Hàng đa cấp là gì?

Hàng đa cấp là gì? Hàng đa cấp có phải là kém chất lượng? Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?
le anh tu
le anh tu
Trả lời 15 năm trước
Mô hình kinh doanh đa cấp là mô hình kim tự tháp hay tam giác pascan. là mô hình trong bảy hàng đẳng thức đáng nhớ trong toán học mà bạn đã được học từ cấp 2 đó. 1 1 1 1 2 1 2 1 3 1 3 1 4 1 4 6 4 1 5 1 5 10 10 5 1 http://vi.wikipedia.org/wiki/Tam_gi%C3%A... còn để hiểu được xem tốt xấu đến đâu mời bạn vào đường lick sau: http://saga.vn/Marketing/3813.saga http://saga.vn/view.aspx?id=3692 http://icedrakin.wordpress.com/2007/01/1...
Trương Văn Hùng
Trương Văn Hùng
Trả lời 14 năm trước
Đính chính lại câu trả lời trên! Hiện kinh doanh theo mạng (Multi Level Marketing) hay còn gọi là "bán hàng đa cấp" có rất nhiều hình thức: Mình sẽ nói 4 hình thức kinh doanh cơ bản cho bạn rõ. 1/ Sơ đồ hàng ngang (sơ đồ mặt trời): 1 1 1 1 1 1 0 1 1 1 1 1 1 Bạn thấy đó bạn sẽ là người đứng ra tuyển những người khác bán hàng cho bạn. và hình thức này không có gì xấu chỉ có điều thu nhập về sau không cao nhưng thu nhập tức thì rất nhiều. Chẳng hạn hệ thống có thể mang cho bạn 8tr/tháng có thể tháng nào cũng vậy nhưng khó có thể cao hơn. 2/Sơ đồ nhị phân: Có một số cty tại VN đang sử dụng hình thức này. Theo bạn thân mình nhận định đây là hình thức không tốt. 0 0 0 0 0 0 0 0 00 0 0 00 0 Bạn thấy đó! bạn chỉ có thể mời được 2 người vào hệ thống của mình. Nếu hệ thống bên nào không đạt thì hệ thống kia phải bù đắp! mất quyền lợi của người làm rất nhiều. Lô Hội là một cty sử dụng hình thức này! và nó HOÀN TOÀN KHÔNG PHÙ HỢP với người VN. 3/Sơ đồ ma trận: Như cái tên của nó bạn sẽ bị hoang mang trong cái hệ thống vô cùng rối của các cty có hình thức kinh doanh này! Cái nhận ra dễ nhất của cty loại này là doanh thu dựa vào số tiền đóng được của người mới. Chẳng hạn ở đây tôi lấy cty Hưng Thời Đại là cty lừa đảo số 1 tại VN. Khi bạn vào bạn phải đóng một khoản tiền thế chân từ 200k-500k để phỏng vấn. Sau đó "họ" tuyên bố bạn đã "được" vào cty của họ và để có thể làm tại cty bạn chỉ việc "mua" sản phẩm của cty "họ" một lần duy nhất "với" mức giá "khoảng" 1tr4-1tr8 tùy vào sản phẩm (cái đồng hồ của cty này ra bên ngoài tôi đánh giá khoảng 500k). và mình nhắc lại đây là hình thức lừa đảo quy mô nhất tại VN. 4/Sơ đồ bậc thang li khai: Sơ đồ này hiện nay mình cho rằng là lý tưởng nhất, đơn giản bạn tham gia không mất một khoản tiền nào cả! Khi bạn tham gia đến một lúc nào đó bạn có thể tách ra khỏi hệ thống trên của bạn nếu hệ thống của bạn đủ mạnh. Chẳng hạn hệ thống của bạn có 100 người do bạn quản lý, thì bạn sẽ tách ra khỏi hệ thống của người phía trên của bạn. Đây là hình thức mang cho bạn sự hoàn thiện bản thân cao nhất. Và với hình thức này theo kiến thức hạn hẹp của mình có một số cty hiện nay đang sử dụng hình thức này là Amway, Oriflame, Avon... Về sản phẩm Oriflame và Amway được đánh giá cao hơn về chất lượng so với Avon. Đó là những gì mình có thể chia sẽ cho bạn về Bán Hàng Đa Cấp.Hàng đa cấp không phải hàng kém chất lượng đừng đánh giá nó mà không có một cơ sở hay bằng chứng nào cả.
0978551558
0978551558
Trả lời 14 năm trước
Mình đã có lần được tiếp xúc với hàng gọi là đa cấp, thấy chất lượng hoàn toàn tốt nên không nghĩ là kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo mô hình này qua công ty Amway. Họ thường xuyên có các buổi dạy và tư vấn về sản phẩm miễn phí. Mình biết 1 địa chỉ ở tầng 20 toàn nhà 57 Láng hạ, thường là các buổi tối thứ 7 thì phải, k nhớ rõ vì lâu rồi mình không đến đó, đến nghe rất thú vị, học được nhiều điều. Bạn tham gia hay không không ai bắt buộc bạn cả, và hoàn toàn không có chuyện gọi là lừa đảo. Còn các hàng đa cấp khác thì mình không rõ. Chúc bạn thành công.