Du lịch 30/4 - 1/5 đi đâu dịp này? Xem gì ?

Các bạn ơi, dịp 30/4 này nhà em muốn đi chơi xa 3 ngày, các anh chị và các bạn có địa chỉ nào hay thì chia sẻ cho em với ạ. Nhà em có trẻ con, 1 bé 3t, 1 bé 1t, nên mục đích đi chơi là nghỉ ngơi, ăn uống vui vẻ, trò chơi có thì tốt, ko có thì cũng không sao ạ. Các anh chị có chỗ nào thì chỉ cho em với nhé. EM cảm ơn nhiều.

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Trả lời 13 năm trước

Tháng 4 được xem là thời điểm mùa du lịch hè bắt đầu. Bạn đã có kế hoạch đi đâu tháng 4? Một vài gợi ý để bạn tham khảo:

*Vũng Tàu: Liên hoan Diều quốc tế Vũng Tàu lần 3 với chủ đề “Chung một bầu trời” diễn ra tại khu du lịch Paradise và resort Vũng Tàu Intourco (từ ngày 7 đến 11-4) với sự tham gia của 120 nghệ nhân đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các hoạt động: triển lãm diều, biểu diễn diều tự do, giao lưu với nghệ nhân diều các nước...

*Đà Nẵng: cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 “Lung linh sông Hàn” diễn ra trong hai đêm 29 và 30-4 với năm đội thi (đội Anh - Công ty Jubilee Fireworks, Hàn Quốc - Công ty Hanwha, Ý - Công ty Parente Fireworks A&C SNC, Trung Quốc - Công ty Panda Fireworks và đội chủ nhà VN - TP Đà Nẵng).

*Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang...: với tết Chôl Chnam Thmây truyền thống của đồng bào Khmer. Đây là dịp du khách có thể tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer Nam bộ. Thông thường tết kéo dài trong ba ngày, từ ngày 1 đến 3 tháng Chét (Phật lịch, khoảng 13 đến 15-4), năm nhuận sẽ kéo dài bốn ngày.

Trong những ngày tết, tại các khu vực tập trung đông người Khmer sinh sống, không khí lễ hội luôn diễn ra sôi động và náo nhiệt.

*Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Đồ Sơn (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh)...: vẫn là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mồng 10-3 âm lịch) rơi vào thứ ba 12-4 nên dự kiến không có lượng khách du lịch đáng kể.

* Lào, Campuchia, Thái Lan: Tết mừng năm mới Boun Pi Mai của người Lào, Tết Chaul Chnam Thmey của người Campuchia và Tết Songkran của người Thái đều diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 hằng năm. Các hoạt động: lễ tắm tượng Phật, diễu hành, té nước...

*Hàn Quốc, Nhật Bản: tháng 4, tháng 5 hằng năm là thời điểm hoa anh đào đua nhau khoe sắc với những con đường tràn ngập màu trắng hồng của hoa anh đào, những lễ hội hoa anh đào cũng diễn ra khắp nơi... Năm nay, do ảnh hưởng động đất, sóng thần tại Nhật Bản, một số công ty du lịch dự định thay đổi tour ngắm hoa anh đào đến Hàn Quốc.

Rose
Rose
Trả lời 13 năm trước

Hà Nội: - Rạp xiếc T.Ư: 20 giờ ngày 30/4: Chương trình hài kịch Vào cười ra cũng cười với sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Chí Trung, Đức Khuê, Quang Thắng, Xuân Bắc...

- Nhà hát Tuổi Trẻ: 20 giờ ngày 30/4: Chương trình Đời cười 3 với các nghệ sĩ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, Quốc Tuấn, Bá Anh, Lệ Hằng, Thanh Bình... 20 giờ ngày 1/5: Chương trình hài kịch Đời cười chọn lọc với các nghệ sĩ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, Quốc Tuấn...

- Nhà hát lớn Hà Nội: 20 giờ ngày 30/4: Chương trình hài kịch Cười khóc khóc cười của Nhà hát Tuổi Trẻ.

- Rạp Công Nhân: 20 giờ ngày 30/4: Vở kịch tâm lý của Nhà hát kịch Hà Nội Cát bụi. Tác giả kịch bản: Nhà văn Triệu Huấn. Đạo diễn: Xuân Huyền. Các nghệ sĩ: NSƯT Tiến Đạt, Hoàng Dũng, Thu Hà, Trung Hiếu...

