Đâu là không gian ngủ lí tưởng cho bé?

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

Để giúp bé ngủ ngon thì ngoài việc thiết lập một giờ giấc cố định thì không gian trong phòng ngủ cũng phải thật lí tưởng.

Chuyên gia về giấc ngủ, Tiến sĩ Judith Owens đã đứa ra những lời gợi ý giúp bạn tạo ra một không gian ngủ cho bé:

1.Một căn phòng tối

Bóng tối kích hoạt hormone metatonin giải phóng ( thường được gọi là hormorne gây ngủ) trong khi đó ánh sáng sẽ làm ức chế quá trình này. Tuy nhiên, nếu bé nhà bạn sợ hãi bóng tối thì bạn có thể bật một chiếc đèn ngủ có ánh sáng thật nhẹ, vừa giúp bé đỡ sợ lại vẫn có thể đảm bảo cho quátrình giải phóng hormone metatonin.

2.Một không gian yên tĩnh

Cho bé nằm ngủ ở một căn phòng có ít tiếng ồn nhất, cách xa với khu có nhiều âm thanh trong nhà như nhà bếp, phòng khách…

3.Nhiệt độ mát mẻ

Nhiệt độ cơ thể phải mát mẻ thì bé mới dễ đi vào giấc ngủ bởi thế không nên cho bé mặc đồ quá nhiều khi đang ngủ. Bạn chỉ nên cho bé mặc một lớp áo quần duy nhất, áo dài tay và quần dài. Nhiệt độ lí tưởng cho căn phòng là khoảng 18-22 độ C.

Không nên cho bé mặc quá nhiều lớp áo khi ngủ ( Ảnh minh họa)

Trong trường hợp nhà bạn không có điều hòa mà nhiệt độ ngoài trời khá nóng thì bạn nên cho bé mặc một chiếc áo ngắn hoặc không mặc bỉm, Nếu nhiệt độ ngoài trời lạnh thì cho bé mặc một lớp áo liền quần.

4.Một chiếc cũi êm ái

Cũi của bé phải được đặt một chiếc đệm thật chắc chắn, một tấm chăn vừa khít với chu vi của chiếc cũi. Và một điều lưu ý là không nên cho bé nằm gối vì nó sẽ khiến bé cảm thấy không được thoải mái. Bạn chỉ nên cho bé nằm gối khi bé chuyển sang nằm ngủ trên giường.

(Theo eva.vn)