Những địa điểm du lịch, đi phượt thú vị cho ngày 30/4 - 1/5?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên khắp dải đất hình chữ S sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du kháchtrong các dịp lễ, tết, đặc biệt là dịp 30/4 - 1/5 đều luôn rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, nếu nghiên cứu kĩ một chút bạn cũng vẫn có thể thu xếp cho gia đình 1 kì nghỉ ngắn tiết kiệm và thoải mái hoặc một chuyến đi phượt với bạn bè thú vị.

Và bạn chắc hẳn bạn đang thắc mắc không biết 30/4 - 1/5 đi đâu?, địa điểm nào thích hợp để bạn có thể đi du lịch hay đi phượt cho những ngày nghỉ lễ này .Bạn tham khảo một số gợi ý vềnhững địa điểm du lịch thú vị cho ngày 30-4 - 1-5dưới đây:

Hà nội


Bạn có thể vui chơi ngay trong nội thành Hà Nội với Công viên nước hồ Tây, bơi thuyền con vịt, đi thăm phố cổ Hà Nội, thưởng thức kem Tràng Tiền và kem thủy tạ, dạo chơi công viên, thăm Lăng Bác, Bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu Quốc Tử Giám, tham quan Vườn thú Hà Nội hay shopping ở những siêu thị , trung tâm thương mại lớn như Vincom, BigC, Parkson...

Bạn có thể tham khảo thêm các địa diểm tại >>Các địa diểm vui chơi tại Hà Nội

Thành phố Hồ Chí Minh


Bạn có thể tham quan các địa diểm du lịch trong thành phố như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên haythả bộ dọc qua nhà thờ Đức Bà, nhà hát Thành Phố, đường Đồng Khởi. Hoặc lượn vòng mua sắm ở Sài Gòn Square, Taka Plaza, Chờ Bến Thành, các quán cafe đẹp cũng tập trung khá nhiều ở đây

Bạn có thể tham khảo thêm các địa diểm tại >>Các địa điểm vui chơi du lịch tại Sài Gòn

Đà Nẵng


Đà Nẵng quyến rũ du khách thập phương bởi các bãi biển đẹp, có rừng xanh, núi thẳm, khu vui chơi ẩm thực phong phú, cư dân địa phương thân thiện và mến khách. Vì thế, ngày càng nhiều khách đường xa đổ về thành phố biển xinh đẹp này để một lần được trải nghiệm tất cả những điều lý thú ấy.

Bạn có thể tham khảo thêm các địa diểm tại >>Cácđiểm vui chơi tuyệt đẹp tại Đà Nẵng

Hạ Long


- Hạ Long cơ bản chỉ có tắm biển, nghỉ ngơi, thăm vịnh, ngủ tàu, chèo kayak trên vịnh (kết hợp ngủ đêm).

- Hạ Long có hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nhiều tuy nhiên mức giá cũng khác nhau. Nếu muốn chọn nơi nghỉ rẻ nhất thì nên sang khu vực Hòn Gai (bên kia cầu Bãi Cháy). Phía bên này có quán Hương Duyên (khu vực Phố Mới) lẩu hải sản nổi tiếng với dân địa phương. Các quán ăn dưới bè khu cọc 5 cũng là lựa chọn tốt cho khách du lịch.

- Khách sạn lớn dịp này phục vụ cho lễ hội nhiều nên không đặt sớm là rơi vào tình trạng không có phòng ngủ.

- Cách đặt phòng rẻ nhất là qua các hãng lữ hành hoặc thường xuyên truy cập website của các khách sạn này để nhận các chương trình khuyến mãi.

- Ở thuận tiện nhất là khu vực đường Hạ Long, Bưu Điện và khu Vườn Đào, tiện về giá và tiện đường đi chợ đêm …

- Với các gia đình có cháu nhỏ, có kinh tế kha khá và thích sự nhẹ nhàng có thể chọn ngủ đêm ở những tàu lớn như Emerade, Hương Hải, Bài Thơ. Ăn trên các tàu cao cấp như thế này thì sẽ khá yên tâm về dịch vụ, chất lượng thực phẩm, tuy nhiên, với những người thích hòa mình vào với thiên nhiên, ăn uống đa dạng thì sẽ không cảm thấy “đã”.

- Ngoài các hang động, bãi biển đã đưa vào danh sách tham quan, đến thời điểm này,Vịnh Hạ Long vẫn chưa khai thác được thêm điểm du lịch nào mới cho du khách.

- Phù hợp với gia đình đi ngắn ngày, nghỉ ngơi cuối tuần, có kinh tế tốt.