- Rạp chiếu phim: Megastar, Platium, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Fansland,Rạp Tháng Tám, Rạp Dân Chủ,Fafilm Việt Nam, - Rạp Lý Nam Đế, Ngọc Khánh, Xem phim 4D Kim Đồng...

Tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 25 sẽ diễn ra chương trình Nhân chứng và lịch sử do Thành ủy Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức. Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đến tham dự và giao lưu tại chương trình. Ngoài ra, chương trình còn có các tiết mục nghệ thuật của Trường VHNT Quân đội, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Còn Cung Hữu nghị Việt Xô, lúc 20 giờ ngày 1/5 cũng sẽ diễn ra chương trình Vinh quang Việt Nam do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Viện Thi đua - khen thưởng, Báo Lao Động, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh những anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

TP Hồ Chí Minh:

- Các chương trình ca nhạc:

Tiến về Sài Gòn - Đất nước trọn niềm vui là chủ đề chương trình ca nhạc đặc biệt sẽ diễn ra lúc 20 giờ tại sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia biểu diễn có các ca sĩ: NSƯT Quang Lý, NSƯT Quỳnh Liên, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Phương Thanh, Cẩm Ly, Mỹ Lệ, Phương Thùy, Quang Linh, Đan Trường, Nguyên Vũ, Trần Tâm...; nhóm Phù Sa, GMC, AC&M... Dẫn chương trình: Quỳnh Hoa, Quỳnh Hương.

- Phim mới:

- Chương trình phim chiếu rạp:

- Nhà hát Thành phố: Ngày 30/4: 20g: Hài kịch: Ngụ ngôn năm 2000. 20g: ngày 1/5 Nhà hát Truyền hình Việt Nam giới thiệu vở cải lương Cây sầu riêng trổ bông (được truyền hình trực tiếp) với sự tham gia của các nghệ sĩ cải lương tên tuổi TP Hồ Chí Minh.

Nhà hát Hòa Bình: Chương trình ca nhạc tạp kỹ mang tên Tình biển sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30/4 và 1-2/5.

- Trung tâm Văn hóa ATB (Phòng trà ATB - 234 Lý Tự Trọng, Q.1, TP Hồ Chí Minh). 20 giờ ngày 30/4 và 1 -chương trình ca nhạc Huế-Sài-Hà Nội quy tụ những ca khúc nổi tiếng nhất về các địa danh Việt Nam.

- Nhá hát kịch Sân khấu nhỏ: Ngày 30/4 - 1/5: 20g: Chuyện lạ. Ngày 2/5: 20g: Bông hồng trên sàn đấu.

- Sân khấu kịch Sài Gòn: Ngày 30/4: 20g: Hỡi người hùng của em. Ngày 1/5: 20g: Cuộc gặp gỡ ly kỳ. Ngày 2/5: 20g: Lò võ khỉ.

- Sân khấu kịch Idecaf: Ngày 30/4: 17g: Cô chủ quán xinh đẹp; 20g: Thử yêu lần nữa. Ngày 1/5: 17g: Thử yêu lần nữa; 20g: 8 người đàn bà.

- Sân khấu kịch Phú Nhuận: Ngày 30/4 và 1/5: 18g30: Cưới giùm; 20g45: Yêu các kiểu.

- Công viên 23/9: Ngày 30/4: 20g: Xiếc thú, ảo thuật Đêm huyền bí.

Đà Nẵng:


Tình khúc tôi yêu là chủ đề chương trình Ca nhạc hài kịch nhằm chào mừng 2 ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, diễn ra tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh (TP Hồ Chí Minh) vào 3 đêm: 30/4 và 1-2/. Tham gia chương trình có đông đảo các ca sĩ: Phương Thanh, Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng (ảnh), Cẩm Ly, Thanh Thảo, Nguyên Vũ, Hồng Ngọc, Việt Quang, Quang Vinh, Nguyễn Phi Hùng, Nghi Văn...; các nhóm nhạc: MTV, Techno, Mắt Ngọc, GMC, Go On...; các nghệ sĩ hài: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hồng Vân, Anh Vũ.

- Khu vui chơi giải trí Công viên Nước có chương trình giảm 20% giá vé các trò chơi. Những đoàn khách đi trên 50 nguời sẽ được giảm 30% giá vé và còn được tặng quà.

- Siêu thị Bài Thơ tổ chức chương trình ca nhạc trước tiền sảnh vào đêm 7/5.

Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh có chương trình những trích đoạn tuồng mới và chương trình của CLB múa rối Đà Nẵng.

- Tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin TP triển lãm bộ sưu tập "Chiến thắng Điện Biên Phủ - dấu ấn lịch sử" do trung tâm kết hợp với Bảo tàng Cách mạng Việt Nam và Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng tổ chức.

- Tại Nhà hát Trưng Vương, từ 30/4-3/5 sẽ diễn ra Liên hoan nghệ thuật quần chúng.

TP Cần Thơ:

Vào những ngày lễ 304 và 1/5, tại TP Cần Thơ nhiều chương trình hấp dẫn cho du khách đến đây: Hội chợ Mekong Expo mua sắm và xem hội thi người đẹp Tây Đô. Tối 29/4, Tại CLB Doanh nghiệp OV (Golf 4) tổ chức chương trình ca nhạc "Những bài ca nói về chủ đề chiến thắng Điện Biên, 30/4". Tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi TP Cần Thơ triển lãm ảnh nghệ thuật "Cần Thơ trên đường phát triển" của CLB Nhiếp ảnh Tây Đô, CLB Hướng Dương và CLB Người cao tuổi Vĩnh Long với 100 tác phẩm. Tại Bảo tàng Cần Thơ triển lãm 100 ảnh về Điện Biên và trưng bày hiện vật, phim ảnh nói về "Cuộc sống dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm" sinh sống tại ĐBSCL. Nhiều nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm của người Chăm, Khmer (An Giang) nghề chạm khắc gỗ, làm lò đất... được thực hiện tại chỗ cho khách tham quan xem. Đặc biệt vào lúc 19 giờ 30 ngày 3-5 tại Công viên Lưu Hữu Phước diễn ra chương trình lễ hội Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 29 năm giải phóng miền Nam.

X.D - H.L - D.H - N.V - T.C.K - D.L

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày, bạn có thể tham gia rất nhiều các chương trình du lịch trong nước và du lịch nước ngoài. Du lịch Văn Hóa xin tư vấn một số tour du lịch đặc sắc được thiết kế dành riêng cho dịp lễ này như sau:
Du lịch trong nước:
- Du thuyền Hạ long (2 ngày)
- Hà Nội - Sapa - Hà Nội (3 ngày - 4 đêm)
- Hà Nội - Hạ Long - Cát Bà (4 ngày - 3 đêm)
- Hà Nội - Hồ Ba Bể (3 ngày)
- Hà Nội - bãi biển Xuân Thành (4 ngày)
- Hà Nội - Của Lò - Quê Bác (4 ngày)
- Hà Nội - Bãi Lữ - Hà Nội (4 ngày)
- Hà Nội - Huế - Hội An (4 ngày)
- Hà Nội - Đà Nẵng - Hội an - Của Đại (4 ngày)
- Hà Nội - biển Quy Nhơn (4 ngày)
- Hà Nội - Nha Trang (4 ngày)
- Hà Nội - Đà Lạt (4 ngày)
Du lịch nước ngoài:
- Hà Nội - Singapore (4 ngày)
- Hà Nôi- Malaysia (4 ngày)
- Hà Nội - Bangkok - Pataya (5 ngày)
- Hà Nội - Đảo Hải Nam (4 ngày)
- Hà Nội - Nam Ninh - Bắc Hải (4 ngày)
- Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu (4 ngày)
- Sài gòn- Pnompenh - Siem reap (4 ngày)
- Hà Nội - Vinh - Viên Chăn - uthadoni (4 ngày)
Và rất nhiều các chương trình du lịch khác vui lòng tham khảotại đâyhoặc thăm quan Http://dulichvanhoa.com.
Dịp lễ 30/4 được nghỉ dài ngày nên nhu cầu đi du lịch rất đông, bạn nên đang ký sớm nhất có thể đặc biệt là các tour du lịch nước ngoài và các tour du lich dùng máy bay vận chuyển, vì vé máy bay hết rất nhanh, một số tour "nóng" đã hết vé rồi. Nếu bạn và gia đình có kế hoạch đi du lịch trong dịp này thì nên lựahọn điểm du lịch mình ưa thích và đăng ký ngay đi, kẻo không còn các dịch vụ mình mong muốn.
Các tour du lịch trên dành cho khách đoàn và cả những nhòm khách lẻ muốn ghép đoàn cho vui ve tiết kiệm chi phí. Hầu hêt các tour khởi hành ngày 29 và 30/4. Nếu cần thông tin gì tư vấn thêm bạn vui lòng liên hệ đện thoại: 39 711 733 để được hỗ trợ.
Chúc bạn và gia đình chuyến du lịch vui ve - bổ ích!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay là một dịp tuyệt vời để cùng bạn bè, gia đình... khoác ba lô lên đường du lịch. Tuy nhiên chọn tour nào, đi chơi ở đâu vui nhất là một vấn đề hơi... khó tính. Du lịch cuối tuần kỳ này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời tốt nhất.

