được hành vi tình dục của mình.

Một chuyên gia khác, ông Femi Adereti cho biết: "Thông thường, những người hay thủ dâm đều có xu hướng trở nên khép kín, giấu giếm. Họ sống trong một thế giới tràn ngập những ảo tưởng. Rất nhiều phụ nữ mắc chứng thần kinh căng thẳng thừa nhận rằng nguyên nhân của những rắc rối bắt nguồn từ các hành vi thủ dâm trong thời gian dài."

Tiến sỹ Bayo Omole đồng tình rằng bất kỳ người trẻ nào lạm dụng thủ dâm đều có nguy cơ mắc phải những triệu chứng căng thẳng thần kinh. "Nhiều người trong số họ không thể đối mặt với thực tế. Thủ dâm thường xuyên vô cùng nguy hại."

Đối với những người huyết áp cao, thủ dâm có thể khiến họ từ biệt cuộc sống sớm hơn họ nghĩ. Thậm chí trong nhiều hồ sơ lưu trữ còn xác nhận nguyên nhân gây tử vong ở nhiều cậu bé Châu Âu là do lạm dụng thủ dâm.

Nó còn khiến cảm hứng ái ân bị suy giảm khi những người quen thủ dâm đối mặt với thực tế đêm "yêu" và hậu quả rõ ràng là "về đích" quá sớm, quá nhanh.

Đối với các nàng, sự chậm phát triển ngực và đối với các chàng, nguy cơ của chứng động kinh bắt nguồn từ việc suy giảm lượng tinh trùng là những hậu quả nghiêm trọng của thủ dâm.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Thủ dâm là một hình thước kích thích đơn phương dùng để thoải mãn dục tinh .Thủ dâm có 2 mặt : lợi và hại , ở nam lẫn nữ

Lợi : Giúp bạn tự tin về bản thân ,hiểu rõ cơ thể , điều tiết tốt dịch nhờn sinh dục trong cơ thể rất tốt cho đời sống vợ chồng sau này .
Trong thực tế , thủ dâm 0 gây bệnh tình dục , chậm kinh hay gây mụn . Tuy nhiên, nếu thủ dâm chỉ thỉnh thoảng xảy ra để thoả mạn nhu cầu bản thân, đó là chuyện bình thường.

Hại : Thủ dâm nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân và sinh hoạt vợ chồng , gây lãnh cảm .

Để tìm lại dc cảm xúc trong chuyện chăn gối thì bạn cần bỏ thủ dâm ra khỏi cuộc sống . Chú tâm vào công việc , gia đình và chơi thể thao . qhtd điều độ 3 lần 1 tuần .

Chúc bạn may mắn .

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Thủ dâm (hay đúng hơn là tự thỏa mãn, tiếng Anh là pleasuring ourselves) là hành vi tình dục tự nhiên, nhằm thỏa mãn nhất thời và một mình, khi chưa có đối tượng (đang ở tuổi thanh niên) không có đối tượng (sống một mình, hoặc trong tập thể) hay không còn đối tượng (ở người già). Do thường làm bằng tay nên mới gọi là thủ dâm.

Nói chung, hành động thủ dâm đã được thực hiện ở mọi thời đại, mọi dân tộc, mọi xã hội khác nhau, từ ngày con người xuất hiện trên hành tinh, với một tỷ lệ hằng định, vượt thời gian và không gian. Nếu nhân loại còn tồn tại, thì vẫn sẽ mãi mãi có thủ dâm, tuy có thể với những “cung cách, kiểu dáng” khác bây giờ.

Hiện tại, chưa ai chứng minh được tác hại của thủ dâm trên bất cứ phương diện nào, cả về tinh thần lẫn thể xác. Nhiều người vẫn thủ dâm suốt đời, thậm chí ngay cả khi có vợ, có chồng. Tuy nhiên, ở những thế kỷ trước, khi mà sự hùng mạnh của một quốc gia, một tôn giáo, hay một cộng đồng nào đó, chủ yếu dựa vào lượng người (dân số, hay quân số) thì mọi hành động có khả năng hạn chế gia tăng nhân khẩu như đồng tính ái, thủ dâm… đều bị lên án, bị coi là có tội đối với xã hội, quốc gia, hoặc cả với thượng đế.

Đồng tính ái là hành vi khó che giấu, cho dù khéo léo đến đâu cũng vẫn có thể bị phát hiện, Vào thời Trung cổ, nhiều người đã phải lên giàn lửa là vì vậy.

Thế nhưng, với thủ dâm thì chịu, vì việc này được thực hiện “dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi” mà không ai biết, chẳng ai hay. Muốn ngăn chặn, chỉ còn cách hù dọa bằng những tác hại (do tưởng tượng, nên vô cùng phong phú) từ bại não, ngu đần cho đến tuyệt tự, vô sinh. Tuy đã được sự hỗ trợ của một vài tôn giáo lớn, qua hàng bao thế kỷ, “màn hù dọa” này vẫn chỉ có tác dụng làm cho người thủ dâm (nhất là thanh niên) hoang mang, lo âu, sợ hãi… Còn “tần suất tiến hành” thì vào thế kỷ 21 vẫn chẳng khác gì thời Trung cổ. Chính việc tạo nên sự lo âu, sợ hãi không đáng có ở người thanh niên thủ dâm mới là điều đáng phàn nàn.

Mặc dù vậy, không có hành động tự nhiên nào hoàn toàn vô hại nếu lạm dụng. Điều không tốt là do lạm dụng, chứ chẳng phải do bản chất của sự việc. Người thường xuyên thủ dâm có những biểu hiện yếu kém rõ rệt về mặt tinh thần, giống hệt như những kẻ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến “chuyện đó”. Như vậy, vấn đề chỉ là chừng mực và điều độ mà thôi, như tất cả loại hình tình dục khác.

Riêng những chuyện trục trặc trong sinh hoạt vợ chồng như xuất tinh sớm, bất lực, thậm chí có con hay không có con… thì chỉ khi nào tình huống cụ thể xảy ra mới nên tính đến điều trị. Như đã nói nhiều lần, y học không thể giải quyết những tình huống thuộc lĩnh vực viễn tưởng, chưa xảy ra, mà cũng chẳng ai biết có xảy ra hay không. Mỗi tình huống kể trên đều do hàng chục nguyên nhân khác nhau gây nên, không nhất thiết là tại thủ dâm. Đặc biệt, chuyện con cái còn tùy thuộc vào khả năng thụ thai của “bà xã”. Nếu chưa có vợ mà đã thắc mắc về đường con cái thì không bác sĩ nào trả lời được, nếu không kiêm nghề… thầy bói.

Trong thời điểm AIDS đang hoành hành, và tình trạng các em gái 15- 16 tuổi mang bầu ngày càng phổ biến, nếu không thể và không nên khuyến khích thủ dâm (vì chẳng có lý do gì để khuyến khích một hành vi tình dục, bất kể loại hình nào) thì việc đả phá mà chẳng đưa ra được bằng chứng nào cũng là điều không đúng.