Sapa


- Nếu nhàm chán với các điểm tham quan trong thị trấn thì có thể phóng thẳng sang Lai Châu qua đèo Ô Quy Hồ hoặc dùng dịch vụ Homestay ở các bản xa xa như bản Hồ, bản Cát Cát cũng thú vị. Ăn uống bình thường, mộc mạc. Có suối khoáng tắm cũng thích.

- Phòng ở Sa pa dạo này rất nhiều đủ loại với đủ giá cả. Nhiều tiền thì đặt trọn cái tour của Victoria, tàu xịn, phòng xịn, ăn ngon... giá đắt.

- Tiền trung bình thì có khách sạn trên đồi, hơi sâu một chút hoặc khu Cầu Mây. Nhà nghỉ hướng hồ ở khu vực hồ cũng ổn. Đỡ ồn ào, đông đúc. Nếu đặt phòng sớm khách có thể có được giá không quá đắt.

- Tắm lá thuốc thì cứ phi xuống bản là chuẩn nhất.

- Uống café ở Sa Pa rất thích, cảm giác được ngồi trong không khí lành lạnh thưởng thức li café thơm lừng bên bạn bè, người thân giữa thành phố trong sương là một cảm giác rất thú vị.

- Nếu còn thời gian, từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, mọi người có thể sang Hà Khẩu để thăm thú khu chợ vùng biên giới.

Mai Châu – Hòa Bình


Mai Châu hiện vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Những cô gái Thái xinh đẹp ngồi dệt vải, những thung lũng xanh tươi, nếp nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo như muốn níu chân bất cứ ai đã một lần đến nơi đây.

Lên Mai Châu bạn có thể thấy được nét đẹp mộc mạc của Bản Lác, sự âm u, bí hiểm của Hang Triều hay những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương trắng khiến bất cứ du khách nào lên đây lần đầu cũng phải sửng sốt. Và còn rất nhiều điều thú vị chờ sự khám phá của du khách ở vùng đất huyền bí này.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc


Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, núi non hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè.

Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình. Ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời.

Sầm Sơn


Vùng biển Sầm Sơn – Thanh Hóa mấy năm trở lại đây đang gây ấn tượng xấu cho du khách vì cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp và độ “chặt chém” quá “chát”. Hơn nữa, tình hình an ninh ở đây vẫn luôn bị nhiều khách du lịch chê do việc mất cắp diễn ra thường xuyên.

Tuy nhiên, dịp 30/4, 1/5 nào bãi biển này cũng đón một lượng lớn khách du lịch đến do vị trí biển không quá xa xôi.

Khách đến du lịch ở đây nên hỏi rõ giá phòng, đặt phòng sớm từ bây giờ, chọn cách khách sạn lớn để không bị rơi vào tình trạng đến ngày xuống ở lại phải trả một giá tiền khác vì lí do “giờ đông khách nên các phòng đều tăng giá”.

Không mang quá nhiều tiền đi theo, có thể tiêu đến đâu thì đi rút tiền ở thẻ đến đó.

Các dịch vụ tại bãi biển cần được hỏi han về giá cả rõ ràng nếu không muốn phải chịu giá “trên trời”. Tuy nhiên, ở điểm này cũng nên lưu ý những người chưa có kinh nghiệm đi Sầm Sơn rằng, đôi khi mặc cả rồi cũng vẫn có thể chịu những mức giá cao ngất với những lí do không ai có thể tưởng tượng nổi.

Mộc Châu – Sơn La

Nếu bạn cảm thấy đi biển không phải là điều thú vị, nhưng Mai Châu lại là nơi “gần” so với nhu cầu khám phá của mình thì Mộc Châu là điểm đến rất hợp lý cho 4 ngày nghỉ. Khác với Sapa, Mộc Châu không phát triển du lịch như Sapa.


Đến với Mộc Châu bạn có thể thấy những cảnh đẹp đến nao lòng như: Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách, nông trường với những đồi chè xanh mướt mát và dã quỳ nở vàng triền đồi, bản Ôn nằm trên đường vào thị trấn nông trường Mộc Châu có địa danh Ngũ Động và nhiều cánh đồng hoa dã quỳ, trạng nguyên, hoa cải...

Hồ Ba Bể


Là một trong những vẻ đẹp được nhiều người đến, hồ Ba Bể mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp của những tà áo xanh ẩn hiện trong sương, của núi đá vôi in bóng trên mặt hồ, cảm giác mơ hồ và huyền bí trong động Puông, nét thơ mộng của dòng sông uốn mình qua những góc hẹp trong động, hay ngọn thác đầu nguồn tuy không cao song vẫn khiến người khác ngước nhìn và khâm phục.