Du lịch đến Buôn Đôn (Đắk Lắk)

Buôn Đôn là tên huyện của đồng bào các dân tộc Kinh, Êđê, M"Nông, Jơ Rai... chung sống bên dòng sông Sêrêpôk nằm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bắt nguồn từ dãy núi cao Chư Yang Sin (huyện Krông Bông) chảy ngược về phía Tây theo độ dốc mái nhà xanh Tây Nguyên của đất nước. Bên dòng sông là rừng nguyên sinh Yok Đôn rộng hơn 100.000 ha, có hàng trăm loài thực vật và động vật hoang dã quý hiếm, đặc biệt có nhiều voi rừng, là xứ sở nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi của đồng bào dân tộc bản địa từ lâu đời. Ngày nay, đến Buôn Đôn, du khách trong và ngoài nước sẽ được ngồi trên lưng voi (ảnh), do các nài voi người Êđê, M"Nông điều khiển, dạo quanh buôn làng xanh mát, vượt qua sông suối, thăm thú cảnh quan rừng trên địa bàn xã Krông Ana. Ở đây có cơm lam, thịt gà chấm muối sả là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc bản địa. Bạn có thể mua thật nhiều quà lưu niệm đặc sản của Buôn Đôn: rượu cần, quả bầu khô đựng nước, gùi đan kết bằng tre nứa, áo thổ cẩm... tại các cửa hàng.

Cùng bên dòng sông Sêrêpôk mùa khô xanh trong, cách buôn Trí của huyện Buôn Đôn 5 - 6 km, là thác 7 nhánh - điểm du lịch văn hóa sinh thái của Công ty TNHH Thanh Hà, cũng có một cầu treo dài uốn khúc trên sông, len lách qua những nhánh cây si khổng lồ phía trên dòng thác. Nơi đây có đầy đủ các kiểu nhà sàn các dân tộc Tây Nguyên. Đêm ở lại thác 7 nhánh, du khách có thể ngồi quanh đống lửa củi đỏ rực bập bùng bên cây nêu chạm trổ hoa văn giữa cảnh quan rừng cây sông nước thấp thoáng những ngôi nhà sàn tranh tre hiền hòa để hiểu thêm vẻ đẹp văn hóa của cộng đồng người dân tộc Tây Nguyên.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Em giới thiệu đại bác lịch trình 4 ngày cho 30/4 nhé:
- Ngày 1: Bình Tiên, VQG Núi Chúa, suối, ko có chỗ ngủ nên phải ngủ ở Cam Ranh (cách Bình Tiên 10km). Đi đường Hòn Rơm để ngắm cảnh.
- Ngày 2: cao nguyên Khánh Sơn, thác Tà Gụ, chỗ này tuyệt đẹp, mây lãng bãng, khí hậu như Đà Lạt, chỗ của dân tộc Raglai nơi tìm ra đàn đá, cách Cam Ranh 40km đường đèo (hehe em tự khám phá ra đấy bác). Quay lại Cam Ranh, đi Nha Trang bằng đường mới Cam Ranh- Nha Trang, ngủ lại NT.
- Ngày 3: 4 options:
+ Đi đảo ở Nha Trang.
+ Nếu bác sợ đông thì từ Nha Trang đi thêm 50km ở resort Whitesand Dốc Lết, đẹp thôi rồi, rẻ nữa (em đi giá Tết 80 USD cho resort 4 sao). Phú Quốc, Dốc Lết, Bình Tiên là những bãi biển em nghĩ đẹp nhất VN. Trước khi đi Dốc Lết có thể đi quá lên tham quan Đèo Cả, biển Đại Lãnh, Vũng Rô, trưa là về đến Dốc Lết
+ Đi Đà Lạt đường Hòn Giao, thăm thú Đà Lạt city
+ về
- Ngày 4: về, nếu từ Đà Lạt thì ghé Tuyền Lâm, Trúc Lâm Thiền Viện

Ngày đầu tiên và cuối cùng lái xa, các ngày giữa chỉ thám hiểm nửa ngày, relax nửa ngày nên rất khỏe bác ạ.