CÁC BÁC NGHĨ SAO VỀ TỶ GIÁ VNĐ/USD HIỆN NAY ?

"Giám đốc một doanh nghiệp nhập khẩu tại Hà Nội cho hay, sáng 17/6, chị liên lạc với một vài ngân hàng để mua đôla thì được thông báo mức giá lên tới 18.900 VND cho mỗi USD, tăng 1.300 VND so với gần một tuần trước." [b][red]Còn ngày hôm nay thì sao ?[/red] [/b]=> Tỷ giá thị trường tự do đã lên tới 19.250 VNĐ/USD [:-/][:-/][:-/]
GAUKUN
GAUKUN
Trả lời 15 năm trước
Lúc đầu là USD-VND, sau đó dân tình hối hả đi mua USD mãi mà không có USD, quày quả sang mua EUR, tỷ giá VND-EUR tăng thấy rõ (nhanh hơn lúc tăng USD). Khi EUR mắc lên, dân tình nháo nhào đi mua sang yen, rồi dần dần đến cả nhân dân tệ và baht.[:D] Nói chung cứ ngoại tệ là MẠNH, cứ phải mua để phòng hờ mất giá cái hẵng. Cho nên tăng giá mấy phần thực + mấy phần ảo do tâm lý cuống cuồng lên. Mà cuối tuần thì tỷ giá VND so với tất cả các ngoại tệ.soi trên thị trường thế giới đều giảm nhẹ. Mình nghèo, chả có tiền để đi mua gì cả, chỉ bớt tiêu lại thôi. Bớt quần bớt áo thì bớt đỏng đảnh đi ăn hàng ăn quán, bớt cơm bớt gạo thì lại được cái giảm cân. Tiền dư ra thì để dành bù giá xăng, giá thực phẩm, giá net, giá nhà, bla bla. [:,)] Hôm trước Tivi vừa có 1 phóng sự nói về cái tiền đô này, trong phóng sự có nói rằng 1 phần cơn sốt đô hiện nay là do dân ta sính đô quá, mua ôtô cũng phải trả bằng đô (kể cả trả tiền Việt theo tỉ giá cũng ko nhận, bắt khách hàng phải đi mua đô), Các hãng du lịch cũng tính giá tour theo đô, máy tính bán theo đô, các khóa học tiếng anh, tin học cũng trả theo đô, học bổng (học tại Việt nam) cũng theo đô.v.v.... >>> DOLLARS HÓA!
Trả lời 15 năm trước
Đúng là kiểu này không được.Trước 12.08.1998 tại Nga chỗ nào cũng thế. Mua một chai Vodka thượng hạng hay ô tô của Nga thôi mà nơi bán thường treo biển giá y.e(giá quy ra $).Trong vòng có mấy ngày,đồng rúp sụt từ 4r/1$ lên tới 28 r./1$ (Lạm phát 700%). Tổng thống Eltsin đuổi cổ ngay ông thống đốc ,rước ông thống cũ thời Liên xô lên.Ông này thực thi cách chống lạm phát cả gói mà quan trọng nhất là : 1. Cấm tiệt việc treo biển báo giá theo $. 2.Tất cả giao dịch ngoại tệ đều bị kèm thủ tục phiền phức. 3.Đánh thuế cực cao các hàng nhập từ nước ngoài mà có thể chế tạp nó trong nước.Ví dụ,một xe Toyota mới loại 20 ngàn $ đang phải trả thuế 3.5 ngàn$ nay phải trả tới 13,5 ngàn -tăng gần 400% thuế.Xe Lada số 6 đang từ 6 ngàn $ /cái nay lạm phát mà nhà máy chỉ tăng giá không cao quá,giá có 2,2 ngàn /cái.Và dân sợ tiền còn xuống nữa nên đổ xô đi mua,Kết quả cứu được Liên hiệp Lada. 4.Hạ hoặc bãi thuế tất cả nguyên liệu nhập,kể cả việc này có đánh vào ngành sản xuất nội địa như nhôm,đồng. Thậm chí Moscow còn bãi thuế bơ,thuế đường.Ngành bơ sữa đường gần chết (chính phủ sẽ bù giá).Đổi lại,toàn bộ ngành sản xuất bánh kẹo hồi sinh.Trước đây tìm đỏ mắt không thấy bánh kẹo Rodfront,khắp nơi kẹo ngoại.Một hộp bánh vỏ sắt loại 400grs nhập từ Hà lan giá có dưới 1$,giờ vọt lên 20$.Ngược lại một hộp kẹo Chocolate đen của Nga Oseny bây giờ chỉ có hơn 1$.Kết quả,tới đầu 1999,bánh kẹo ngoại chỉ còn chỗ đứng trong các quầy sang trọng Sau 4 ngày,giá $ là 28.3 rúp,đứng giá.Giá này tiếp tục giảm trong vòng 10 năm và bây giờ là 23.68 rúp. Năm 2006 giá xuống là 27.3rubls.Nhà nước tìm mọi cách giữ giá $ yếu để còn xuất hàng.Nhưng sau đó thấy phải bù một lượng quá lớn tiền để chống ''lạm phát ngược'',nghiã là giữ giá cho đồng $ ngoài lãnh thổ nó,chính phủ chán quá,nới tay một chút cho đồng $ về giá trị thực cuả nó thì chỉ trong thời gian ngắn,nó tụt xuống 15%. Năm 1998,lương thấp nhất của người Mát là 50 $.Bây giờ thu nhập thấp nhất là 720$. Các nước khác như Balan,Hung.. đều có kinh nghiệm cay đắng khi dân tính mọi cái theo kiểu này. Tôi tâm đắc câu : Bây giờ kinh tế thị trường quốc tế phát triển mạnh ở mảng dịch vụ.Ở các nước phát triển cũng thế,và giá trị cuả mảng đó 90% là nằm ở niềm tin của dân.Giá trị đồng tiền cũng thế.
No name
No name
Trả lời 15 năm trước
Quá không ổn ấy chứ? cứ thể này thì hỏng hết, mất đường sống của anh em!
Lê Xuân Tuấn
Lê Xuân Tuấn
Trả lời 15 năm trước
Nhà nước đang thả nổi VNĐ. Tại sao? Tại tình hình lạm pháp đang quá cao, nhà nước không đủ lượng tiền để có thể cứu VNĐ, ngoài ra lượng tiền XNK toàn thanh toán bằng USD (Bạn thử mua hàng nhập khẩu coi có ai tính ra VNĐ). Ngoài ra nhà nước đang dần thu gom VNĐ có 2 cách để thu gom. 1: Nhà nước huy động tiền gửi bằng VNĐ với giá hấp dẫn (Cách này đang được thực hiện) 2:Nhà nước sẽ tiến hành bơm hàng hoá vào thị trường (Sẽ được thực hiện trong tương lai) Ai có nhu cầu mua hàng thì đợi 1 thời gian nữa đi.
Kiều Bằng
Kiều Bằng
Trả lời 15 năm trước
[b][i][red]ĐÂY LÀ MỘT VẤN ĐỀ VÔ CÙNG NÓNG BỎNG HIỆN NAY[/red] [/i]![/b][:-/] Bởi vì hiện nay rất nhiều Anh Em đang chịu ảnh hưởng trực tiếp lên công việc của mình . E thấy các Bác phân tích rất nghiêm túc và chất lượng . Tiếp tục chia sẻ nhé các Bác . Cám Ơn các Bác nhiều !
Bùi Minh Đức
Bùi Minh Đức
Trả lời 15 năm trước
Dễ hiểu thôi bạn à. Mình có ý kiến thế này. Chúng ta hãy nhìn vào thị trường chứng khoán và trả lời những câu hỏi sau để có thể hiểu : - Thị trường chứng khoán đang tụt dốc : chính xác phải không. - Thị trường chứng khoán hoạt động với số vốn khổng lồ từ các nhà đầu cơ nước ngoài : chính xác luôn - Thị trường tụt dốc, chứng khoán giảm giá mạnh khiến các nhà đầu cơ nước ngoài ồ ạt rút vốn : chính xác đúng chưa. Chính vì lý do các nhà đầu cơ nước ngoài ồ ạt rút vốn về nước, chính vì thế USD được mua vào với số lượng lớn để dồn về các tài khoản nước ngoài. Làm sao thị trường tiền tệ lại không hỗn loạn với sự tăng giá đã được dự đoán trước. Điều tôi vừa nói bạn cứ xem xét đi, từ h đến hết quý 1 năm 2009 tiền USD sẽ còn tăng giá. Cảm ơn đã lắng nghe ý kiến đóng góp của tôi. Xin đính chính thêm rằng sẽ không có sự giảm giá đồng USD trong thời gian tới bởi lẽ nền kinh tế đang bị suy thoái nghiêm trọng, trong khi đó thế giới đang cần 1 lượng tiền khổng lồ để tháo gỡ các rắc rối. Đồng tiền đó là USD, vì thế việc đồng USD tăng giá là điều hiển nhiên và sẽ diễn ra cho đến khi nền kinh tế thế giới được khắc phục phần nào.
nguyen huy thai
nguyen huy thai
Trả lời 13 năm trước

Tỷ giá sẽ tiếp tục xuống 1$ = 18500 VND thôi.

1/ Vì tiền $ trong dân ta rất nhiều. Sắp tới ngân hàng nhà nước bơm tiền. rồi Việt kiều gửi tiền Tết, đầu tư, mua nhà về.

2/ nhà nước đang thực hiện các chính sách thắt chặt VND và giải ngân nhiều nguồn vốn đầu tư bằng ngoại tệ

3/ Tình hình Mỹ bơm 600 tỷ $ ra > mọi tỷ giá đều thay đổi theo hướng giá trị $ giảm

4/ Tâm lý ah ! dùng $ thì VND giảm giá >> giá trị túi tiền của cả nhà, cả làng, cả tỉnh ta cùng nghèo đi. Tôi mà có đầu tư tài chính : sẽ đi mua nhân dân tề (rùi vô cùng căm thù thằng tàu ) nhưng mà đồng tiền này đang lên.

(Mọi người đọc "Chiến tranh tiền tệ" chưa ? Đọc song sợ $ luôn.)