Hội An


Thị xã Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn. Thị xã có những dãy phố cổ gần như nguyên vẹn, đó là loại nhà hình ống xuyên suốt từ phố nọ sang phố kia. Trong đó có một dãy phố nằm sát ngay bờ sông Hội An. Nhà ở đây toàn bằng gỗ quý, trong nhà treo hoành phi, câu đối, cột nhà trạm trổ hoa văn rất cầu kỳ... Hội An là một bảo tàng sống, khu phố cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Đà Lạt


Những con dốc nhỏ, mặt hồ trong, rừng thông mơ mộng, hoa có mặt khắp mọi nẻo đường, cái se lạnh của vùng cao, thành phố sương mù luôn là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách miền Nam và đam mê của du khách miền Bắc. Ngoài mục tiêu nghỉ dưỡng, nơi đây cũng chào đón những du khách thích chinh phục với hàng loạt môn thể thao mạo hiểm như trượt thác, leo thác, leo núi…

Biển Quảng Ngãi và đảo Lý Sơn


Không được biết đến nhiều như các bãi biển khác của Việt Nam, song các biển của vùng đất này vẫn gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Ngoài việc hòa mình trong làn nước mát, du khách còn có dịp khám phá vẻ đẹp của các vách đá, chùa Hang, thả bộ trên những bờ biển đầy vụn san hô, những ruộng tỏi vươn mình trong nắng. Đặc biệt, chỉ tại Lý Sơn, du khách mới có cơ hội thưởng thức món gỏi tỏi (được là từ lá tỏi) thơm mát, thanh nhiệt.

Nha Trang


Nha Trang là một thành phố ven biển đẹp và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch.

Nơi đây có khí hậu ôn hòa rất nhiều bải biển đẹp, giao thông thuận lợi cả về đường thủy, đường bộ, đường hàng không và đường sắt. Đặc biệt ở Nha Trang có nhà ga lớn nhất trong tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam. Tất cả các tuyến tàu lửa đều dừng ở đây. Ngoài các tàu Thống Nhất, còn có các chuyến tàu SN1-2, SN3-4 và gần đây có thêm chuyến tàu 5 sao đầu tiên chạy tuyến Sài Gòn-Nha Trang.

Côn Đảo


Côn Đảo là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Côn Đảo được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển).

Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trên đảo thật trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng.

Côn Đảo có rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học, đây không chỉ là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn là nơi để các bạn đến để du lịch khám phá, với các chương trình di lịch sinh thái.

Phú Quốc


Đẹp, hoang sơ, quyến rũ, thanh bình hay trong những món ăn, những đặc sản bình dị và dân giã như mật sim, hạt bàng khô, nước mắm nhĩ là nét duyên khiến hòn đảo ngọc này luôn nằm trong đích đến của du khách.

Đồi cát Mũi Né


Chịu tác động cùng lúc của hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam nên đồi cát Mũi Né (khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) không ngừng thay đổi diện mạo sau một đêm hay trận gió lớn. Vì nguyên nhân đó, đồi cát này được xếp hạng nhất về việc thay đổi hình dạng tự nhiên.

Ngoài việc gây ngạc nhiên với những "chiếc áo mới", nơi đây cũng mang đến cho du khách giây phút mạo hiểm trong trò chơi trượt cát độc đáo. Để tránh nắng, thời gian thích hợp để khám phá đồi cát là từ 5 - 6h sáng hàng ngày.

Mũi Điện Phú Yên


Mũi Điện, thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên, được xem là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Vào lúc mặt trời mọc, du khách có thể cảm nhận tia nắng của ngày mới từ bất kỳ vị trí nào trên vùng đất này, song vị trí được yêu thích nhất là trên đỉnh của ngọn hải đăng Mũi Điện. Từ trên cao, du khách có thể quan sát hình ảnh mặt trời dần ló dạng trên mặt biển, và cả hình ảnh phản chiếu trên mặt nước khi mặt trời đã lên cao. Phóng tầm mắt về phía đất liền, du khách có thể thấy được bãi Môn mờ ảo trong sương sớm.

Miền Tây (Đồng Bằng Sông Cửu Long)


Sông nước miền Tây với phong vị đặc trưng là điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Việt. Với những ai muốn khám phá cách sống mới lạ, cảnh quan độc đáo, những điểm đến miền Tây như Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang… với những cánh đồng thẳng cánh cò bay, chợ nổi trên sông nhộn nhịp chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn.