Xin hỏi thủ tục bảo lãnh du học Canada???

Tôi có người thân ở Canada, nếu muốn làm hồ sơ bảo lãnh du học thì cần thủ tục gì? Thời gian khoảng bao lâu?
Trả lời 15 năm trước
Nếu người bảo lãnh là công dân Canada thì cần phải có những giấy tờ sau: - Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, làm tại phòng luật sư, thường phải là người có thu nhập cao. - Tiền gửi ngân hàng. - Bản sao thuế thu nhập hai năm vừa qua. - Thư xác nhận việc làm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, người tài trợ của bạn vẫn phải chứng minh thu nhập đạt trên 20 triệu đồng/tháng và tiền gửi trong ngân hàng ít nhất bằng tiền học phí của năm học đầu tiên của bạn (10.000 - 15.000 CAD) thì bạn mới có khả năng xin visa được. Thời gian kể từ khi nộp hồ sơ đến Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM đến khi cấp visa là khoảng 3 - 4 tháng.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Người đứng đơn có dự định du học tại Canada trong khoảng thời gian hơn 6 tháng thì phải nộp đơn xin thị thực nhập cảnh du học trước khi vào Canada.

Một giấy phép du học cho phép người đứng đơn ở lại Canada tham gia các khóa học văn hóa, học nghề tại các trường đại học, cao đẳng hoặc học viện, …

Bộ đơn xin thị thực nhập cảnh du học có thể đệ trình trực tiếp (người đứng đơn không nhất thiết phải có mặt khi đệ trình) hoặc gửi đến Bộ phận di trú tại Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo địa chỉ:

Tổng Lãnh Sự Quán Canada
Bộ phận di trú
Lầu 9, Cao Ốc Metropolitan
235 Đống Khởi, Quận 1
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du học Canada. Những thông tin cần thiết về việc xin thị thực nhập cảnh du học Canada cũng có sẵn tại địa chỉ website: www.cic.gc.ca

Những hồ sơ cần thiết khi xin thị thực nhập cảnh du học Canada:

1. Lệ phí xử lý: C$125 hoặc US$90
Lệ phí xử lý có thể được thanh toán bằng 2 hình thức:
- Chuyển khoản lệ phí xử lý chi bằng đô-la Mỹ tại ngân hàng ANZ. Phiếu nộp tiền tại ngân hàng ANZ có kèm theo đơn.
- Hối phiếu ngân hàng chỉ bằng đô-la Canada thanh toán cho “The Receiver General for Canada”.

Lưu ý:
- Biên lai đóng lệ phí xử lý tại ngân hàng ANZ hoặc hối phiếu phải được kèm theo khi nộp đơn và sẽ không được hoàn trả khi đơn bị từ chối hoặc tự ý rút đơn.
- Lệ phí xử lý có thể thay đổi theo thời điểm.

2. Đơn xin thị thực nhập cảnh du học: phải được điền đầy đủ.
(Bộ đơn gồm: Đơn xin thị thực nhập cảnh, thông tin về người đứng đơn, bản khai lý lịch gia đình).

3. Hộ chiếu: Có giá trị bao gồm hết khoản thời gian dự định lưu trú tại Canada, cần nộp một bản chính và một bản sao.

4. Hình: 4 ảnh cỡ hộ chiếu mới chụp trong vòng 6 tháng.

5. Thư nhập học:
Bản chính và bản sao thư chấp thuận chính thức của trường tại Canada. Thư nhập học cần có những thông tin sau:
- Họ tên và địa chỉ của du học sinh
- Ngày tháng năm sinh của du học sinh
- Khóa học và trình độ của khóa học
- Ngày bắt đầu và ngày kết thúc khóa học

6. Bảng điểm: Phiếu điểm gần đây nhất (học bạ) do trường trung học, đại học hoặc cao đẳng cấp, và tất cả các bằng cấp khác.

7. Chứng minh tài ch ính của người tài trợ: những giấy tờ thích đáng như:
- Giấy xác nhận tiền gửi trong ngân hàng / Sổ tiết kiệm trong 12 tháng vừa qua.
- Thư chứng minh việc làm, nêu rõ mức lương, hoặc nếu người tài trợ là chủ doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh và biên lai thuế 6 tháng vừa qua.
- Nếu có học bổng thì cho biết loại học bổng, số tiền tài trợ, điều kiện để đạt học bổng.

* Nếu người tài trợ từ phía Canada thì cần có những giấy tờ sau:
- Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính
- Tiền gửi ngân hàng
- Bản sao bản khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua
- Thư xác nhận việc làm

8. Lý lịch tư pháp: Học sinh trên 18 tuổi phải có lý lịch tư pháp do Sở Tư Pháp cấp.

9. Quyền giám hộ: Đối với du học sinh dưới 18 tuổi thì cần có những giấy tờ sau:
- Tờ khai có công chứng hoặc có chứng nhận chữ ký của chính quyền địa phương do cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp ký chấp nhận trao quyền giám hộ cho người bảo lãnh tại Canada và nêu rõ tên của người giám hộ ở Canada. Người giám hộ ở Canada thực hiện nhiệm vụ thay thế cho cha mẹ của đứa trẻ trong trường hợp khẩn cấp như y tế hoặc cần sự can thiệp đột xuất.

- Tờ khai có công chứng do người được chỉ định làm người giám hộ ở Canada ký chấp nhận quyền giám hộ đồng ý thực hiện nhiệm vụ thay thế cho cha mẹ của đứa trẻ trong trường hợp khẩn cấp như y tế hoặc cần can thiệp đột xuất.

Các tờ khai này có sẵn tại địa chỉ website:
www.cic.gc.ca/english/study/study-forms.html

10. Khám sức khỏe: Du học sinh dự định học hơn 6 tháng sẽ được yêu cầu khám sức khoẻ và bộ hồ sơ hướng dẫn khám sức khỏe được gửi đến du học sinh khi đơn xin thị thực nhập của du học sinh được tạm thời chấp thuận.

11. CAQ: Để được học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Quebec, du học sinh cần có Giấy chấp nhận cho vào tỉnh Quebec (Certificat d”acception du Quebec (CAQ)) do Bộ Cộng Đồng Văn Hóa và Nhập Cư của Quebec cấp (Minstere des Communautes Cultuelles det I”Immigration du Quebec (MCCI)).

Lưu ý:
- Việc hoàn chỉnh đơn và trả lệ phí xử lý không có nghĩa là người đứng đơn sẽ được chấp thuận cấp visa.
- Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ yêu cầu quý vị tham gia phỏng vấn nếu cần thiết cho việc xử lý đơn.
- Tất cả loại giấy tờ bằng tiếng Việt phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp có công chứng xác nhận và kèm theo một bản tiếng Việt, nếu bản tiếng Việt là bản sao cũng phải có công chứng xác nhận.
Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ gửi trả lại hộ chiếu sau khi việc xử lý hồ sơ hoàn tất.

* Đơn xin thị thực nhập cảnh du học sẽ bị hoàn trả lại nếu chưa được điền hoàn chỉnh và thiếu các loại hồ sơ kể trên.
* Đơn xin thị thực nhập cảnh du học cần được nộp ít nhất là 12 tuần trước khi hóa học bắt đầu.

Để tìm hiểu và có sự hướng dẫn chi tiết từ các chuyên gia, bạn vui lòng kết nối 1900 6669, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn.



nguyen ngoc han
nguyen ngoc han
Trả lời 12 năm trước

Chào em

Trước hết em cần một số giấy tờ thủ tục sau:

- Sổ tiết kiệm

- Giấy phép kinh doanh

- Thuế thu nhập T4

- Giấy đăng ký mã số thuế

- Biên lai đóng thuế 2 năm gần đây

- Giấy xác nhận việc làm. xác nhận mức lương

- Hợp đồng lao động ..v v...

Thời gian làm hồ sơ và chờ xét duyệt khoản trong vòng 3 tháng, để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ 38484879, truy cập:tandaiduong.edu.vn, hoặc 0937.639.708 ( Ms: Thúy) chuyên làm hồ sơ du học Canada

Nguyễn Văn Thuấn check gia
Nguyễn Văn Thuấn check gia
Trả lời 12 năm trước

1. Chọn trường khi du học Canada

Du học sinh chọn trường học tại Canada và nộp đơn xin nhập học. Du học sinh có thể đến Đại sứ quán Canada, Lãnh sự quán Canada hay Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) để được tư vấn miễn phí về việc chọn trường phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình căn cứ theo ngành học, trình độ, địa phương học, học phí, ngôn ngữ, khí hậu vùng học, v.v.
Mẫu đơn xin học có thể được cung cấp miễn phí tại các cơ quan này (nếu có) hoặc tải xuống từ web-site của trường. Du học sinh nộp đơn theo các hướng dẫn của trường, có kèm theo đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu (chứng chỉ TOEFL, văn bằng tốt nghiệp, phiếu điểm, lệ phí xét hồ sơ nếu có, v.v.)

Sau khi chấp thuận, trường sẽ gởi đến du học sinh một lá thư thông báo hoặc thư chấp thuận (tuỳ theo trường). Thời gian chờ trường trả lời khoảng 4 – 6 tuần tùy theo nơi.

2. Xin bộ hồ sơ thị thực du học

Du học sinh có thể vào trang web: www.newocean.edu.vn để download bộ hồ sơ thị thực du học. Du học sinh cũng có thể đến Trung tâm Giáo dục Canada tại 37/121 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội ((04) 35378311)

3. Điền vào mẫu xin du học

Học sinh điền mẫu đơn xin thị thực nhập cảnh du học Canada (xem hướng dẫn kèm theo: “Hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du học Canada”) cùng với các hồ sơ cần thiết khác.

4. Gửi bộ hồ sơ du học

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, du học sinh có thể tự mình đem nộp hoặc gửi theo địa chỉ:

Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực nhập cảnh Canada – IOM tại TP.Hồ Chí Minh

Tòa nhà PDD

Lầu 8, 162 Pasteur, Quận 1

TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện thọai: (848) 829-6377 hoặc 829-6376

Email: hochiminh@iom.int
www.iom.int.vn/canada

Hoặc

Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực nhập cảnh Canada – New Ocean tại Hà Nội
Công ty tư vấn Du Học Canada – NEW OCEAN
Số 37, Ngõ 121, Thái Hà,Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 35378311 – Fax: (04) 62754347 Hotline: 090 221 1460( Ms Dương)
Email: info@tandaiduong.com.vn

Website: http://duhoccanada.org.vn

TLS sẽ có thông báo cho du học sinh trường hợp hồ sơ được chấp thuận miễn phỏng vấn, từ chối hay yêu cầu phỏng vấn.
Cuộc phỏng vấn thường tiến hành tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong buổi phỏng vấn, du học sinh đem theo tất cả các giấy tờ cần thiết cũng như thư triệu tập phỏng vấn.
* Chuẩn bị phỏng vấn:

Để đạt được kết quả phỏng vấn tốt, du học sinh sắp sửa tham dự buổi phỏng vấn theo yêu cầu của TLS Canada cần chú ý ‎đến các vấn đề sau:

  • Kết quả học tập: Kết quả học tập của học sinh tại Việt Nam nên trung bình khá trở lên, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên như Tóan, Lý, Hóa. Các chuyên ngành du học sinh sắp sửa học tại Canada cũng nên phù hợp với điểm số các môn học tại Việt Nam. Học sinh cũng nên học tiếng Anh hoặc Pháp để có thể tự tin giao tiếp trong buổi phỏng vấn.
  • Kế họach học tập tương lai: Học sinh nên có kế họach học tập rõ ràng, thời gian học anh văn dự tính bao lâu, chuyên ngành chính thức là gì (đối với các em đă tốt nghiệp phổ thông trung học). Học sinh cũng cần biết mình sắp học tại thành phố nào, trường tên gì, ở đâu… Học sinh được khuyến khích tìm hiểu thêm thông tin trường và thành phố mình sắp đến theo học.
  • Nơi ăn và chốn ở: Học sinh cần biết các chi tiết về nơi ở của mình trong tương lai tại Canada.
  • Thông tin về người tài trợ: Học sinh cần biết ai sẽ là người tài trợ cho mình đi học, và bằng cách nào. Học sinh được khuyến khích hiểu rõ khả năng tài trợ, thu nhập của người tài trợ …
  • Học sinh được khuyến khích ăn mặc nghiêm túc, thái độ tôn trọng, bình tĩnh, tự tin, đúng mực trong quá trình phỏng vấn.
  • Học sinh cần mang theo bản chính cùa các giấy tờ đă nộp vào TLS Canada hoặc các giấy tờ bổ sung khác (nếu có).

6. Khám sức khoẻ

Du học sinh dự định học trên 6 tháng phải khám sức khoẻ tại cơ sở y tế theo sự chỉ định củaLSQ Canada nếu đơn xin thị thực của học sinh được tạm thời chấp thuận.

7. Cấp Visa

Nếu kết quảsức khoẻ tốt, LSQ Canada tại Tp.HCM sẽ cấp visa nhập cảnh cho du học sinh và gửi về địa chỉ đã ghi trong đơn xin nhập cảnh kèm theo hộ chiếu của du học sinh.

Ghi chú

Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) Việt Nam không phải là một tổ chức dịch vụ về du học mà chỉ là nơi tư vấn miễn phí cho các du học sinh VN về việc xin du học tại Canada. Việc liên hệ với các trường tại Canada và các bước tiếp theo do du học sinh hoàn toàn tự đảm nhiệm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, CEC Việt Nam, trong phạm vi khả năng và phương tiện của mình, có thể giúp du học sinh liên hệ với trường học tại Canada, ĐSQ Canada, Cơ quan Tổng lãnh sự hay cơ quan di trú của Canada… để thúc đẩy quá trình duyệt xét hồ sơ của du học sinh. Việc hỗ trợ này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có giấy chấp thuận của trường học Canada, du học sinh đem đến CEC để được hướng dẫn thêm về thủ tục xin thị thực du học Canada.

Sau khi đã có giấy thị thực nhập cảnh du học, du học sinh nên đến thông báo cho CEC để được hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh và thông tin hữu ích khác trong lúc sống và học tập tại Canada, đồng thời để được giúp đỡ khi cần thiết. Việc hướng dẫn hoàn toàn miễn phí.

Nhôm kính HCM
Nhôm kính HCM
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn. Hồ sơ bảo lãnh canada gồm có những phần như sau:

Sổ tiết kiệm.

chứng minh thu nhập hàng tháng

chứng minh tài sản cố định của người bảo lãnh

Xem hướng dẫn chứng minh tài chính du học canada tại đây

Ngô Thuận Hòa
Ngô Thuận Hòa
Trả lời 6 năm trước

Chào bạn, bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau đây:

- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.

Hoặc xem thêm thông tin du học Canada tại đây: https://duhocvic.com/vi/chau-my/du-hoc-canada.html

– Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính.
– Tiền gửi ngân hàng.
– Bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua.
–Giấy tờ xác nhận việc làm của người bảo lãnh.
– Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính.
– Tiền gửi ngân hàng.
– Bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua.
–Giấy tờ xác nhận việc làm của người bảo lãnh.
– Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính.
– Tiền gửi ngân hàng.
– Bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm vừa qua.
–Giấy tờ xác nhận việc làm của người bảo lãnh.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý.
- Resource Principal Checker.
- Money banking
- Khai thuế thu nhập trong 2 năm qua
-Giấy tờ nhận giấy phép làm của người quản lý